Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỏ vàng 50 nghìn tỷ USD “nổi lên”! Một số lượng lớn tài nguyên khoáng sản vàng "cao cấp" được phát hiện ở Ả Rập Saudi, sẽ mở ra làn sóng sốt vàng mới

2024-01-11 18:07:15
Bản tóm tắt:Một số lượng lớn các nguồn quặng vàng chất lượng cao tiềm năng đã được phát hiện ở Ả Rập Saudi, với tổng giá trị lên tới 50 nghìn tỷ USD, dự kiến ​​sẽ mở ra một làn sóng sốt vàng mới.

24K99 đưa tin, Ả Rập Saudi mới đây thông báo rằng họ đã phát hiện được một lượng lớn nguồn quặng vàng tiềm năng trên lãnh thổ của mình, vành đai khoáng sản ước tính trải dài 125 km và trị giá đáng kinh ngạc là 50 nghìn tỷ USD, dự kiến ​​sẽ kích thích một làn sóng đổ xô tìm vàng mới trên thị trường trong nước. Robert Wil, Giám đốc điều hành của Công ty Khai thác Quốc gia, lưu ý rằng điều này sẽ thúc đẩy ngành khai thác mỏ và biến nó thành trụ cột chính của nền kinh tế Ả Rập Xê Út.

Theo nhiều phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đưa tin, mỏ vàng do Công ty khai thác quốc gia Ả Rập Saudi (Maaden) phát hiện nằm cách mỏ vàng Mansourah Massarah ở tỉnh Al Khurmah khoảng 100 km về phía nam, các mẫu được thu thập từ 2 địa điểm khác nhau tại mỏ vàng cho thấy đây là "kho vàng cao cấp".

(Nguồn:Twitter)

Điều này có nghĩa là hàm lượng vàng trong mỗi tấn có thể đạt tới 10,4 gam và 20,6 gam, cực kỳ đậm đặc, cấp độ vàng càng cao thì quá trình khai thác càng dễ dàng và giá trị của nó càng cao.

Được biết, công việc thăm dò của Công ty Khai thác Quốc gia mở rộng đến khu vực khai thác cách mỏ vàng Mansoura Masala 25 km về phía bắc, Khoan tìm thấy các cấu trúc địa chất và tài nguyên khoáng sản tương tự nhau, điều đó có nghĩa là mỏ vàng Mansoura Masala dự kiến ​​sẽ mở rộng thành vành đai mỏ vàng dài 12 km, với trữ lượng ước tính lên tới 1,5 triệu ounce, tương đương khoảng 42,5 tấn.

Đây là kết quả đầu tiên của Công ty khai thác mỏ quốc gia Saudi kể từ khi đưa ra kế hoạch thăm dò toàn diện vào năm 2022 và giá trị của nó đã đạt tới con số đáng kinh ngạc là 50 nghìn tỷ USD.

Được biết, kế hoạch này nhằm mục đích đa dạng hóa nền kinh tế thông qua phát triển khai thác mỏ và các ngành công nghiệp khác, đồng thời thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, và các mỏ vàng mới được phát hiện dự kiến ​​sẽ mở ra một làn sóng khai thác vàng mới.

Robert cho biết: "Những khám phá này rất quan trọng đối với nguồn tài nguyên khoáng sản chưa được khai thác của Ả Rập Xê Út và phù hợp hơn với tầm nhìn của công ty đến năm 2030, đó là đưa ngành khai thác mỏ trở thành trụ cột chính của nền kinh tế Ả Rập Xê Út."

Tính đến cuối năm 2023, Mỏ vàng Mansoura Masala đã phát hiện gần 7 triệu ounce tài nguyên vàng, tương đương khoảng 198 tấn, năng suất hàng năm lên tới 250.000 ounce, xấp xỉ 7 tấn.

Dù tài nguyên hiện nay chỉ chiếm 4,5% số mỏ vàng lớn nhất thế giới và không thể lọt vào top 10 mỏ vàng thế giới nhưng những mỏ vàng mới được phát hiện có cơ hội khiến Ả Rập Saudi giàu trở lại.

Al-Monitor đưa tin rằng các nhà đầu tư và công ty khai thác mỏ đang chuẩn bị đón nhận làn sóng giấy phép thăm dò từ Ả Rập Saudi sau khi vương quốc này tăng gần gấp đôi ước tính về khoáng sản chưa được khai thác lên 2,5 nghìn tỷ USD và công bố kế hoạch hôm thứ Tư về các ưu đãi mới dành cho thợ mỏ.

(Nguồn:Al-Monitor)

Quốc gia vùng Vịnh này có kế hoạch cấp hơn 30 giấy phép thăm dò khai thác mỏ cho các nhà đầu tư quốc tế trong năm nay và đã nâng dự báo tài nguyên khoáng sản chưa được khai thác lên 2,5 nghìn tỷ USD từ mức 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2016. Những khoáng sản này bao gồm vàng, đồng, phốt phát và các nguyên tố đất hiếm, nhiều trong số đó sẽ được tìm kiếm dưới dạng năng lượng tái tạo và vật liệu không carbon khác nhau. Ví dụ, nhu cầu đồng toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi lên 49 triệu tấn vào năm 2035 do quá trình chuyển đổi xanh, theo S&P Global.

Các hợp đồng khai thác mỏ sẽ cung cấp một nguồn vốn mới cho một quốc gia có lịch sử tạo ra phần lớn tài sản từ dầu mỏ, giúp quốc gia này theo đuổi chương trình nghị sự Tầm nhìn 2030 nhằm đa dạng hóa nền kinh tế, thoát khỏi hydrocarbon. Sáng kiến ​​này nhấn mạnh ngành khai thác mỏ là chiến lược quan trọng nhằm đa dạng hóa nền kinh tế, trong đó Ả Rập Saudi có kế hoạch tăng gấp bốn lần đóng góp của ngành này cho nền kinh tế vào năm 2030.

Nhìn lại tháng 8 năm 2023, tin siêu vui về “sự xuất hiện của các mỏ vàng” cũng đã xảy ra ở Trung Quốc. Khi đó, Tập đoàn vàng Sơn Đông đã tổ chức họp báo và cho biết gần 600 tấn vàng bạc đã được phát hiện tại khu vực khai thác vàng Tây Lăng, có giá trị kinh tế tiềm năng hơn 200 tỷ nhân dân tệ.

Được biết, Tập đoàn vàng Sơn Đông là doanh nghiệp có quy mô lớn nổi tiếng ở Trung Quốc và là thành viên chính thức của Hội đồng vàng thế giới. Nhóm tuyên bố rằng Mỏ vàng Xiling là mỏ vàng lớn nhất được phát hiện ở Trung Quốc cho đến nay. Việc thăm dò mỏ vàng này có giá trị nghiên cứu và kinh tế đáng kể, đồng thời cũng sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp vàng của Trung Quốc.

Vì vậy, tập đoàn nỗ lực xây dựng khu vực này thành “cơ sở sản xuất vàng đẳng cấp thế giới”, hy vọng mang lại chỗ dựa vững chắc cho các chiến lược hoặc kho lưu trữ tài nguyên trong tương lai.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu