tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed: Đồng đô la đang trên đà có năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020

2023-12-29 17:41:15
Bản tóm tắt:Giao dịch năm 2023 sắp kết thúc Nhìn lại một năm vừa qua, Đồng đô la Mỹ đang trên đà ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, khi Phố Wall đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới khi cơ quan này kiềm chế giá cả. Chỉ số đô la Mỹ giảm gần 3% từ đầu năm đến nay, mức giảm hàng năm lớn nhất của đồng đô la kể từ năm 2020.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin giao dịch năm 2023 sắp kết thúc. Nhìn lại một năm vừa qua, đồng đô la Mỹ đang trên đà ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, khi Phố Wall đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới khi cơ quan này kiềm chế giá cả.

Chỉ số đô la Mỹ do Bloomberg tổng hợp đã giảm gần 3% trong năm nay, mức giảm hàng năm lớn nhất của đồng đô la kể từ năm 2020.

(Nguồn: Bloomberg)

Phần lớn sự sụt giảm của chỉ số đồng đô la xảy ra trong quý 4. Việc đặt cược ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm tới khi nền kinh tế Mỹ chậm lại và các ngân hàng trung ương khác có thể sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài đang làm giảm sức hấp dẫn của đồng đô la.

Các nhà giao dịch hoán đổi hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 150 điểm cơ bản vào năm tới, với mức cắt giảm sớm nhất là vào tháng 3. Con số này cao hơn chưa đến 100 điểm cơ bản so với những gì các nhà giao dịch mong đợi vào giữa tháng 11 và gấp đôi những gì các quan chức Fed mong đợi tại cuộc họp gần đây nhất của họ.

Trong số các nhà giao dịch đầu cơ, định vị đồng đô la đã trở nên giảm giá hơn kể từ cuộc họp tháng 12 của Fed.

Amanda Sundstrom, nhà chiến lược thu nhập cố định và ngoại hối tại SEB AB ở Stockholm, cho biết: "Thị trường đang chuẩn bị cho kịch bản 'Goldilocks' này, trong đó Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất để kích thích nền kinh tế mà không gây ra áp lực lạm phát. Điều đó đang đẩy đồng đô la giảm giá."

Sundstrom nói thêm rằng đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục suy yếu vào năm 2024 do dữ liệu của Mỹ suy yếu, nhưng điều đó sẽ không đủ để thúc đẩy nhà đầu tư mua tài sản trú ẩn an toàn như đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, sự sụt giảm gần đây của đồng đô la cho thấy ít nhất có khả năng phục hồi tạm thời. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày của chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index gần đây đã giảm xuống dưới 30, đối với một số người tham gia thị trường, đây là tín hiệu cho thấy đồng đô la hiện đang bị bán quá mức và xu hướng có thể đảo ngược.

(Nguồn: Bloomberg)

Koji Fukaya, nhà nghiên cứu tại Công ty Tư vấn Rủi ro Thị trường Tokyo, cho biết nếu nhìn xa hơn, Đồng đô la Mỹ có thể sẽ biến động trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, đặc biệt khi sự hiện diện của Donald Trump với tư cách là ứng cử viên có thể gây ra bất ổn chính trị và gây biến động cho đồng đô la Mỹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu