Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giảm giá cổ phiếu lớn rất hiếm ở Trung Quốc! Morgan Stanley cảnh báo: Đáy vẫn khó có thể chạm đáy trong quý 1 năm sau...

2023-12-07 17:33:47
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc gần như chưa bao giờ được giao dịch ở mức chiết khấu sâu như vậy so với các thị trường mới nổi khác. Nhưng các chiến lược gia của Morgan Stanley cảnh báo rằng khả năng chạm đáy vẫn khó xảy ra trong quý đầu tiên của năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi chậm chạp, giá giao dịch chứng khoán của Trung Quốc gần như chưa bao giờ ở mức chiết khấu lớn như vậy so với các thị trường mới nổi cùng ngành. Ngay khi các nhà đầu tư đang nóng lòng muốn biết thời điểm tốt nhất để “mua vào lúc giá đáy”, Morgan Stanley đã đưa ra cảnh báo quan trọng cho thị trường rằng việc chạm đáy vẫn khó xảy ra trong quý đầu tiên của năm 2024.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin mặc dù thị trường chứng khoán Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục nhưng các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Trung Quốc phải đối mặt với một năm thua lỗ ảm đạm.

Những ngày này ở Trung Quốc không thiếu những tin tức tiêu cực. Việc Moody's Investor Service hạ mức triển vọng tín dụng của Trung Quốc trong tuần này chỉ là một ví dụ khác về các vấn đề cơ cấu gốc rễ của gánh nặng nợ nần chồng chất, dân số già và tiềm năng tăng trưởng suy giảm của Trung Quốc.

Những vấn đề mang tính cơ cấu này được phản ánh trên thị trường chứng khoán, với chỉ số MSCI Trung Quốc giảm 15% trong năm nay, trong khi chỉ số chứng khoán của các thị trường mới nổi tăng 2% và chỉ số MSCI Ấn Độ tăng 15%.

Trên thực tế, tính theo tỷ lệ phần trăm kể từ đầu năm 2021, Chỉ số MSCI Ấn Độ đã vượt trội hơn Chỉ số Trung Quốc 100%.

Điều này có thể không chỉ là một đốm sáng, như Morgan Stanley cho biết sự kém hiệu quả của Trung Quốc so với Ấn Độ có thể chỉ là “sự khởi đầu của một xu hướng dài hạn mới”.

(Nguồn:ZeroHedge)

Chỉ số MSCI Trung Quốc giao dịch ở mức gấp 8,9 lần thu nhập trong 12 tháng tới, trong khi Chỉ số Thị trường Mới nổi của MSCI giao dịch ở mức gấp 11,4 lần thu nhập.

Ngoại trừ một khoảng thời gian ngắn trong thời gian dịch bệnh bùng phát, mức giảm 22% đối với cổ phiếu Trung Quốc là mức giảm lớn nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu so sánh dữ liệu vào năm 2006.

(Nguồn:ZeroHedge)

Báo cáo nhấn mạnh rằng có lý do khiến những cổ phiếu này được giao dịch ở mức giá rẻ. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của các công ty Trung Quốc tiếp tục giảm kể từ năm 2011, phản ánh sự suy giảm cơ hội đầu tư.

Các chiến lược gia của Morgan Stanley như Laura Wang cho biết thu nhập của họ đã không đạt được kỳ vọng trong quý thứ chín liên tiếp và khó có khả năng chạm đáy trong quý đầu tiên. Các chiến lược gia kỳ vọng chỉ số MSCI China Index sẽ tăng trưởng 7% vào năm 2024, với tiềm năng tăng giá là 25% và rủi ro giảm giá là 34%. #chiến lược đầu tư 2024#

(Nguồn:ZeroHedge)

Các nhà đầu tư đang theo dõi Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương sắp tới để tìm manh mối về cách Trung Quốc sẽ định hình chương trình nghị sự kinh tế trong năm tới. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn chưa làm đủ để củng cố niềm tin.

Giám đốc đầu tư Jason Hsu tại Rayliant Global Advisors, cho biết: “Hỗ trợ dần dần và từng bước là không đủ để đảo ngược tâm lý thị trường”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu