Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất ngờ có thông tin quân đội Iran tiến vào Biển Đỏ và Mỹ tấn công khiến 10 người chết! Tâm lý ngại rủi ro mức 2070 tăng trên đài vàng, tin tức tích cực từ Hoa Kỳ kích thích Bitcoin vượt qua 45.000

2024-01-02 17:18:58
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 101,57 vào thứ Ba, vàng phục hồi lên 2.070 USD và việc Iran triển khai quân sự ở Biển Đỏ đã khiến tâm lý e ngại rủi ro gia tăng. Bitcoin giao ngay ETF đã nhận được tín hiệu tích cực trong tuần này, với giá tiền tệ đạt thành công 45.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Ba (2 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 101,57, giá vàng tăng trở lại lên 2.070 USD và tâm lý ngại rủi ro trên thị trường tăng lên. Iran điều tàu chiến tới Biển Đỏ, lực lượng Houthi xác nhận vụ tấn công của Mỹ khiến 10 tay súng thiệt mạng, cảnh báo sẽ có hậu quả. Bitcoin đã vượt thành công 45.000 đô la Mỹ, đạt mức tối đa là 45.495 đô la Mỹ, với mức tăng hơn 2,6% trong một ngày. Việc phê duyệt ETF giao ngay của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ có thể sẽ đạt được trong tuần này.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin nguy cơ bất ổn ở khu vực Biển Đỏ gia tăng sau khi lực lượng vũ trang Houthi do Iran hậu thuẫn tấn công tàu container Maersk hôm Chủ nhật. Quân đội Hoa Kỳ đáp trả bằng cách điều động trực thăng tấn công và tiêu diệt 3 thuyền nhỏ và 10 quân nổi dậy. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Sau các cuộc giao tranh, người phát ngôn của một nhóm dân quân Yemen đã cảnh báo về “hậu quả và ảnh hưởng” từ sự xâm lược của Mỹ. Người phát ngôn vũ trang của Houthi Yahya Sarea xác nhận trên kênh truyền hình Al-Masirah của Yemen rằng quân đội Mỹ đã tiêu diệt 10 tay súng vũ trang Houthi. Ông nói: "Lực lượng địch của Mỹ đã tấn công 3 tàu của Hải quân Yemen, khiến 10 nhân viên Hải quân Yemen thiệt mạng."

(Nguồn:Twitter)

Người phát ngôn cho biết các máy bay chiến đấu của họ đang "hoàn thành trách nhiệm và nhân đạo" bằng cách chặn các tàu thương mại liên kết với Israel đi qua Biển Đỏ, nhằm bày tỏ tình đoàn kết và hỗ trợ cho người dân Palestine. Ông nói rằng Hoa Kỳ cần phải đối mặt với hậu quả sau vụ tấn công và tiêu diệt 10 chiến binh, đồng thời nói thêm: "Các hoạt động quân sự nhằm bảo vệ tàu Israel ở Biển Đỏ sẽ không ngăn cản lực lượng dân quân Houthi ở Yemen thực hiện nghĩa vụ nhân đạo của họ để hỗ trợ Palestine và người dân nước này. "

Từ góc độ leo thang toàn cầu, điều có thể rắc rối hơn là việc Iran điều tàu chiến tới Biển Đỏ. Truyền thông nhà nước Iran cho biết tàu khu trục Alborz đã đi qua eo biển Bab el-Mandeb hôm thứ Hai. Đây là một điểm nghẽn hẹp giữa Biển Đỏ và Vịnh Aden, đồng thời cho biết thêm rằng hạm đội hải quân Iran đã hoạt động trong khu vực để đảm bảo an toàn cho tuyến đường thủy. Họ nói rằng kể từ năm 2009, một trong những mục đích của họ là đẩy lùi bọn cướp biển.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) báo cáo rằng họ nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu container Maersk “Hangzhou” treo cờ Singapore. Các nhà chức trách viết trên Twitter rằng một tên lửa đã tấn công Hàng Châu ở Biển Đỏ.

(Nguồn:Twitter)

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết: “Các trực thăng tấn công từ tàu sân bay USS Dwight Eisenhower và tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Gravely đã nhanh chóng triển khai và tiêu diệt 3 tàu nhỏ cùng phiến quân Houthi”.

(Nguồn:Twitter)

ZeroHedge cảnh báo ở cuối bài báo: “Điều rõ ràng là trong khi sứ mệnh của Người bảo vệ Thịnh vượng trong Chiến dịch Hoa Kỳ là bảo vệ hoạt động vận chuyển thương mại khỏi các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, thì căng thẳng ở eo biển Bab el-Mandeb sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn”.

Quay trở lại với dữ liệu kinh tế, ngành sản xuất của Hoa Kỳ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong nửa đầu tuần này. Thị trường cần xem xét Chỉ số PMI Sản xuất của S&P Toàn cầu Hoa Kỳ công bố vào thứ Ba và PMI Sản xuất ISM công bố vào Thứ Tư. Sự thu hẹp rõ rệt hơn trong lĩnh vực sản xuất có thể hỗ trợ đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Vào thứ Tư, báo cáo tuyển dụng việc làm JOLTS của Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đáng được các nhà đầu tư chú ý. Việc tăng số lượng việc làm có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, biên bản FOMC có thể tiết lộ mức độ sẵn sàng cắt giảm lãi suất của Fed trong quý đầu tiên.

Trong nửa cuối tuần, ngành dịch vụ và thị trường lao động sẽ trở thành tâm điểm, chỉ số PMI phi sản xuất ISM và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu sẽ là những báo cáo chính trong tuần này. Hoạt động của khu vực dịch vụ yếu và điều kiện thị trường lao động yếu sẽ hỗ trợ cho việc đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Triển vọng kỹ thuật USD 2024: Mục tiêu giảm giá 87

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho rằng chỉ số đô la Mỹ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2023, giữ lãi suất ổn định trong 3 cuộc họp chính sách. Bất chấp hiệu suất ổn định, các bình luận từ Chủ tịch Fed Powell đã gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024, đặc biệt tập trung vào sự đảo chiều của lạm phát.

Sự thay đổi trong giọng điệu này đã dẫn đến sự thay đổi trong sự đồng thuận của thị trường Phố Wall, bằng chứng là việc Cục Dự trữ Liên bang không đưa ra dự báo lãi suất 4,6% vào cuối năm 2024. Thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng chính sách nới lỏng tích cực hơn. Các tổ chức tài chính như Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Macquarie đã điều chỉnh dự báo của họ cho phù hợp, dự đoán việc cắt giảm lãi suất sớm hơn và nhanh hơn.

Ngoài ra, sức mạnh của đồng đô la vào năm 2023 có mối liên hệ chặt chẽ với sự biến động kinh tế toàn cầu, bất chấp sự bất ổn tiềm ẩn trên thị trường toàn cầu, nhưng sự suy thoái kinh tế ở các đối tác thương mại lớn và động lực thương mại thay đổi đã dẫn đến nhu cầu về đồng đô la Mỹ như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn tăng lên. Những yếu tố này kết hợp lại gây ra sự biến động của chỉ số đô la Mỹ và tạo tiền đề cho xu hướng thị trường tiền tệ vào năm 2024.

(Nguồn:FXEmpire)

Chỉ số đô la Mỹ hầu hết sẽ nằm trong phạm vi giới hạn vào năm 2023 và phần mạnh của đường trung bình động 200 ngày vào đầu năm sẽ có phần tăng giá. Tuy nhiên, khi thị trường bước vào năm 2024, việc vượt qua điểm yếu của đường trung bình động tương tự vào cuối năm nay đã khiến kịch bản trở nên đi xuống.

James lưu ý rằng chỉ số đô la Mỹ đã hình thành một tam giác giảm dần trên biểu đồ hàng tuần, với mức hỗ trợ là 100,820 và mức cao nhất là 114,778 và 107,348, cho thấy đà giảm.

Mô hình này cho thấy người bán áp đảo người mua, với mỗi lần bật lên lại làm giảm chỉ số. Việc phá vỡ quyết định dưới mức hỗ trợ 100.820 có thể gây ra sự sụt giảm hơn nữa.

Mục tiêu giảm giá dự kiến ​​dựa trên độ cao của mô hình là khoảng 86,862, báo hiệu khả năng giảm giá đáng kể nếu hỗ trợ biến mất.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch nên theo dõi các tín hiệu xác nhận vì mô hình tam giác cũng có thể đảo chiều một cách bất ngờ.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng: RSI ở mức trung tính, cần thận trọng đối với các đảo chiều tăng và giảm tinh tế

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết vàng đang vượt qua các ngưỡng kỹ thuật quan trọng với mức kháng cự ngay lập tức ở mức 2.088 USD. Nhìn kỹ hơn sẽ thấy các mức kháng cự tiếp theo là 2,106 USD và 2,131 USD. Về phía hỗ trợ, các mức chính nằm ở mức 2.050 USD, 2.018 USD và 1.993 USD, mang lại khả năng đệm khỏi sự sụt giảm giá.

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm ở mức 48, dao động quanh vùng trung tính, cho thấy sự cân bằng giữa tâm lý tăng và giảm. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) nằm ở mức -2,735, cho thấy rằng có thể có động lượng giảm do nó tụt lại phía sau đường tín hiệu.

Đặc biệt lưu ý là đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày ở mức 2.055 USD, hiện đang hỗ trợ vàng. Việc phá vỡ kênh hướng lên trên mức 2.064 USD sẽ làm tăng thêm độ phức tạp cho việc phân tích xu hướng.

Triển vọng chung của thị trường đối với vàng dường như tạm thời tăng giá trên mốc 2.059 USD, khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ các chỉ số kỹ thuật này để đánh giá hướng đi trong tương lai của vàng.

(Nguồn:FXEmpire)

Lợi nhuận của Bitcoin tăng vọt: Giá Bitcoin lần đầu tiên vượt qua mức 45.000 trong 2 năm qua, sự chấp thuận ETF giao ngay của Hoa Kỳ đang đến gần

Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có thể thông báo cho các tổ chức phát hành sớm nhất là vào thứ Ba hoặc thứ Tư rằng họ đã được chấp thuận triển khai quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong tuần này.

CoinTelegraph chỉ ra rằng giá Bitcoin lần đầu tiên vượt quá 45.000 USD sau gần hai năm và thị trường thường được mong đợi sẽ nhận được sự chấp thuận cho quỹ ETF giao ngay Bitcoin trong vài ngày tới. Bitcoin đã tăng nhanh chóng từ mức giá 42.000 USD vào ngày 1 tháng 1, tăng hơn 6% trong 24 giờ qua và tăng 170% vào năm 2023.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Bitcoin bắt đầu năm mới với giao dịch cao hơn bất kỳ mức giá nào đạt được vào năm 2023 và thiết lập mức cao mới hàng năm cho tài sản này chỉ sau hai ngày vào năm 2024. Hiệu suất giá diễn ra khi thị trường chuẩn bị phê duyệt từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho một hoặc nhiều trong số 14 ứng dụng sản phẩm ETF Bitcoin giao ngay nổi bật hiện đang chờ quyết định của cơ quan quản lý.

Các nhà bình luận thị trường vẫn còn chia rẽ về tác động tiềm tàng của việc phê duyệt ETF đối với giá Bitcoin trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích tại nền tảng giao dịch quyền chọn tiền điện tử Greeks.live tuyên bố rằng Bitcoin sẽ không tăng đáng kể vào ngày được phê duyệt do mức độ biến động ngụ ý của quyền chọn Bitcoin đã giảm.

Các nhà giao dịch trên Twitter lại có những ý tưởng khác, Scott Melkor nói với 925.000 người theo dõi của mình rằng một “thị trường tăng trưởng” hiện đang hình thành sau khi giá Bitcoin củng cố gần mốc 40.000 USD trong một tháng. Ông dự đoán rằng Bitcoin có thể tăng lên 54.000 USD trong vòng vài ngày kể từ khi được SEC chấp thuận.

(Nguồn:Twitter)

Trong khi đó, cố vấn Gabor Gurbacs của VanEck dự đoán rằng hiệu suất ban đầu của ETF giao ngay Bitcoin sẽ bị coi là “đáng thất vọng” theo tiêu chuẩn thị trường rộng hơn, nhưng cuối cùng tin rằng sản phẩm này sẽ thu hút dòng vốn trị giá hàng nghìn tỷ đô la trong những năm tới.#Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu