Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bitcoin giảm mạnh xuống còn 800 USD! Lý do chính là "tín hiệu này" Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của Bitcoin, Ethereum và Ripple

2023-12-26 17:22:23
Bản tóm tắt:Bitcoin đã trải qua đợt giảm mạnh 800 USD trên thị trường châu Á vào thứ Ba, nhưng cá voi khổng lồ vẫn nhất quyết mua ở giá thấp và kêu gọi kiếm lời. Nguyên nhân chính dẫn đến áp lực bán đột ngột là...

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Ba (26 tháng 12) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã trải qua đợt giảm ngắn hạn 800 USD và sau đó phục hồi nhẹ lên 42.748 USD. Cá voi Bitcoin vẫn khăng khăng mua khi giá giảm và kêu gọi kiếm lời, và lý do chính dẫn đến áp lực bán này là do dòng vốn. Điều này có nghĩa là thị trường giá lên vẫn chưa rời khỏi tầm nhìn, nhưng các nhà giao dịch đã tạm thời rời khỏi thị trường để theo đuổi các thị trường tăng giá ngắn hạn như Solana.

(Nguồn:FX168)

Sự thống trị của Bitcoin đối với lãi suất mở hợp đồng tương lai đã giảm xuống 38% từ mức gần 50% hai tháng trước. Giá trị đồng đô la bị khóa trong số lượng hợp đồng tương lai đang hoạt động liên quan đến Bitcoin hiện chiếm 38% tổng lãi mở hợp đồng tương lai danh nghĩa trên thị trường là 30,45 tỷ USD. Đây là mức thấp nhất trong ít nhất hai năm, theo dữ liệu theo dõi của Coinalyze.

Cơ quan này giải thích: “Bây giờ có vẻ như tất cả số tiền đang được đầu tư vào các giải pháp thay thế”.

Dữ liệu cho thấy sự hồi sinh của khẩu vị rủi ro trong thị trường tiền điện tử sau xu hướng tăng đáng kể của Bitcoin.

Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường, đã tăng hơn 60% lên 43.100 USD kể từ ngày 1 tháng 10, phần lớn là do lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm và triển vọng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ sớm phê duyệt một hoặc nhiều Bitcoin Coin giao ngay. Kỳ vọng của ETF.

Xu hướng dữ liệu trực tuyến cho thấy rằng trong khi các nhà đầu tư bán lẻ chuyển sự chú ý sang thị trường altcoin đang sôi sục thì các nhà đầu tư cá voi ở Mỹ đã tăng gấp đôi số tiền đặt cược vào Bitcoin.

Trên thực tế, thị phần của Bitcoin trong tổng giá trị thị trường tiền điện tử đã giảm nhanh chóng 4% trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 12.

Kết quả là tỷ lệ thống trị của Bitcoin giảm 3% là chỉ số hàng đầu cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang chuyển sự chú ý sang các khoản đầu tư thay thế nhằm cố gắng tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) và tham gia vào cuộc biểu tình.

Nhưng về mặt tích cực, giá Bitcoin đã giữ vững gần mức hỗ trợ 43.000 USD, cho thấy các bên liên quan khác vẫn lạc quan về Bitcoin, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ đang tìm cách tham gia vào trại altcoin.

Một chỉ báo quan trọng là hoạt động mua cao bất thường của cá voi Bitcoin trong những ngày gần đây, trong đó cá voi Mỹ đang chịu áp lực mua gia tăng trong tuần này, theo chỉ báo Coinbase Premium Index của CryptoQuant.

Như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới, vào ngày 22 tháng 12, Chỉ số Coinbase Premium đã tăng lên 0,1%, mức cao nhất kể từ khi thị trường tiền điện tử phục hồi vào giữa tháng 10.

Chỉ số Coinbase Premium đo lường chênh lệch biên giữa giá giao ngay Bitcoin trên Coinbase và sàn giao dịch Binance, được coi là sàn giao dịch bán lẻ hàng đầu trên toàn cầu. Đồng thời, khách hàng của sàn giao dịch Coinbase chủ yếu là các tổ chức doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức của Hoa Kỳ muốn giao dịch trong một môi trường được quản lý chặt chẽ.

Do đó, chỉ số Coinbase Premium Index là một chỉ báo quan trọng về hoạt động của cá voi. Khi giá giao ngay Bitcoin trên Coinbase vượt quá giá Binance, nó sẽ chuyển sang vùng tích cực và ngược lại.

Mức tăng đột biến được ghi nhận trong tuần này cho thấy áp lực mua gia tăng từ giao dịch cá voi Bitcoin trên Coinbase. Điều này luôn cho thấy rằng cá voi tiếp tục tăng gấp đôi số lượng Bitcoin trong bối cảnh thị trường altcoin tăng giá.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire cho biết nếu cá voi tiếp tục gây áp lực mua, giá Bitcoin có thể cố gắng phá vỡ ngưỡng kháng cự 44.000 USD trước khi cạn kiệt vào năm 2023. Nếu mức kháng cự biến mất, nó có thể mở ra cơ hội kiểm tra lại mức 50.000 USD.

Tuy nhiên, dữ liệu Tiền vào/ra xung quanh giá (IOMAP) nhóm những người nắm giữ Bitcoin hiện tại dựa trên giá vào.

(Nguồn:FXEmpire)

Dữ liệu cho thấy 2,24 triệu người nắm giữ hiện tại đã mua Bitcoin của họ ở mức giá cao nhất là 44.019 USD. Nếu những người nắm giữ này cũng tìm cách tái đầu tư lợi nhuận vào thị trường altcoin, giá Bitcoin có thể tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn.

Nhưng nếu các nhà giao dịch cá voi tăng giá có thể duy trì đà mua của mình, họ có thể vượt qua ngưỡng kháng cự này và tiếp cận mức 50.000 USD như dự đoán.

Mặt khác, các nhà đầu tư chiến lược có thể đặt lệnh dừng lỗ gần khu vực 39.600 USD để nhận được hỗ trợ lớn. Trong phạm vi này, 5,13 triệu người nắm giữ đã mua 1,73 triệu Bitcoin với mức giá trung bình là 39.675 USD, điều này có thể cung cấp hỗ trợ quan trọng và ngăn chặn sự sụt giảm mạnh trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Ethereum vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Việc Ethereum vượt qua ngưỡng kháng cự 2.300 USD sẽ hỗ trợ nó hướng tới ngưỡng kháng cự 2.456 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 2.200 USD sẽ mang lại mức hỗ trợ 2.143 USD và đường EMA 50 ngày.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ là 55,11, cho thấy Ethereum sẽ quay trở lại mốc 2.400 USD trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, Ripple vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Sự đột phá của Ripple ở mức kháng cự 0,6354 USD sẽ đưa những nhà đầu cơ giá lên tiến tới mức 0,65 USD. Việc Ripple vượt qua mốc 0,65 USD sẽ mang lại mức kháng cự 0,7047 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 0,5835 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 53,96, cho thấy Ripple đã tăng lên mức kháng cự 0,7047 USD trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu