Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thương mại xuất nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ "tụt dốc"! Đồng USD tăng cao hơn, tỷ giá ngang giá trung tâm của đồng nhân dân tệ giảm mạnh và đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã từng giảm xuống 7.23

2023-08-08 13:58:39
Bản tóm tắt:USD/CNY đã tăng cao hơn trên thị trường châu Á vào thứ Ba, tiến gần đến mức đột phá 7.2194. Đồng USD tăng cao hơn, tỷ giá ngang giá trung tâm của đồng nhân dân tệ giảm mạnh và đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã từng giảm xuống dưới mốc 7.23. Thặng dư thương mại của Trung Quốc mở rộng trong tháng 7 do dữ liệu xuất nhập khẩu giảm nhiều hơn dự kiến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Ba (ngày 8 tháng 8), thị trường châu Á không bình lặng, sau khi tỷ giá ngang giá trung tâm của Nhân dân tệ tăng 115 điểm trong 2 ngày liên tiếp, nó đã đảo chiều giảm 185 điểm hoặc 0.26%, báo cáo 7.1565 đổi 1 USD vào ngày 12 tháng 7 thấp nhất từ ​​trước đến nay. Thặng dư thương mại của Trung Quốc mở rộng trong tháng 7, xuất nhập khẩu giảm hơn dự kiến. USD/CNY đã tăng cao hơn trong thời gian ngắn và gần vượt qua mức 7.2194, trong khi đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài đã từng giảm xuống dưới mốc 7.23.

Cán cân thương mại của Trung Quốc trong tháng 7 là 575,5 tỷ nhân dân tệ, so với 625,25 tỷ nhân dân tệ trong năm trước và 491,25 tỷ nhân dân tệ trong năm trước.

Xuất khẩu giảm 9.2% trong kỳ báo cáo, so với -8.9% dự kiến ​​và -8.3% trước đó.

Nhập khẩu của Trung Quốc giảm 6.9% sau khi giảm 2.6% trước đó. Sự đồng thuận của thị trường là giảm 2.5%.

Tính theo đồng USD, thặng dư thương mại của Trung Quốc đã mở rộng hơn dự kiến ​​trong tháng Bảy.

Cán cân thương mại là +80.6B so với +70.60B dự kiến ​​và +70.62B trước đó.

Xuất khẩu giảm 14.5% so với cùng kỳ năm ngoái, so với kỳ vọng giảm 12,5% và giảm 12.4% trước đó.

Nhập khẩu giảm -12.4% so với cùng kỳ, so với kỳ vọng là 5.0%, sau khi giảm 6.8% trước đó.

Xuất khẩu bằng đô la Mỹ của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 7 là -5.0% so với cùng kỳ năm ngoái và nhập khẩu bằng đô la Mỹ của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 7 là -7.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cán cân thương mại của Trung Quốc tăng thêm 489,57 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 7. Thặng dư thương mại của Trung Quốc với đô la Mỹ trong tháng 7 là 30,3 tỷ USD và thặng dư trong tháng 6 là 28,72 tỷ USD. Từ tháng 1 đến tháng 7, Trung Quốc có thặng dư thương mại 181,8 tỷ USD so với USD.

Đáng chú ý là theo dữ liệu từ Cục điều tra và thống kê Hoa Kỳ, từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, nhập khẩu của Hoa Kỳ từ Trung Quốc đã giảm 24% mỗi năm và Mexico trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ.

Washington Post đưa tin, mặc dù Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn mối quan hệ xấu đi, nhưng nhập khẩu từ Trung Quốc của các công ty Mỹ trong 5 tháng đầu năm nay đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hewlett-Packard (HP), lãnh đạo phần cứng gia dụng Stanley Black & Decker và Lego (Lego) đều điều chỉnh lại chuỗi cung ứng của họ cho tiêu dùng ở Hoa Kỳ, một phần để tránh bị kẹt giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. một phần nhờ chiến lược xuất xứ gần người tiêu dùng.

Bất kể những lý do trên, vị thế trung tâm sản xuất toàn cầu của Trung Quốc đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua kể từ khi nước này gia nhập hệ thống thương mại quốc tế. Mexico, Thái Lan và Việt Nam, không có cơ sở hạ tầng hàng đầu của Trung Quốc, cũng đang làm xói mòn sự thống trị của Trung Quốc, với ảnh hưởng địa chính trị dẫn đến sự thay đổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hoa Kỳ hiện áp dụng thuế quan đối với 2/3 hàng hóa Trung Quốc, tất cả đều được áp dụng dưới thời chính quyền Hoa Kỳ trước đây, điều này đã dẫn đến sự sụt giảm trong các đơn đặt hàng mới. Ngoài ra, tiền lương tăng ở Trung Quốc cũng làm suy yếu lợi thế cạnh tranh của nước này.

Theo số liệu thống kê do Oxford công bố, các sản phẩm của Trung Quốc chiếm khoảng 1/6 hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ, thấp hơn đáng kể so với 1/4 trước khi xảy ra dịch bệnh. Ngoài Mỹ, nhập khẩu của Nhật Bản từ Trung Quốc cũng đang giảm nhưng các nước châu Âu gồm Đức và Pháp vẫn án binh bất động.

Về đầu tư nước ngoài, tỷ lệ nhà máy được xây dựng ở Trung Quốc cũng đang giảm, điều đó có nghĩa là các nước châu Á khác sẽ tiếp quản thị trường Mỹ xuất khẩu từ Trung Quốc.

AUD/USD đang cân nhắc dữ liệu thương mại hỗn hợp của Trung Quốc. Tỷ giá giao ngay đã giảm 0.30% trong ngày, giao dịch ở mức 0.6552.

Thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài, điều này sẽ kích thích đồng USD tăng giá trở lại, tỷ giá ngang giá trung tâm của đồng Nhân dân tệ sẽ được hạ xuống mức thấp trong gần 4 tuần, và những người đầu cơ giá lên của USD/CNY sẽ mạnh lên.

Thống đốc Fed Bowman (Michelle Bowman), người có quyền biểu quyết quyết định, cho biết nhiều khả năng ngân hàng này cần tăng lãi suất để đạt mục tiêu kiềm chế lạm phát xuống 2%. Trong bài phát biểu của mình tại một sự kiện công khai gần đây, Bowman đã đề cập rằng cô ấy ủng hộ quyết định của Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 7, vì lạm phát vẫn ở mức cao, chi tiêu của người tiêu dùng vẫn mạnh, thị trường lao động thắt chặt và lãi suất sẽ tiếp tục tăng. có thể cần thiết để đẩy lạm phát xuống mục tiêu 2% của Fed.

Chủ tịch Fed New York John Williams thấy cần phải duy trì chính sách tiền tệ hạn chế của Hoa Kỳ trong một thời gian, nói rằng việc cắt giảm lãi suất có thể là cần thiết vào năm tới nếu lạm phát chậm lại.

Việc Fed tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7, lần tăng lãi suất thứ 11 trong chu kỳ, đã đưa lãi suất quỹ liên bang đến phạm vi mục tiêu là 5.25-5.5%, mức cao nhất trong 22 năm. Các quan chức kỳ vọng sẽ có thêm hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay, theo dự báo trung bình cho quý gần nhất của các quan chức Fed đưa ra vào tháng Sáu. Fed đã tăng lãi suất một lần sau khi dự báo hàng quý được công bố.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu