Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu mạnh nhất và hiếm có của 30 nghìn tỷ "thiên nga đen" đang đến! Bitcoin vượt qua 44.000, GDP Mỹ yếu khiến đồng đô la Mỹ lao dốc nhanh hơn, vàng chạm mốc 2055

2023-12-22 11:26:13
Bản tóm tắt:GDP yếu của Mỹ đã đẩy nhanh sự lao dốc của đồng đô la, sau khi vàng chạm mức 2.055 USD, nó giảm nhẹ trở lại mức 2.050 USD. Bitcoin đã tăng vọt lên mức 44.000 USD và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc họp hiếm hoi với những người đăng ký ETF giao ngay để đưa ra tin tức lạc quan về việc phê duyệt 30 nghìn tỷ USD dòng vốn vào thị trường tiền điện tử.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Sáu (22/12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 101,77. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ yếu và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm khiến chỉ số lao dốc qua đêm. Sau khi vàng chạm mốc 2.055 USD, giá giảm nhẹ xuống còn 2.050 USD. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc họp “hiếm hoi” với những người đăng ký quỹ ETF giao ngay Bitcoin, được thiết kế để đảm bảo rằng các mô hình ứng dụng vẫn nhất quán, động thái này đã thúc đẩy Bitcoin tăng vọt lên trên 44.000 USD, tạo ra động lực tăng giá cho sự kiện “thiên nga đen” đã chấp thuận dòng vốn 30 nghìn tỷ USD vào thị trường tiền điện tử.

Tăng trưởng GDP thực tế của Hoa Kỳ trong quý 3 đã được điều chỉnh xuống 4,9% so với ước tính ban đầu là 5,2% do Cục Phân tích Kinh tế (BEA) báo cáo chi tiêu tiêu dùng thấp hơn và nhập khẩu thấp hơn. Cuộc khảo sát sản xuất tháng 12 của Fed Philadelphia đã giảm xuống -10,5.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 12 đã tăng lên 205.000 từ mức 202.000 trước đó, nhưng thấp hơn mức 215.000 dự kiến.

Sau khi tin tức được công bố, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, nhưng nó dường như đang phục hồi, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,34% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 3,86%, Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng ở mức 3,87%, gần mức thấp nhất trong nhiều tháng, gây áp lực lên đồng đô la.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các thị trường đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024.

Đồng đô la Mỹ đang có xu hướng giảm giá và gần mức thấp nhất trong tháng 12. Dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ cho tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Sáu, điều này có thể làm trầm trọng thêm những biến động của chỉ số đô la Mỹ.

Theo Fox Business News (Fox Business), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc họp “hiếm hoi” với những người đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào thứ Sáu, mở ra một diễn biến lớn trong vấn đề.

(Nguồn:Twitter)

Phóng viên Eleanor Terrett của tờ báo, đã chỉ ra trên Twitter rằng các nguồn tin tiết lộ với cô rằng SEC đang tổ chức một cuộc gọi hội nghị chung với các tổ chức phát hành ETF tiềm năng, nhằm mục đích đảm bảo rằng mọi sản phẩm ETF Bitcoin giao ngay đều sử dụng việc tạo ra tiền mặt. Riêng biệt, các cơ quan quản lý yêu cầu người nộp đơn xóa mọi gợi ý về việc đổi quà vật lý khỏi tài liệu đăng ký của họ.

(Nguồn:Twitter)

Cái gọi là "yêu cầu mua tiền mặt" có nghĩa là các tổ chức phải mua ETF bằng "tiền mặt" (tiền hợp pháp) thay vì mua ETF ở chế độ "yêu cầu mua hiện vật" Bitcoin.

Bài đăng ám chỉ tính chất hợp tác của cuộc họp, đề xuất những nỗ lực nhằm mang lại sự đồng thuận cho tất cả các bên liên quan về các sắc thái, điều kiện tiên quyết và tác động tiềm tàng liên quan đến các ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin. Mặc dù tất cả các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng trọng tâm của cuộc họp có thể là giải quyết các mối lo ngại, làm rõ các kỳ vọng về quy định và hợp lý hóa quy trình đánh giá đối với các đơn đăng ký ETF này.

Sự tham gia của SEC với những người nộp đơn phản ánh cam kết của họ trong việc đánh giá đầy đủ tính khả thi và tuân thủ quy định của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được đề xuất. Kết quả của cuộc họp này có thể tác động đáng kể đến quỹ đạo phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay, có khả năng mở đường cho một khuôn khổ có cấu trúc chặt chẽ hơn cho sự tham gia của tổ chức vào ngành công nghiệp non trẻ này.

Khi những người tham gia thị trường đang chờ đợi những diễn biến tiếp theo, cuộc họp này là một cột mốc quan trọng hướng tới khả năng phê duyệt các quỹ ETF giao ngay Bitcoin đầu tiên của Hoa Kỳ. Fox Business News đưa tin rằng BlackRock đã coi việc phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin của mình là “ưu tiên hàng đầu của công ty” và các quỹ ETF sẽ nhận được quyết định của SEC trước ngày 10 tháng 1.

Các nhà phân tích của Bloomberg cho biết rằng một khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay được xóa, 30 nghìn tỷ USD trong các quỹ truyền thống của Phố Wall sẽ sẵn sàng chảy vào Bitcoin.

Phân tích kỹ thuật USD: Đà bán tiếp tục, giới hạn mức tăng gần đây

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang có xu hướng đi xuống trong vùng tiêu cực, cho thấy đà giảm giá mạnh. Mặc dù phe bò đã đạt được một số tiến bộ trong vài phiên qua, lực bán áp đảo vẫn chưa tạo ra sự thay đổi lớn trong xu hướng ngắn hạn.

Trên Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), thanh màu đỏ tăng cho thấy một đợt bán tháo đang diễn ra, xác nhận thêm triển vọng tiêu cực. Nhìn vào các đường trung bình động đơn giản (SMA), chỉ số này nằm dưới các chỉ báo 20, 100 và 200 ngày, cho thấy xu hướng giảm đang chiếm ưu thế trong dài hạn.

Điều kiện đầy thách thức này đối với người mua, cùng với các chỉ báo RSI và MACD, tạo ra triển vọng kỹ thuật giảm giá trong ngắn hạn.

"Hỗ trợ là 101,80, 101,50 và 101,30, và mức kháng cự là ở mức trung bình động 20 ngày là 103,10 và mức trung bình động 200 ngày là 103,50 và 104,00."

Phân tích kỹ thuật vàng: Kiểm tra mức kháng cự và tín hiệu đột phá tăng giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire đã chỉ ra rằng vàng đã phá vỡ mô hình trong ngày hôm thứ Tư và kiểm tra thêm mức kháng cự gần đỉnh của mức tăng hiện tại. Đỉnh xu hướng là 2048 USD và có vẻ như vàng muốn tăng cao hơn, trước tiên phá vỡ trên 2048 USD và sau đó đóng cửa trên mức giá đó sẽ khẳng định sức mạnh.

Mục tiêu ban đầu cho đợt phục hồi hiện tại là khoảng 2,091 USD. Sau khi đạt được, mục tiêu sẽ hoàn thành mô hình ABCD tăng như trong hình. Mức giá trung hạn thấp hơn đáng kể nhưng có thể bị phá vỡ tương đối dễ dàng. Tất nhiên, điều này giả định đà tăng có thể tiếp tục hoặc tăng tốc. Sáu ngày trước, giá vàng đã phục hồi thành công trên đường trung bình động 20 ngày và các đường trung bình động tiếp tục phản ánh sự hỗ trợ sau khi tăng. Giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục cao hơn, nhưng trước tiên cần phải vượt qua mức 2.048 USD trước khi tiếp tục tăng. Tuy nhiên, điều đó có thể phải đến tuần sau mới xảy ra.

Tuần này dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần bên trong, với hoạt động giao dịch của tuần này diễn ra theo mức giá của tuần trước. Cần có tín hiệu tăng để kích hoạt đột phá tăng giá hàng tuần để tiếp tục tăng. Mức cao nhất của tuần trước là 2.048 USD và mức cao nhất của tuần này là 2.047 USD. Tất nhiên, một đột phá tăng giá có thể xảy ra vào thứ Sáu, nhưng nếu không, hãy dự đoán nó sẽ xảy ra vào tuần tới.

Mặc dù đường trung bình động 20 ngày đóng vai trò hỗ trợ trong những ngày gần đây, vùng hỗ trợ này vẫn có nguy cơ kiểm tra mức hỗ trợ trước khi tăng lên trên mức cao nhất của tuần trước. Nếu vậy, nó có thể không giữ được mức hỗ trợ và dẫn đến đợt giảm giá sâu hơn.

Đầu tháng này, một đột phá tăng giá kéo dài hàng tháng đã xảy ra trên mức cao nhất của tháng trước là 2.052 USD. Giá đóng cửa tháng 12 trên mức cao nhất tháng 11 sẽ xác nhận sức mạnh của sự đột phá. Ngoài ra, mức đóng cửa hàng tháng trên mức đóng cửa tháng 11 là 2.036 USD sẽ cho thấy sức mạnh mạnh hơn mức đóng cửa dưới mức giá đó. Bất chấp điều đó, sự đột phá hàng tháng đã xảy ra, điều này mang tính tăng giá đối với các khung thời gian hàng tuần và hàng ngày thấp hơn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: 48.000 là mức kháng cự trên và pullback là tín hiệu mua

Phân tích của CoinTelegraph cho biết giao dịch Bitcoin nằm ngoài phạm vi của tuần trước, sau khi đột phá xảy ra vào ngày hôm trước và Bitcoin đạt mức cao 44.300 USD trước khi đảo chiều.

Nhóm giao dịch Stockmoney Lizards đã viết trong bản cập nhật thị trường mới nhất trên Twitter: “Mặc dù việc điều chỉnh dường như là cần thiết nhưng biểu đồ Bitcoin vẫn tiếp tục trông rất mạnh mẽ trên mọi khung thời gian”.

“Bitcoin đang hình thành một tam giác tăng dần và một lần nữa đang kiểm tra lại đường kháng cự trên cao ở mức 44.000 USD.”

(Nguồn:CoinTelegraph)

“Bitcoin có thể tiếp tục tăng và vượt lên trên đường xu hướng trên cao trong khi chờ quyết định về Bitcoin Spot ETF,” nó tiếp tục, đưa ra mục tiêu tăng giá ngắn hạn là 48.000 USD.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng ngay cả khi bản thân tin tức đó là tích cực thì nó vẫn có thể trở thành chuyện “mua tin đồn, bán tin tức”. Công ty giao dịch QCP Capita cho biết: “Cuối cùng khi chúng tôi sắp ra mắt, chúng tôi cần chỉ ra rằng nhu cầu thực tế đối với Bitcoin Spot ETF có thể thấp hơn kỳ vọng của thị trường ngay từ đầu”.

“Điều này tạo ra một kịch bản 'bán tin tức' cổ điển vào tuần thứ hai của tháng 1 năm sau và do đó, chúng tôi kỳ vọng mức kháng cự tăng giá của Bitcoin sẽ nằm trong khu vực 45.000 USD đến 48.500 USD, với khả năng thoái lui về mức 36.000 USD trước khi xu hướng tăng tiếp tục ."

(Nguồn:CoinTelegraph)

Xét về khả năng thoái lui trên thị trường, mức từ giữa đến cuối 30.000 USD vẫn là một khu vực nóng.

"Các biểu đồ đang có vẻ hấp dẫn và một đợt điều chỉnh sẽ tốt. Việc phá vỡ dưới 40.000 USD có thể thanh lý một số vị thế mua có đòn bẩy và dẫn đến sự thoái lui về 38.000 USD", Stockmoney Lizards kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu