Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn về Musk và chất bán dẫn! Giọng nói “diều hâu” của các quan chức Fed hỗ trợ đồng đô la Mỹ và cản trở sự phục hồi của vàng ở mức 2030. Bitcoin có thể giảm xuống dưới 40.000

2024-01-22 11:24:42
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang ở mức 103,18 vào thứ Hai và việc cắt giảm lãi suất ở mức giá thấp hơn đã ngăn cản sự phục hồi của vàng ở mức 2030 USD. Musk đã tạo một tài khoản thanh toán Twitter mà không báo trước và OpenAI được cho là đã hợp tác với TSMC để sản xuất chip của riêng mình. Bitcoin giao ngay ETF vẫn chưa tăng giá và giá của đồng tiền này có thể giảm xuống dưới 40.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Hai (22/1), chỉ số đô la Mỹ không duy trì được mức tăng của tuần trước ở mức 103,18, Tuy nhiên, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly tin rằng còn quá sớm để cắt giảm lãi suất và bài phát biểu diều hâu đã ngăn chặn đà phục hồi của vàng ở mức 2.030 USD. Musk tạo tài khoản thanh toán Twitter mà không báo trước, khiến Dogecoin tăng gần 13%. Có thông tin OpenAI sẽ bắt tay với TSMC để tự sản xuất chip, truyền thông Anh cho biết động thái này nhằm mục đích chống lại Nvidia. Bitcoin giao ngay ETF vẫn tăng giá và triển vọng vĩ mô một lần nữa bị đồng đô la Mỹ tấn công. Phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng giá tiền tệ có thể giảm xuống dưới mốc số nguyên 40.000 USD.

Musk tạo tài khoản “X Pay” mà không báo trước, Dogecoin tăng 13%

Vào Chủ nhật, một tài khoản có tên X Payments đã được thiết lập trên Twitter, mặc dù tài khoản này hiện không tiết lộ bất kỳ thông tin nào nhưng theo quy định của cơ quan này.

(Nguồn:Twitter)

Kể từ khi nắm quyền lãnh đạo nền tảng Twitter hiện đã được đổi tên Trên thực tế, liên quan đến khả năng hỗ trợ các chức năng thanh toán của nền tảng Twitter, ông đã tuyên bố vào năm 2023 rằng ông sẽ rất ngạc nhiên nếu sản phẩm này không thể ra mắt trước cuối năm 2024.

Vào ngày 16 tháng 1, Twitter đã nhận được giấy phép cần thiết cho thanh toán tiền tệ ở Utah, Hoa Kỳ, nâng tổng số tiểu bang mà công ty được phép chuyển tiền lên 13.

Điều đáng chú ý là những đăng ký này có liên quan đến một công ty có tên X Payments LLC, công ty sẽ điều hành hoạt động kinh doanh chuyển tiền ở X và tên tài khoản Thông báo tin nóng trên tài khoản này.

Ngoài ra, mặc dù các yêu cầu đối với giấy phép của nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền và các đặc quyền được cấp bởi giấy phép khác nhau tùy theo từng tiểu bang ở Hoa Kỳ, nhưng những giấy phép này thường cho phép các công ty gửi, nhận và chuyển tiền trong nước, quốc tế cho khách hàng, đồng thời cho phép trao đổi ngoại tệ, chẳng hạn như đổi ngoại tệ lấy đô la Mỹ và phát hành thẻ trả trước, bao gồm cả tiền pháp định và tiền điện tử trong đó. sự định nghĩa.

Musk, một người ủng hộ Dogecoin, người thường xuyên lên tiếng về tình yêu của mình với tiền tệ, đã tiết lộ việc nắm giữ đồng xu này và ám chỉ khả năng sử dụng Dogecoin để thanh toán trên Twitter. Mặc dù cho đến nay vẫn chưa có tuyên bố rõ ràng nào và giấy phép của nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền không nhất thiết có nghĩa là tiền điện tử sẽ được giới thiệu trên Twitter, Dogecoin đã bị ảnh hưởng bởi tin tức này và giá tiền tệ đã phản ứng như mong đợi, tăng cao gần như 13% vào Chủ nhật và sau đó giảm xuống còn 0,0846 USD vào thứ Hai.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Tin nóng về chất bán dẫn: OpenAI bắt tay TSMC sản xuất chip riêng?

Tờ Financial Times đưa tin CEO OpenAI Sam Altman đang thảo luận về việc thành lập một liên doanh chip mới với các nhà đầu tư và nhà sản xuất chip ở Trung Đông, trong đó có TSMC. Ông hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về chất bán dẫn của công ty đồng thời giảm sự phụ thuộc vào NVIDIA.

(Nguồn:Financial Times)

Theo những người có hiểu biết trực tiếp về các cuộc đàm phán, Altman đã nói chuyện với một số nhà đầu tư giàu có nhất khu vực về việc tài trợ cho dự án mới đầy tham vọng này. Dự án nhằm mục đích phát triển các con chip cần thiết để đào tạo và xây dựng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI), cũng như các nhà máy cần thiết để sản xuất chúng.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết doanh nhân 38 tuổi này đang đàm phán với các nhà đầu tư ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để cấp vốn cho dự án kinh doanh này. Trong số đó có Sheikh Tahnoon bin Zayed al-Nahyan, một trong những nhân vật giàu có và có ảnh hưởng nhất ở Abu Dhabi.

Họ cho biết ông cũng đang đàm phán với nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC về việc hợp tác sản xuất chip.

Không rõ Altman đã huy động được bao nhiêu tiền cho dự án kinh doanh mới của mình, nhưng việc thiết kế và phát triển chip là một nỗ lực rất tốn kém và việc cố gắng cạnh tranh với Nvidia, công ty có vốn hóa thị trường gần 1,5 nghìn tỷ USD, có thể tiêu tốn hàng tỷ USD.

Vào năm 2023, chip đã trở thành mặt hàng hot nhất đối với các công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon và thành lập các doanh nghiệp công nghệ ở nơi khác, khiến một số nhà sản xuất chip hàng đầu phải tham gia cuộc đua giành vị trí thống trị trí tuệ nhân tạo. Các chất bán dẫn ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là các bộ xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia, đã trở thành nền tảng của cuộc cách mạng AI.

OpenAI và các công ty hàng đầu khác dựa vào hàng nghìn con chip để đào tạo và chạy các mô hình ngôn ngữ lớn của họ. Sự cạnh tranh về GPU rất khốc liệt và việc cung cấp chất bán dẫn bị một số công ty lớn kiểm soát chặt chẽ. OpenAI đang phát triển một phiên bản mới của mô hình trí tuệ nhân tạo, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay và sẽ là bản nâng cấp lớn cho sản phẩm mới nhất của họ, GPT-4, với mỗi lần nâng cấp mẫu sẽ khiến công ty phụ thuộc nhiều hơn vào chip của đối tác.

Không rõ liệu liên doanh chip của Altman sẽ được quản lý như một công ty con của OpenAI hay như một thực thể riêng biệt. Theo 2 nguồn tin cho hay, OpenAI sẽ trở thành khách hàng chính của công ty mới.

Dữ liệu kinh tế tuần này: Sắp có quyết định của Nhật Bản, Canada và Ngân hàng Trung ương Châu Âu

Như chúng ta đã biết, thị trường rất yên tĩnh vào thứ Hai với rất ít dữ liệu chính được công bố. Tuy nhiên, vào thứ Ba, quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản sẽ được công bố. Như hầu hết mọi người đều biết, đồng yên đã không có khởi đầu tốt nhất trong năm, trên thực tế, USD/JPY đã tăng 5,1% và đã phục hồi toàn bộ khoản lỗ 4,9% vào tháng 12 năm 2023, nhờ chênh lệch lãi suất ngày càng gia tăng.

Với việc lạm phát giảm bớt và tăng trưởng tiền lương chậm lại, ngân hàng trung ương được cho là sẽ duy trì chính sách lãi suất âm qua đêm ở mức -0,1%. Do đó, trọng tâm chuyển sang bất kỳ manh mối nào do Thống đốc Kazuo Ueda cung cấp về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ thoát khỏi NIRP, với các thị trường mong đợi một số thay đổi trong quý hai năm nay.

Thứ Tư sẽ bận rộn; ngoài quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada được theo dõi chặt chẽ, PMI sản xuất và dịch vụ tháng 1 ở Châu Âu, Anh và Mỹ cũng sẽ nằm trong danh sách theo dõi của nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư trong tuần này.

Với áp lực lạm phát đang diễn ra, đặc biệt là từ các chỉ số cốt lõi, ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ duy trì lãi suất mục tiêu qua đêm ở mức 5,0% trong cuộc họp thứ tư liên tiếp. Tuy nhiên, thị trường lãi suất ngắn hạn đang định giá việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên trong quý hai năm nay.

Khảo sát Triển vọng Kinh doanh mới nhất trong Quý 4 năm 2023 cho thấy các công ty báo cáo tình hình kém thuận lợi hơn trong quý 4, nhưng nhiều người lưu ý rằng họ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ ổn định. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng "lãi suất cao đã có tác động tiêu cực đến hầu hết các công ty, vốn có triển vọng bán hàng tương đối ảm đạm, ý định đầu tư khiêm tốn và kế hoạch tuyển dụng yếu kém".

Điểm đáng chú ý khác từ cuộc khảo sát là hầu hết các công ty không có kế hoạch tuyển thêm nhân viên mới và "mức tăng lương trung bình trong 12 tháng tới dự kiến ​​sẽ cao hơn mức bình thường, hầu hết các công ty đều tin rằng mức tăng lương sẽ trở lại bình thường vào năm 2025".

Quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ được công bố vào thứ Năm, với các thị trường kỳ vọng cả ba mức lãi suất chuẩn sẽ không thay đổi trong cuộc họp thứ ba liên tiếp. Biên bản của ECB cung cấp rất ít thông tin về thời gian biểu cho việc cắt giảm lãi suất, vì vậy thị trường khó có thể thấy nhiều tiến triển trong tuần này. Do đó, sự chú ý sẽ chủ yếu tập trung vào tuyên bố chính sách tiền tệ và cuộc họp báo do Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde công bố sau 30 phút nữa.

Thị trường kỳ vọng xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 4 là khoảng 80% và lãi suất sẽ giảm gần 140 điểm cơ bản trong cả năm. Một vấn đề quan trọng mà thị trường cần cân nhắc khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu đưa ra quyết định về lãi suất là sự khác biệt giữa Ngân hàng Trung ương Châu Âu và thị trường. Một mặt, thị trường dự đoán sẽ có gần 6 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, với mỗi lần cắt giảm lãi suất là 25 điểm cơ bản. Lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra ngay sau tháng 4, nhưng Lagarde chỉ ra rằng "trong trường hợp không có một cú sốc lớn khác,” Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đạt mức lãi suất cao nhất nhưng đã đẩy lãi suất lên cao hơn. đã đi ngược lại sự đồng thuận của thị trường và cho rằng việc cắt giảm lãi suất vào mùa hè có nhiều khả năng xảy ra hơn. Nếu thị trường thấy tin tức này được củng cố trong tuần này, nó có thể hỗ trợ đồng euro khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất giảm dần.

Ước tính đầu tiên về GDP quý 4 của Hoa Kỳ cũng sẽ là một tin tức quan trọng được công bố trong tuần này, khi các thị trường và các nhà kinh tế dự đoán rằng hoạt động kinh tế sẽ chậm lại trong quý 4 và có thể hạ nhiệt hơn nữa vào năm 2024. Các ước tính của các nhà kinh tế cho thấy tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ sẽ đạt tốc độ hàng năm là 2,0% trong quý 4, với dự báo hiện tại là từ 2,8% đến 1,3%, giảm so với mức 4,9% được báo cáo trong quý 3. Điều thú vị là ước tính mới nhất từ ​​mô hình dự báo GDP Now của Fed Atlanta là mức tăng trưởng quý IV là 2,4%.

Do đó, mức tăng bất ngờ 2,8% gần dự báo giới hạn trên sẽ không thu hút quá nhiều sự chú ý và dữ liệu được công bố càng gần với dự báo giới hạn trên, nó có thể thúc đẩy việc mua USD. Các dữ liệu đáng chú ý khác trong tuần này bao gồm chỉ số giá PCE cốt lõi hôm thứ Sáu, thu nhập và chi tiêu cá nhân cũng như dữ liệu bán nhà.

Bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang lại có vẻ diều hâu: Còn quá sớm để cắt giảm lãi suất!

Daly cho biết trước cuối tuần rằng cô tin rằng ngân hàng trung ương vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed và còn quá sớm để nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. “Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm để giải quyết lạm phát và còn quá sớm để nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra”.

Bà nói tiếp: "Chúng ta cần giữ lạm phát ổn định ở mức 2% và chúng ta cần thêm bằng chứng để tự tin điều chỉnh lãi suất chính sách."

“Bất kỳ dấu hiệu ban đầu nào cho thấy thị trường lao động có thể rung chuyển cũng có thể dẫn đến điều chỉnh chính sách.”

“Điều quan trọng là phải xem tỷ lệ nợ quá hạn gia tăng là dấu hiệu sớm của sự suy yếu kinh tế.”

Thống đốc Fed Christopher Waller0 kêu gọi một cách tiếp cận "có phương pháp và thận trọng" để cắt giảm lãi suất, hợp tác với Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee và Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic (Raphael Bostic) lặp lại quan điểm.

Tất cả đều nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm dữ liệu lạm phát trước khi xem xét điều chỉnh lãi suất, đồng thời lưu ý rằng việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​có thể trì hoãn và ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng đang hình thành

Nhà phân tích Aaron Hills của FPMarkets cho biết, từ biểu đồ hàng ngày, rõ ràng người mua và người bán đã kết thúc tuần đối đầu gần mức 103,46 dưới mức trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA), đang kiểm tra mức kháng cự ở mức 103,62 bên dưới. Về mặt cấu trúc giá, mức tăng cao hơn gần đây báo hiệu một xu hướng tăng, nhường chỗ cho Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Nó tiếp tục cao hơn vào vùng quá mua (70,00). Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng điểm giao tử thần hình thành vào đầu năm khi đường trung bình động 50 ngày nằm dưới đường trung bình động 200 ngày, báo hiệu một xu hướng giảm dài hạn.

Bằng chứng kỹ thuật trong tuần này phần lớn ủng hộ người mua và được hỗ trợ bởi thực tế là xu hướng dài hạn là tăng trong phạm vi hàng tháng, xu hướng trên khung thời gian hàng ngày cũng đang có dấu hiệu đảo chiều đi lên, ngoài ra, chỉ báo RSI hiện có cả khung thời gian hàng tháng và hàng ngày thuận lợi cho người mua, với đường hàng ngày cũng trên 50,00.

Điều này có thể hỗ trợ sự bứt phá của đường EMA 200 ngày/mức kháng cự hàng ngày tại 103,62 trong tuần này, với mục tiêu kháng cự hàng ngày là 104,15. Tất nhiên, một kịch bản thay thế sẽ là một sự điều chỉnh nhẹ hình thành trên biểu đồ hàng ngày có liên quan đến mức hỗ trợ ở mức 102,92, điều này sẽ thu hút sự quan tâm săn giá hời.

(Nguồn:FXEmpire)

Triển vọng giá vàng: Giá vàng có thể phục hồi do cắt giảm lãi suất và giá thấp hơn?

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết chỉ số đô la Mỹ đã tăng 1% trong tuần trước, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ và làm giảm nhu cầu về vàng. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng gần 5%, đóng cửa ở mức 4,145. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã gây áp lực giảm giá vàng.

Các báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ có tác động đáng kể đến diễn biến thị trường. Dữ liệu doanh số bán lẻ đánh bại kỳ vọng và chỉ ra một nền kinh tế đang mạnh lên. Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đạt mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2022 và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2021.

Những chỉ số này, cùng với cách tiếp cận thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang trong việc cắt giảm lãi suất, đã dẫn đến sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường. Theo công cụ Fed Watch của CME, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đã giảm, khi các nhà giao dịch ước tính khả năng cắt giảm lãi suất ở mức khoảng 47%, giảm so với mức 71% của tuần trước. Có thể hoặc hơn thế nữa.

Các yếu tố kinh tế toàn cầu cũng ảnh hưởng đến nhu cầu vàng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi biến động tiền tệ so với đồng đô la Mỹ đã ảnh hưởng đến khả năng chi trả và hấp dẫn đầu tư của vàng.

Nhìn về phía trước, James cho biết triển vọng vàng vẫn giảm trong tuần tới. Sự tương tác giữa đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng và chính sách lãi suất thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Chỉ số sợ hãi và tham lam Bitcoin đã tăng từ 52 lên 56 vào Chủ nhật. Đáng chú ý, chỉ số quay trở lại vùng tham lam, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang được cải thiện.

Tin tức liên quan đến ETF giao ngay bitcoin và mức tăng tích cực của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vào thứ Sáu có thể đã góp phần, tuy nhiên, hoạt động của SEC vẫn là một câu hỏi hóc búa đối với các nhà đầu tư tiền điện tử. Kết quả của các vụ kiện của cơ quan quản lý chống lại Coinbase và Ripple có thể có tác động đáng kể đến thị trường tiền điện tử của Hoa Kỳ.

Bitcoin đang dao động dưới đường EMA 50 ngày trong khi giữ trên đường EMA 200 ngày, trong đó EMA đưa ra tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng giá trong dài hạn.

Việc Bitcoin vượt qua đường EMA 50 ngày sẽ khiến phe bò hướng tới mức kháng cự ở mức 42.968 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày thứ Sáu là 40.290 USD sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức hỗ trợ ở mức 39.861 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 43,49, cho thấy Bitcoin sẽ giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 39.861 USD trước khi tiến vào vùng quá bán. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu