Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá trị thị trường tổng thể của tiền điện tử đã trở lại mức cao nhất trong tháng 12 là 1,65 nghìn tỷ USD. Trung Quốc rất coi trọng ngành công nghiệp mã hóa.

2023-12-23 14:02:10
Bản tóm tắt:Bitcoin (BTC) đã tăng vọt vào thứ Sáu (22/12) cùng với các loại tiền điện tử lớn khác Ethereum (ETH), XRP và Solana khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong trò chơi ở Phố Wall. Giá bitcoin đã tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua lên 44.000 USD mỗi Bitcoin, khiến Solana và một số đồng tiền nhỏ hơn khác bị tụt lại phía sau, một số hiện dự đoán sẽ có biến động lớn hơn vào năm 2024. Đồng thời, Trung Quốc tuyên bố sẽ rất coi trọng sự phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử trong tương lai, mặc dù lệnh cấm giao dịch Bitcoin và tiền điện tử vào năm 2021 đã khiến thị trường sụp đổ. Theo một tài liệu do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin công bố, Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển các token không thể thay thế (NFT) và các ứng dụng phi tập trung dựa trên blockchain.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (22 tháng 12), khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong luật chơi ở Phố Wall, Bitcoin (BTC) đang tăng mạnh cùng với các loại tiền điện tử lớn khác Ethereum (ETH), XRP và Solana.

Giá bitcoin đã tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua lên 44.000 USD mỗi Bitcoin, khiến Solana và một số đồng tiền nhỏ hơn khác bị tụt lại phía sau, một số hiện dự đoán sẽ có biến động lớn hơn vào năm 2024.

Đồng thời, Trung Quốc tuyên bố sẽ rất coi trọng sự phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử trong tương lai, mặc dù lệnh cấm giao dịch Bitcoin và tiền điện tử vào năm 2021 đã khiến thị trường sụp đổ.

Theo một tài liệu do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin công bố, Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển các token không thể thay thế (NFT) và các ứng dụng phi tập trung dựa trên blockchain. Tài liệu có nội dung: “Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác và tương tác với các bộ phận liên quan để thúc đẩy đổi mới công nghệ Web 3.0 và phát triển công nghiệp chất lượng cao”.

Web 3.0 là một ý tưởng đã thu hút được nhiều sự chú ý vào năm ngoái và mô tả một mạng internet phi tập trung dựa trên blockchain. Nó có thể thay thế Web 2.0 lấy Thung lũng Silicon làm trung tâm, vốn bị thống trị bởi các công ty công nghệ lớn như Google và công ty mẹ Meta của Facebook.

Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc có kế hoạch nghiên cứu “metaverse” (đề cập đến một thế giới kỹ thuật số được chia sẻ có thể bao gồm các trò chơi thế giới mở và không gian tương tác trực tuyến) và NFT, đồng thời khám phá các lộ trình triển khai và ứng dụng công nghệ như quản lý danh tính phi tập trung và con người kỹ thuật số ảo.

Điều đáng chú ý là mặc dù Trung Quốc đã cấm giao dịch và khai thác tiền điện tử vào năm 2021 nhưng nước này vẫn thúc đẩy sự phát triển của công nghệ blockchain, chủ yếu để chính phủ giám sát và nhận dạng.

Sự phát triển của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc, một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) một phần lấy cảm hứng từ Bitcoin và tiền điện tử, Nó đã thu hút sự quan tâm của các quốc gia trên thế giới trong việc khám phá sự phát triển CBDC của riêng họ, bao gồm đồng đô la kỹ thuật số của Hoa Kỳ, đồng euro kỹ thuật số của EU và đồng bảng kỹ thuật số của Vương quốc Anh.

Sự quan tâm tiếp tục của Trung Quốc đối với công nghệ blockchain làm nền tảng cho Bitcoin xuất hiện khi các token như Bitcoin, Ethereum, XRP, Solana và các loại tiền khác đẩy thị trường tiền điện tử lên mức cao trong năm nay.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết trong các bình luận gửi qua email: “Vốn hóa thị trường tiền điện tử đã quay trở lại mức cao nhất tháng 12 là 1,65 nghìn tỷ USD vào tối thứ Tư, sau đó là một động thái tương tự nhằm chốt lãi trong các chỉ số chứng khoán”.

"Sau đợt phục hồi mạnh mẽ bất ngờ vào năm 2023, xu hướng chốt lời xen kẽ với động lực từ FOMO (sợ bỏ lỡ). Những yếu tố này được cho là động lực thị trường duy nhất vào lúc này khi không có tin tức thị trường và kinh tế quan trọng."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu