tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Tôi không muốn trở thành Hoover"! Trump: Tôi hy vọng kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ trong năm tới

2024-01-10 13:07:31
Bản tóm tắt:Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn nền kinh tế Mỹ sụp đổ trong vòng 12 tháng để ông không bị đổ lỗi gây ra suy thoái nếu đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Trump cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng nền kinh tế Mỹ rất mong manh và những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông đang "tiêu tan".

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin trang web "Business Insider" của Mỹ hôm thứ Ba (9/1) đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Trump (Donald Trump) hy vọng nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ trong vòng 12 tháng, trong trường hợp này, nếu ông thắng cử thứ ba Trong nhiệm kỳ thứ hai, ông sẽ không bị đổ lỗi cho cuộc suy thoái.

(Nguồn: "Business Insider" của Hoa Kỳ)

Trump cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm thứ Hai rằng nền kinh tế Mỹ rất mong manh và những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông đang "tiêu tan".

Chỉ vài ngày trước, đã có những dấu hiệu mới cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ vẫn mạnh mẽ, với 216.000 việc làm được bổ sung trong tháng 12, cao hơn nhiều so với mức tăng dự kiến.

"Tôi hy vọng sự sụp đổ kinh tế sẽ xảy ra trong 12 tháng tới vì tôi không muốn trở thành Herbert Hoover", Trump nói với Lindell TV. "Điều cuối cùng tôi muốn trở thành tổng thống là Herbert Hoover".

Cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929 đã phủ bóng đen lên nhiệm kỳ tổng thống của Hoover, khi thị trường chứng khoán trải qua đợt sụp đổ khét tiếng nhất và cuộc Đại suy thoái. Hoover chỉ phục vụ một nhiệm kỳ, trao quyền lực cho Franklin Roosevelt vào năm 1933.

Nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ trong quý 3 năm ngoái, với GDP tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo khảo sát của các nhà dự báo chuyên nghiệp của Cục Dự trữ Liên bang, tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​​​sẽ giảm đi phần nào trong quý 4, nhưng vẫn sẽ tăng trưởng ở mức 1,3%.

Ngay cả khi chứng khoán tăng vọt vào cuối năm 2023, các nhà bình luận bi quan nhất của Phố Wall vẫn gióng lên hồi chuông cảnh báo về khả năng thị trường sụp đổ.

Nhưng các chuyên gia nhìn chung đều đồng ý rằng khi lạm phát tiếp tục hạ nhiệt và hoạt động kinh tế vẫn kiên cường, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục tăng và nền kinh tế sẽ hạ cánh nhẹ nhàng.

Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát dự đoán lạm phát của Mỹ sẽ tăng lên 3,2% trong tháng 12, vẫn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh được thiết lập vào mùa hè năm 2022.

Chiến dịch tranh cử của Biden đã đáp lại những nhận xét của Trump bằng cách trích dẫn một câu trích dẫn mà Biden đã đưa ra trong quá trình vận động tranh cử vài ngày trước đó.

Biden gần đây đã viết trên mạng xã hội X: "Chiến dịch tranh cử của Trump là dành cho ông ấy. Không phải Hoa Kỳ, cũng không phải bạn (người dân)".

Cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 11. Theo các cuộc thăm dò, Trump đang có lợi thế trong bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, nhiều phương tiện truyền thông Mỹ dự đoán rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 vẫn sẽ là cuộc đọ sức giữa Trump và Biden.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu