Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một nhà quản lý quỹ nổi tiếng đã bán khống trên thị trường chứng khoán Mỹ với giá 1,6 tỷ! Tác giả "Cha giàu cha nghèo": Bán USD mua vàng, Bitcoin sẽ phá mốc 100,000 USD

2023-08-15 15:51:46
Bản tóm tắt:Bury, nhà quản lý quỹ nguyên mẫu "bán khống lớn", đã chi 1,6 tỷ đô la Mỹ trong quý 2 để bán khống quyền chọn trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tác giả cuốn sách "Cha giàu cha nghèo" Kiyosaki cảnh báo rằng nợ của Hoa Kỳ đã quá cao, kêu gọi bán đô la để mua vàng và dự đoán rằng Bitcoin sẽ tăng trên 100,000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Quản lý Quỹ gốc của "Siêu Short" - Michael Burry đã thực hiện các động thái lớn trong việc định hình chiến lược, với quỹ của ông mua hơn 1.6 tỷ USD quyền chọn bán cho chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq 100 trong quý 2. Ông vẫn tiếp tục dự đoán thị trường chứng khoán Mỹ sẽ sụt giảm trong tương lai. Tác giả cuốn "Cha giàu cha nghèo" - Robert Kiyosaki cũng đã cảnh báo về mức nợ của Mỹ quá cao, dự đoán thị trường cổ phiếu và trái phiếu sẽ trải qua sự sụp đổ, và khuyến nghị bán đô la để mua vàng, đồng thời dự đoán Bitcoin sẽ tăng vượt qua mức 100,000 USD.

Thư từ 13F mà Quỹ Scion Asset Management của Burry đã gửi đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã cho thấy quỹ đã mua quyền chọn bán ETF chỉ số Nasdaq 100 của Invesco (QQQ) với giá danh nghĩa 739 triệu USD và mua quyền chọn bán ETF chỉ số S&P 500 của SPDR (SPY) với giá danh nghĩa 886 triệu USD trong quý 2.

(Nguồn: WhaleWisdom)

Theo hãng tin Reuters, do các tài liệu khai báo quy định không yêu cầu tiết lộ giá, giá thực hiện và ngày đáo hạn của các quyền chọn mua của Scion Asset Management, cho nên chưa rõ hiện tại vị trí đặt cược gần đây của họ hoạt động như thế nào. Cũng không rõ liệu những quyền chọn này có được nắm giữ trực tiếp hay chúng là một phần của các quyền chọn bán khác có thể bị thực hiện.

Mặc dù Michael Burry đã thực hiện chiến lược đặt cược giảm giá, nhưng điều đáng chú ý là, tình hình dự đoán thị trường chứng khoán sẽ bùng nổ do việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ đã không xảy ra. Các cổ phiếu công nghệ như Nvidia, công ty Meta, đã tăng mạnh, đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Mỹ trong năm nay. Chỉ số S&P 500 tăng khoảng 17% trong năm nay, còn chỉ số Nasdaq 100 tăng khoảng 39%.


Michael Burry vẫn chưa công khai phản hồi về các hành động đặt cược giảm giá, tuy nhiên, nếu nhìn lại quan điểm của ông từ tháng 1 năm nay, ông đã dự đoán rằng Mỹ có thể sẽ rơi vào suy thoái, thúc đẩy Fed giảm lãi suất, chính phủ kích thích kinh tế, dẫn đến lạm phát tăng cao một lần nữa. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, tình hình ông nói vẫn chưa xảy ra.

Robert Kiyosaki và Michael Burry có quan điểm tương tự, vào sáng thứ Ba (15 tháng 8), ông Kiyosaki viết trên Twitter: "Bitcoin sẽ vượt qua mức 100,000 USD."

Ông tiếp tục dự đoán: "Suốt nhiều năm, chúng ta luôn nói rằng vàng và bạc là tiền của Chúa, Bitcoin là tiền của nhân dân. Nếu thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu sụp đổ, vàng và bạc sẽ tăng vọt. Nếu nền kinh tế thế giới sụp đổ, giá vàng sẽ đạt mức 1 triệu đô la Mỹ, bạc sẽ đạt mức 75,000-60,000 USD."

"Nợ nước Mỹ quá cao, mẹ, bố và các con đều gặp khó khăn. Hy vọng tôi sai, xin hãy chăm sóc sức khỏe của bạn," ông Kiyosaki nhấn mạnh cuối cùng.

(Nguồn: Twitter)

Bitcoin trong hơn một tháng qua đã tiếp tục dao động trong khoảng từ 28,500 đến 30,000 USD. Theo dữ liệu từ The Block, tỷ lệ biến động hàng năm của giá Bitcoin trong 30 ngày gần đây đã giảm xuống còn 15.5%, đạt mức thấp kỷ lục trong lịch sử, và khối lượng giao dịch cũng tiếp tục giảm.

Do lịch sử của Bitcoin đã cho thấy cho thị trường tiền điện tử rằng các dữ liệu giao dịch yếu đuối như vậy thường dẫn đến sự biến đổi mạnh mẽ trong tương lai. Mặc dù mọi người đều hiểu rằng trong quá khứ đã có nhiều lần tăng giá, nhưng với sự không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu, các nhà đầu tư vẫn cần suy nghĩ cẩn thận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu