tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn vừa đến từ Hoa Kỳ! Iran bất ngờ bị Pakistan tấn công, ít nhất 9 người thiệt mạng, giá vàng tăng mạnh, tiệm cận 2025 USD

2024-01-19 13:15:41
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm theo giờ địa phương, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn để tránh việc chính phủ đóng cửa. Liên quan đến tình hình Trung Đông, Iran cho biết hôm thứ Năm theo giờ địa phương, Không quân Pakistan đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào Iran, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, vàng giao ngay đã tăng gần 17 USD vào thứ Năm. Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết thị trường vàng ngày càng bất ổn và căng thẳng địa chính trị đã vô tình giúp nỗ lực giữ giá vàng ở mức 2.000 USD/ounce.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Năm (18/1) theo giờ địa phương, một tin tức nặng nề đến từ Hoa Kỳ: Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn để tránh việc chính phủ đóng cửa. Liên quan đến tình hình Trung Đông, Iran cho biết hôm thứ Năm theo giờ địa phương, Không quân Pakistan đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào Iran, được cho là nhằm vào các trại khủng bố ở Iran, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Trên thị trường tài chính, được kích thích bởi căng thẳng ở Trung Đông, vàng giao ngay đã tăng gần 17 USD vào thứ 5. Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Á vào thứ Sáu, giá vàng duy trì xu hướng phục hồi và hiện đang giao dịch quanh mức 2.024 USD/ounce.

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật phòng chính phủ đóng cửa

Vào thứ Năm theo giờ địa phương, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tạm thời cung cấp vốn cho chính phủ liên bang cho đến đầu tháng 3 nhằm tránh việc Hoa Kỳ phải đối mặt với việc chính phủ đóng cửa một phần sau 0h ngày 20/1.

(Nguồn: Reuters)

Dự luật được thông qua từ 314 đến 108, với 106 đảng viên Cộng hòa và hai đảng viên Đảng Dân chủ phản đối.

Thượng viện đã dễ dàng thông qua dự luật trong cuộc bỏ phiếu 77-18 trước đó vào thứ Năm. Dự luật hiện đã được đệ trình lên Tổng thống Mỹ Joe Biden để ông ký.

Dự luật sẽ kéo dài thời hạn tài trợ liên bang đến ngày 1 và ngày 8 tháng 3. Nếu dự luật không được thông qua, khoảng 20% ​​quỹ chính phủ (bao gồm quỹ dành cho Bộ Giao thông vận tải, một số hỗ trợ cựu chiến binh và các chương trình an toàn thực phẩm và dược phẩm) sẽ hết hạn sau 0 giờ sáng ngày 20 tháng 1.

Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer, một đảng viên Đảng Dân chủ, phát biểu trước cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện: “Chúng tôi có tin tốt cho nước Mỹ. Sẽ không có lệnh đóng cửa vào thứ Sáu.”

Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ đã tăng tốc bỏ phiếu trong bối cảnh có dự báo về một trận bão tuyết vào thứ Sáu có thể làm gián đoạn kỳ nghỉ cuối tuần của các nhà lập pháp.

Ngày 14/1, theo giờ địa phương, các lãnh đạo quốc hội Mỹ đã đạt được thỏa thuận về thỏa thuận chi tiêu ngắn hạn nhằm gia hạn quỹ chi tiêu của chính phủ cho đến đầu tháng 3 nhằm tránh việc một số cơ quan chính phủ “đóng cửa” trong tuần này.

Iran tố Pakistan không kích khiến ít nhất 9 người thiệt mạng

Về tình hình ở Trung Đông, Pakistan đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân ly khai ở Iran hôm thứ Năm. Hai ngày trước, Tehran cho biết họ đã tấn công căn cứ của một nhóm khác ở Pakistan.

Truyền thông Iran cho biết một số tên lửa đã tấn công một ngôi làng ở tỉnh Sistan-Baluchestan, giáp biên giới với Pakistan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em.

(Nguồn: Reuters)

Các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng là những vụ xâm nhập xuyên biên giới nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây, làm dấy lên mối lo ngại về sự bất ổn ngày càng gia tăng ở Trung Đông kể từ khi chiến tranh nổ ra giữa Israel và Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Tehran lên án mạnh mẽ vụ tấn công, nói rằng dân thường đã thiệt mạng và triệu tập đại biện ngoại giao hàng đầu của Pakistan tại Iran, để yêu cầu giải thích.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmad Vahidi nói với đài truyền hình nhà nước: “Chúng tôi đã nhận được thông tin rằng 4 trẻ em, 3 phụ nữ và 2 nam giới đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở một ngôi làng, tất cả đều là người nước ngoài”.

Alireza Marhamati, phó thống đốc tỉnh Sistan và Baluchestan của Iran phụ trách vấn đề an ninh, chỉ ra rằng một vụ nổ cũng xảy ra gần thành phố Sarawan thuộc tỉnh Sistan và Baluchestan, nhưng không gây thương vong.

Iran hôm thứ Ba cho biết họ đã tấn công các mục tiêu ở Pakistan mà họ cho là căn cứ của nhóm thánh chiến Jaish al-Adl. Pakistan lên án mạnh mẽ vụ tấn công của Iran.

Pakistan, quốc gia có vũ khí hạt nhân, cho biết dân thường bị trúng đạn và hai trẻ em thiệt mạng. Pakistan đã triệu hồi đại sứ của mình tại Iran hôm thứ Tư để phản đối "sự vi phạm trắng trợn" chủ quyền của Iran.

Giá vàng tăng vọt, tiến gần 2025 USD

Giá vàng tăng mạnh vào thứ Năm, ngay cả khi đồng đô la Mỹ vẫn ổn định. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn do cuộc xung đột ở Trung Đông mang lại đã đẩy giá vàng tăng cao.

Ngoài xung đột giữa Pakistan và Iran, tình hình Biển Đỏ cũng đáng lo ngại.

Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã bổ sung phiến quân Houthi có trụ sở tại Yemen vào danh sách các nhóm khủng bố sau khi phiến quân tấn công một tàu Mỹ ở Biển Đỏ lần thứ hai trong tuần này.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 16,86 USD, tương đương 0,84%, vào thứ Năm ở mức 2.023,04 USD/ounce.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết thị trường vàng ngày càng bất ổn và căng thẳng địa chính trị đã vô tình giúp nỗ lực giữ giá vàng ở mức 2.000 USD/ounce.

Slobodan Drvenica, nhà phân tích tại Windsor Brokers, cho biết giá vàng đã tăng cao hơn từ mức thấp nhất trong 5 tuần và tìm thấy nền tảng vững chắc trên mức tâm lý 2.000 USD/ounce.

Theo Drvenica, sau khi giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự đầu tiên là 2015 USD/ounce (trung bình động 55 ngày), ngưỡng kháng cự tiếp theo đối với giá vàng là 2030 USD/ounce (trung bình động 10 ngày).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu