tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Căn cứ quân sự Mỹ ở Trung Đông bị tấn công, hàng chục người thiệt mạng! Biden đối mặt áp lực đối đầu Iran Truyền thông Mỹ: Mỹ có thể có hành động ngầm

2024-01-29 12:59:23
Bản tóm tắt:Vào ngày 28 tháng 1, giờ địa phương, một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ đã bị máy bay không người lái tấn công ở phía đông bắc Jordan, khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Pakistan và Israel. Bloomberg đưa tin những người quen thuộc với vấn đề này cho rằng cái chết của binh sĩ Mỹ sẽ buộc Mỹ phải đáp trả mạnh mẽ hơn. Báo cáo chỉ ra rằng một khả năng là thực hiện hành động bí mật, đó là Mỹ tấn công Iran nhưng không nhận trách nhiệm về việc này mà vẫn gửi một thông điệp rõ ràng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào Chủ nhật (28/1) theo giờ địa phương, quân đội Mỹ đã bị máy bay không người lái tấn công vào một căn cứ ở phía đông bắc Jordan, khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng. Đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Pakistan và Israel. Bloomberg đưa tin những người quen thuộc với vấn đề này cho rằng cái chết của binh sĩ Mỹ sẽ buộc Mỹ phải đáp trả mạnh mẽ hơn.

Vào ngày 28 tháng 1, giờ địa phương, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ xác nhận trong một tuyên bố rằng một máy bay không người lái đã tấn công một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở phía đông bắc Jordan gần biên giới Syria, khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Đây là lần đầu tiên kể từ vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel, một binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Trung Đông.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai (29/1) rằng sau khi lực lượng ủy nhiệm của Iran giết chết 3 binh sĩ Mỹ trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan, tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc đối đầu trực tiếp với Iran, có nguy cơ xảy ra loại xung đột khu vực rộng lớn hơn mà ông nói rằng ông muốn tránh.

(Nguồn: Bloomberg)

Một người quen thuộc với quan điểm của Hoa Kỳ, phát biểu với điều kiện giấu tên, cho biết rõ ràng rằng kể từ khi các chiến binh Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10, gây ra một cuộc xung đột mới ở Trung Đông, một cuộc chiến đã giết chết người Mỹ sẽ buộc phải tấn công. phản ứng mạnh mẽ hơn của Mỹ

Báo cáo chỉ ra rằng một khả năng là thực hiện hành động bí mật, đó là Mỹ tấn công Iran nhưng không nhận trách nhiệm về việc này mà vẫn gửi một thông điệp rõ ràng. Chính quyền Biden cũng có thể nhắm trực tiếp vào các quan chức Iran, như cựu Tổng thống Donald Trump đã làm vào năm 2020 khi ra lệnh giết tướng Qassem Soleimani ở Baghdad.

Bloomberg chỉ ra rằng bất kể kết quả thế nào, cuộc tấn công đã cho phép Biden đưa ra quyết định sẽ là một trong những quyết định quan trọng nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Biden muốn trừng phạt thủ phạm của các cuộc tấn công và ngăn chặn các hành động của Iran trong khu vực. Nhưng làm như vậy có thể khiến Mỹ rơi vào tình thế đối đầu trực tiếp với giới lãnh đạo Tehran.

Biden cũng phải cân nhắc khả năng xảy ra bất ổn kinh tế hơn nữa khi cuộc chiến của Mỹ chống lại phiến quân Houthi, một lực lượng ủy nhiệm khác của Iran, đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển toàn cầu và làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất ổn kinh tế mới đối với các tàu buôn ở Biển Đỏ. Biển Đỏ chiếm 12% thương mại toàn cầu.

Giá dầu tăng vọt sau các cuộc tấn công chết người vào quân đội Mỹ và cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthi vào thứ Sáu tuần trước vào tàu chở dầu. Sau khi mở cửa tuần này, giá dầu thô WTI tương lai của Mỹ đã tăng 1,6%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Người phát ngôn quân đội lực lượng vũ trang Houthi của Yemen, Yahya Sarria, hôm thứ Sáu đưa ra tuyên bố theo giờ địa phương, cho biết lực lượng hàng hải của nước này đã phóng tên lửa vào tàu chở dầu "Marin Luanda" của Anh ở Vịnh Aden và bắn trúng mục tiêu, khiến con tàu bốc cháy.

“Chính quyền Biden sẽ không thể thiếu thận trọng trong việc cố gắng đáp trả đủ mạnh mẽ để khôi phục một số biện pháp răn đe để điều này không xảy ra lần nữa, đồng thời không phản ứng theo cách khiến xung đột leo thang.”

“Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là làm thế nào để đối phó với mối đe dọa từ Iran”, Panikov nói thêm.

Biden đã thề sẽ trả đũa sau cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ. Biden hôm Chủ nhật đưa ra một tuyên bố nói rằng Hoa Kỳ vẫn đang thu thập thông tin liên quan đến vụ tấn công mà họ tin là cuộc tấn công do các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở Syria và Iraq thực hiện. Hoa Kỳ sẽ "chọn cơ hội sử dụng cách riêng của mình" để buộc những kẻ thực hiện vụ tấn công phải chịu trách nhiệm và hứa sẽ tiếp tục chống khủng bố.

“Đêm qua chúng ta đã có một ngày khó khăn ở Trung Đông. Một trong những căn cứ của chúng ta đã bị tấn công và ba linh hồn dũng cảm đã thiệt mạng. Chúng tôi sẽ đáp trả”, Biden nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu