tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những con diều hâu của Fed đột nhiên mềm mỏng lập trường! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2024-01-09 14:43:51
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng giảm trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 102,10. Thống đốc Fed Bowman là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc thắt chặt tiền tệ, nhưng bà cho biết hôm thứ Hai rằng bà đã điều chỉnh một chút quan điểm của mình về chính sách tiền tệ và cho rằng việc tăng lãi suất có thể kết thúc.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 9 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng giảm trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 102,10. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Ba là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tiếp tục xem xét dữ liệu kinh tế hỗn hợp của tuần trước, và lập trường dịu đi của những quan điểm diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang cũng gây áp lực lên đồng đô la Mỹ. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã giảm 0,15% xuống 102,26 vào thứ Hai.

Dữ liệu tuần trước cho thấy Mỹ tạo thêm 216.000 việc làm phi nông nghiệp trong tháng 12, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường và mức lương trung bình tăng 0,4%, cũng cao hơn dự kiến. Tuy nhiên, một dữ liệu khác vào thứ Sáu cho thấy chỉ số phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã giảm xuống 50,6 trong tháng 12 từ mức 52,7 trong tháng 11, mức thấp nhất kể từ tháng 5 và thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 52,6. Chỉ số việc làm dịch vụ ISM đã giảm mạnh xuống 43,3 vào tháng trước, mức tồi tệ nhất kể từ tháng 7 năm 2020.

Nhà giao dịch ngoại hối Monex USA Helen Given cho biết: "Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu không đồng nhất. Dữ liệu tổng thể chắc chắn là tốt, nhưng có một số mặt hàng làm nổi bật sự yếu kém trên thị trường việc làm." cô tin rằng tốc độ tuyển dụng ở Mỹ chắc chắn sẽ chậm lại.

Thống đốc Fed Bowman là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc thắt chặt tiền tệ, nhưng bà cho biết hôm thứ Hai rằng bà đã điều chỉnh một chút quan điểm của mình về chính sách tiền tệ và cho rằng việc tăng lãi suất có thể kết thúc.

Phát biểu tại một sự kiện ở Nam Carolina, Bowman lưu ý rằng Fed đang đạt được tiến bộ trong việc chống lạm phát và cho biết lãi suất ngắn hạn sẽ duy trì ở mức hiện tại. Bowman cũng cho biết bà sẽ sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất khi lạm phát giảm. Điều đó đánh dấu sự thay đổi so với quan điểm lâu nay của bà rằng việc thắt chặt chính sách hơn nữa có thể là cần thiết để kiểm soát lạm phát.

Bowman nói: “Quan điểm của tôi đã thay đổi, vì nếu lãi suất chính sách vẫn ở mức hiện tại trong một thời gian, lạm phát có thể sẽ giảm hơn nữa”. Nếu lạm phát tiếp tục giảm gần hơn mục tiêu 2% của chúng tôi theo thời gian, thì cuối cùng, quá trình cắt giảm lãi suất sẽ cần được bắt đầu để ngăn chính sách trở nên quá hạn chế. "

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ dường như đang giữ trên mức 102 và có thể tiếp tục giao dịch trong phạm vi 102-103 trong vài ngày giao dịch tới. Sau đó, khả năng chỉ số USD phá vỡ trên 103 hoặc giảm xuống dưới 102 là như nhau.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Miễn là nó vẫn ở trên mức 1,0870-1,09, EUR/USD có thể tăng lên 1,10 trước khi xu hướng tăng dự kiến ​​tạm dừng.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY giảm từ mức 159 như mong đợi. Trong ngắn hạn, cặp tiền này có thể giảm sâu hơn về mức 157 hoặc thấp hơn.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY cũng giảm mạnh từ mức 146. Nếu tiếp tục giảm dưới 144, nó có thể rơi xuống mức 143. Quan điểm gần đây là giảm giá.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Miễn là nó vẫn ở trên mức 7,12/10, USD/CNY có thể tăng dần lên mức 7,18.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Trong 2 ngày giao dịch vừa qua, AUD/USD đã giao dịch trong khoảng 0,6750-0,6650. AUD/USD có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi này trong vài phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã tiếp tục tăng trong bốn ngày giao dịch vừa qua và có thể tiếp tục tăng lên mức 1,28-1,2830 trước khi đợt tăng giá dự kiến ​​tạm dừng.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu