IreneLim
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 dữ liệu từ Mỹ “gây sốc” thị trường! Nhật Bản gióng lên hồi chuông cảnh báo về suy thoái "thiên nga đen", USD/JPY lấy lại mốc 150

2024-02-16 15:47:31
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu (16) và được kỳ vọng sẽ tăng tuần thứ năm liên tiếp khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế và kỳ vọng chắc chắn về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái vào cuối năm ngoái, làm dấy lên nghi ngờ về việc khi nào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bắt đầu thoát khỏi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau một thập kỷ, với đồng yên hiện đang giao dịch ở mức tâm lý quan trọng là 150.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Đồng đô la Mỹ vẫn ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu (16 tháng 2) và dự kiến ​​​​sẽ tăng tuần thứ năm liên tiếp khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế và kỳ vọng chắc chắn về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 6. Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái vào cuối năm ngoái, làm dấy lên nghi ngờ về việc khi nào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bắt đầu thoát khỏi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau một thập kỷ, với đồng yên hiện đang giao dịch ở mức tâm lý quan trọng là 150.

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đo lường tỷ giá hối đoái của đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính tăng 0,09% lên 104,35 vào thứ Sáu (16) và dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% trong tuần này, đánh dấu tuần tăng thứ 5 liên tiếp.

Dữ liệu kinh tế Mỹ hôm thứ Năm (15) không ổn định, với doanh số bán lẻ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 1, kéo theo doanh thu từ các đại lý ô tô và trạm xăng giảm.

Một báo cáo khác cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm 8.000 xuống mức điều chỉnh theo mùa là 212.000 trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 2, thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn còn thắt chặt.

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (OCBC) ở Singapore, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự khởi đầu của một số hoạt động kinh tế Mỹ bắt đầu yếu đi và đà tăng của đồng đô la đang tạm dừng”.

"PPI yếu hơn tối nay sẽ dẫn đến đồng đô la giảm giá. Nhưng kỳ vọng chung của thị trường về thời gian và mức độ cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sẽ tiếp tục thúc đẩy sự biến động của thị trường ngoại hối."

“Lần cắt giảm đầu tiên” của Fed vào tháng 6

Công cụ CME FedWatch cho thấy hàng loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ đã xua tan kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trước thời hạn, các nhà giao dịch hiện nhìn thấy 80% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

(Nguồn: FX168)

Các nhà giao dịch hiện kỳ ​​vọng lãi suất sẽ giảm 94 điểm cơ bản trong năm nay, gần với dự báo của Fed về việc nới lỏng 75 điểm cơ bản.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Năm (15) rằng trong khi Fed đã đạt được tiến bộ lớn trong việc giảm áp lực lạm phát, những rủi ro dai dẳng có nghĩa là ông vẫn chưa sẵn sàng kêu gọi cắt giảm lãi suất.

Bostic cho biết: “Chúng tôi có thể sớm xem xét thời điểm thích hợp để nới lỏng chính sách tiền tệ”.

Ông nói thêm: “Hiện tại, thị trường lao động và kinh tế vĩ mô mạnh mẽ mang đến cơ hội thực hiện các quyết định chính sách này mà không có cảm giác cấp bách”.

Tiếp theo, nhà đầu tư nên chú ý đến những nhận định từ các nhà hoạch định chính sách, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ cung cấp bản cập nhật chính sách tiền tệ nửa năm cho Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày 7 tháng 3.

Yên Nhật

Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái cuối năm ngoái, trao lại danh hiệu nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới cho Đức, và làm dấy lên nghi ngờ về việc khi nào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bắt đầu thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo kéo dài hàng thập kỷ của mình.

Tỷ giá hối đoái giảm 0,10% so với đồng đô la Mỹ trong đầu phiên giao dịch xuống còn 150,08 USD, dao động gần mốc 150, một mức khiến thị trường cảnh giác với các biện pháp can thiệp có thể có của Nhật Bản và bình luận của các quan chức.

Đồng Yên, vốn rất nhạy cảm với lãi suất của Mỹ, tiếp tục chịu áp lực khi các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về quy mô và tốc độ chu kỳ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang.

Người đứng đầu FX châu Á Kieran Williams tại InTouch Capital Markets, cho biết: “Nếu lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng hơn nữa, hiệu quả của sự can thiệp bằng lời nói có thể giảm đi và các quan chức Nhật Bản có thể cần phải có hành động cụ thể để làm chậm tốc độ mất giá của đồng yên”.

Trong khi đó, đồng euro giảm 0,07% xuống 1,0763 USD, trong khi đồng bảng Anh giảm 0,14% xuống 1,2582 USD.

Đồng đô la Úc giảm 0,20% xuống 0,651 USD, trong khi đồng đô la New Zealand giảm 0,21% xuống 0,609 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu