Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Dữ liệu kinh tế trái chiều, trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và cuộc họp của Fed vào tuần tới sẽ chung tay với bảng lương phi nông nghiệp

2024-01-27 12:26:29
Bản tóm tắt:Kho bạc Hoa Kỳ giảm giá trên Phố Wall vào thứ Sáu (26/1) do dữ liệu kinh tế trái chiều, với các nhà giao dịch đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thể hiện sự kiên nhẫn trước khi quyết định cắt giảm lãi suất trong năm nay. Ngoài cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào tuần tới, các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu thị trường lao động mới nhất. Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát dự đoán rằng bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ tăng khoảng 180.000 việc làm trong tháng 1, sau khi tăng 216.000 việc làm trong tháng 12. Tuần tới cũng sẽ chứng kiến ​​kết quả từ một số cổ phiếu lớn nhất đã thúc đẩy chứng khoán Mỹ phục hồi từ mức đáy vào tháng 10 năm 2022, bao gồm Apple Inc., Microsoft Corp. và công ty mẹ của Google là Alphabet Inc.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Thứ Sáu (26/1), trái phiếu Kho bạc Mỹ giảm trên Phố Wall do dữ liệu kinh tế trái chiều, các nhà giao dịch đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thể hiện sự kiên nhẫn trước khi quyết định cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 12 phù hợp với dự báo theo từng tháng của các nhà kinh tế, nhưng thấp hơn một chút so với dự kiến ​​hàng năm. Đây là biện pháp lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang khi thiết lập chính sách tiền tệ. Với việc các nhà hoạch định chính sách nói rằng họ muốn thấy các dấu hiệu tiếp tục hạ nhiệt kinh tế trước khi giảm chi phí đi vay, dữ liệu chỉ củng cố thêm sự đặt cược rằng sự thay đổi trong tháng 3 vẫn khó nắm bắt.

Điều đó không có nghĩa là các nhà đầu tư đã từ bỏ đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên, nhưng họ vẫn tiếp tục đánh giá đầy đủ về các động thái của Fed vào tháng 5. Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào một số báo cáo kinh tế tiếp theo và tác động của sự gián đoạn vận chuyển vẫn còn được nhìn thấy. Các nhà giao dịch sẽ chờ đợi để biết tất cả những điều này diễn ra như thế nào trong sự cân bằng rủi ro khi Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông họp mặt vào tuần tới.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: “Mọi người vẫn mong đợi Fed sẽ thảo luận về ‘khi nào’ thay vì ‘nếu’ để bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất. Trừ khi dữ liệu liên quan đến lạm phát được thu thập vào tháng tới cho thấy rõ rằng con đường đạt tới 2% là trong tầm tay, Fed có thể sẽ đợi đến tháng 5 hoặc tháng 6 để bắt đầu cắt giảm lãi suất. "

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Hoa Kỳ vượt quá 4,35%. S&P 500 biến động nhưng vẫn tăng tuần thứ ba liên tiếp. Nasdaq 100 hoạt động kém hiệu quả do những dự báo đáng thất vọng từ Intel Corp và KLA Corp đè nặng lên các nhà sản xuất chip. Giá dầu đạt mức cao nhất trong hai tháng sau khi một tàu chở dầu hoạt động thay mặt cho gã khổng lồ thương mại Trafigura bị tên lửa tấn công khi đang băng qua Biển Đỏ, nhấn mạnh rủi ro địa chính trị đối với nguồn cung dầu thô.

Mohamed El-Erian, hiệu trưởng trường Queens College, Đại học Cambridge, cho biết: “Khi nền kinh tế chuyển từ điểm lạm phát ngọt ngào sang môi trường thách thức hơn phía trước, còn quá sớm để các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ tuyên bố chiến thắng. Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có thành tích ấn tượng trong quý 3 và quý 4, nhưng rủi ro lớn nhất đối với chính phủ là sự tăng trưởng chậm lại trong năm nay do một số động lực tăng trưởng của năm ngoái không còn tồn tại. Thứ hai, lạm phát đã ngừng giảm. "

Solita Marcelli của UBS Global Wealth Management cho biết: "Dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy bối cảnh tốt cho thị trường, Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, kiềm chế lạm phát và triển vọng cắt giảm lãi suất. Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5, mặc dù điều này có thể đòi hỏi thêm những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt từ nay đến lúc đó. "

Ủy ban Thị trường mở Liên bang được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất lần thứ tư liên tiếp tại cuộc họp ở Washington vào ngày 30-31/1. Tuy nhiên, trọng tâm thực sự sẽ là cuộc họp tháng 3 và hơn thế nữa.

Nhà phân tích Carl Riccadonna của BNP Paribas cho biết Fed có thể không cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Mặc dù không thể loại trừ hành động vào tháng 3 nếu dữ liệu đáng tin cậy, nhưng ông cho biết trường hợp cơ bản của ông là cắt giảm lãi suất 150 điểm cơ bản trong năm nay bắt đầu từ tháng 5. “Mặc dù chúng tôi thừa nhận rằng đây sẽ là một quyết định gần đúng nhưng vẫn có thể có một chút thiên vị diều hâu trong tuyên bố. Nếu không, chúng tôi muốn Ủy ban giới thiệu ngôn ngữ chỉ ra cách tiếp cận kiên nhẫn trước khi điều chỉnh các thiết lập chính sách. Việc nới lỏng các điều kiện tài chính gần đây và các dấu hiệu phục hồi kinh tế đã giúp Ủy ban Thị trường mở Liên bang có thời gian để đánh giá liệu lạm phát có tiến tới mục tiêu 2% một cách bền vững hay không. "

Nhà phân tích David Russell của TradeStation cho biết: “Việc hạ cánh nhẹ nhàng dường như ngày càng rõ ràng. Câu hỏi lớn hiện nay là Powell sẽ bình thường hóa chính sách nhanh đến mức nào nếu không có nhu cầu cấp thiết. Dữ liệu trong tương lai ít quan trọng hơn và cuộc đối thoại nội bộ của Fed quan trọng hơn. "

Nhà phân tích Gus Faucher của PNC cho biết Fed không cần lạm phát đạt 2% trước khi cắt giảm lãi suất, nhưng sẽ vẫn thận trọng do thị trường lao động thắt chặt và tăng trưởng tiêu dùng mạnh mẽ có thể gây ra áp lực lạm phát.

Nhà phân tích tài chính LPL Jeffrey Roach cho biết Fed còn nhiều việc phải làm và không nên cố gắng tuyên bố "sứ mệnh đã hoàn thành".

Nhà phân tích Krishna Guha của Evercore ISI cho biết: “Với tình trạng lạm phát phần lớn đã được thiết lập, câu hỏi đặt ra cho Fed đặt ra là làm thế nào để duy trì lạm phát và cụ thể là cắt giảm lãi suất đến mức nào vào năm 2024 để đạt được một môi trường trung lập hơn. Tăng trưởng kinh tế hiện vẫn mạnh, đặt ra câu hỏi về việc liệu mức trung lập ngắn hạn có thể cao hơn hầu hết mong đợi hay không - điều này cũng sẽ khiến việc chờ đợi lâu hơn trong tháng 3 trở nên dễ dàng hơn thay vì hành động vội vàng. "

Ngoài cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào tuần tới, các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu thị trường lao động mới nhất. Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát dự đoán rằng bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ tăng khoảng 180.000 việc làm trong tháng 1, sau khi tăng 216.000 việc làm trong tháng 12.

Tuần tới cũng sẽ chứng kiến ​​kết quả từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi từ mức đáy vào tháng 10 năm 2022, chúng bao gồm Apple, Microsoft và Alphabet, công ty mẹ của Google.

Trong khi cơn sốt trí tuệ nhân tạo và sự lạc quan ngày càng tăng về kinh tế đã giúp nâng giá cổ phiếu, thì mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 đang diễn ra sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi của cổ phiếu trong năm nay. Các chuyên gia nói riêng gần đây đã có những ý kiến ​​trái chiều, một số coi sự gia tăng mạnh mẽ là dấu hiệu của sự quá nóng trong khi những người khác dự đoán sẽ có nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Nhà phân tích toàn quốc Mark Hackett cho biết: “Sự phục hồi kỹ thuật ấn tượng trong tuần này được củng cố nhờ dữ liệu vĩ mô đáng khích lệ. Dữ liệu kinh tế của Goldilocks (tăng trưởng mạnh, lạm phát giảm) làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư trước cuộc họp FOMC vào tuần tới. Bất chấp dữ liệu kinh tế và thị trường ấn tượng, kết quả hỗn hợp từ mùa thu nhập có thể là một trở ngại, mặc dù chúng ta sẽ biết nhiều hơn vào tuần tới sau khi có nhiều thông báo. "

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

15:30 Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản trong tháng 12

16:30 Doanh số bán lẻ điều chỉnh theo mùa tháng 12 của Úc (tỷ lệ hàng tháng)

22:30 Giá trị ban đầu GDP quý IV của Pháp (tỷ lệ hàng quý)

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD đóng cửa ở mức cao hơn, đóng cửa ở mức 1,0853, tăng 0,06%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,0890, mức kháng cự tiếp theo là 1,0936 và mức kháng cự chính là 1,0971; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái nằm ở mức 1,0810, hỗ trợ tiếp theo là 1,0775 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0730.

Bảng Anh: GBP/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,2702, giảm 0,03%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2739, mức kháng cự tiếp theo là 1,2771 và mức kháng cự chính là 1,2800; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2678, hỗ trợ tiếp theo là 1,2648 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2616.

Yên Nhật: USD/JPY đóng cửa ở mức cao hơn ở mức 148,136, tăng 0,33%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 148,042, mức kháng cự tiếp theo là 148,428 và mức kháng cự chính là 148,909; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 147,175, hỗ trợ tiếp theo là 146,694 và hỗ trợ quan trọng hơn là 146,308.

#Phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu