小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

AI sẽ kích nổ "sự sụp đổ tài chính"! Chủ tịch Ủy ban điều tiết chứng khoán Mỹ: Nhà phát triển có quyền thao túng thị trường 100.000 thông tin đăng nhập bảo mật ChatGPT bị rò rỉ

2023-08-04 15:39:29
Bản tóm tắt:Chủ tịch SEC Gensler cho biết nghiên cứu của ông chỉ ra một xu hướng đáng lo ngại trong luật tài chính hiện hành cho phép các nhà phát triển AI tự do thao túng thị trường một cách thái quá, gây ra nguy cơ sụp đổ tài chính. Ông cảnh báo rằng 100.000 thông tin đăng nhập bảo mật ChatGPT đã bị rò rỉ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Chủ tịch Ủy ban điều tiết chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler (Gary Gensler) đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ về mối nguy tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo (AI) trên thị trường tài chính. Ông cho biết nghiên cứu chỉ ra một xu hướng đáng lo ngại trong luật tài chính hiện hành cho phép các nhà phát triển AI tự do thao túng thị trường một cách thái quá và cho phép các nhà phát triển AI tự do thao túng thị trường một cách thái quá. Ông đề cập rằng 100.000 thông tin xác thực bảo mật ChatGPT của AI chatbot đã bị rò rỉ và AI sẽ chiếm 60-70% số giờ làm việc của nhân viên vào năm 2045.

Gensler đã so sánh Bitcoin, mã thông báo không thể thay thế (NFT) và AI, nhấn mạnh rằng AI đáng để thổi phồng. Anh ấy giải thích: AI là công nghệ biến đổi nhất của thế hệ này và chúng ta có thể nói về tiền điện tử sau, nhưng hiện tại, việc tự động hóa hầu hết công việc hàng ngày của con người là một công việc đang được tiến hành. "

(Nguồn:Twitter)

Tự động hóa hàng loạt có thể có tác động dây chuyền đối với hàng nghìn tỷ đô la tài sản được giao dịch tại các thị trường do SEC quản lý, và tư vấn đầu tư và thúc đẩy do AI tạo ra sẽ thay đổi cơ bản ngành tài chính. Bloomberg dẫn lời Gensler nói rằng chúng có thể giúp các công ty phục vụ khách hàng tốt hơn, nhưng nếu không được kiểm soát, AI có thể được sử dụng để che đậy hành vi sai trái khi mọi việc diễn ra không như ý muốn.

Không giống như hầu hết các quan chức ở Washington, Gensler có một lịch sử lâu dài với công nghệ AI. Ông cho biết lần đầu tiên ông bắt đầu nghĩ về AI là khi đại kiện tướng cờ vua người Nga Garry Kasparov thua siêu máy tính Deep Blue của IBM vào năm 1997. Gensler cho biết anh rất ấn tượng với tư cách là cựu thành viên trong đội cờ vua thời trung học của mình.

Trong một bài báo nghiên cứu chung năm 2020 có tiêu đề "Học sâu và ổn định tài chính", Gensler đã nhấn mạnh sự nguy hiểm của việc phát triển AI không được kiểm soát, đặc biệt là đối với các thuật toán học sâu, nơi các nhà phát triển được tự do quản lý các chức năng AI có vẻ "khách quan", nhưng những chức năng này có thể làm hỏng đạo đức. của thị trường.

Công ty tư vấn McKinsey mới đây đã công bố một báo cáo dự đoán rằng AI có khả năng biến đổi thị trường việc làm, điều này khiến mọi người chú ý nhiều hơn đến tác động của AI. Theo báo cáo, AI có thể cách mạng hóa số giờ làm việc của nhân viên và đến năm 2045, AI có thể chiếm 60-70% số giờ làm việc. Dự báo này thể hiện mức tăng đáng kể so với các ước tính trước đó, nhấn mạnh sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ AI và tác động tiềm năng của nó đối với các ngành công nghiệp khác nhau.

Ở những nơi khác, quân đội Hoa Kỳ đang tích cực khám phá khả năng của AI trong các nhiệm vụ quân sự và đã thu được kết quả. ChatGPT của OpenAI và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như Bard của Google đã cho thấy hiệu quả và thành công trong việc xử lý thông tin nhạy cảm, thúc đẩy niềm tin vào tiềm năng của AI.

Tuy nhiên, vi phạm an ninh AI đã trở thành một mối quan tâm lớn. Khi các doanh nghiệp ngày càng dựa vào các bot AI như ChatGPT để hợp lý hóa hoạt động, việc vô tình tiết lộ dữ liệu nhạy cảm của công ty đã trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng. Một báo cáo gần đây của công ty an ninh mạng Group-IB đã tiết lộ rằng 100.000 thông tin đăng nhập ChatGPT bị đánh cắp có sẵn để bán trên dark web, cho thấy sự cần thiết của các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ thông tin nhạy cảm trong môi trường do AI điều khiển. #ChatGPT bùng nổ toàn mạng#

Cảnh báo của Gensler rằng AI có thể gây bất ổn cho thị trường tài chính nhấn mạnh tính cấp thiết của việc điều tiết tốt không gian AI.

Khi thị trường đi sâu vào các khả năng biến đổi của AI, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng giữa việc tận dụng các khả năng của nó và thực hiện các biện pháp bảo vệ chống lại các vi phạm bảo mật và lạm dụng tiềm ẩn.

Gensler nhấn mạnh: "Việc phát triển AI có trách nhiệm và các biện pháp chủ động để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm là rất quan trọng để khai thác tiềm năng thực sự của AI đồng thời giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và mở đường cho một tương lai thịnh vượng và an toàn."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu