Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng hổi! Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraine? CNN: Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho chiến tranh vào cuối năm 2022

2024-03-11 13:15:32
Bản tóm tắt:CNN đưa ra một báo cáo độc quyền mà hai quan chức cấp cao của chính phủ nói với CNN rằng vào cuối năm 2022, Mỹ bắt đầu "chuẩn bị" cho việc Nga tấn công Ukraine bằng vũ khí hạt nhân. Các quan chức cho biết, chính quyền Biden đặc biệt lo ngại rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật hoặc chiến trường.

Bản tin tài chính FX168 Financial News (Hong Kong) CNN hôm 9/3 đưa tin độc quyền, hai quan chức chính phủ cấp cao nói với CNN rằng đến cuối năm 2022, Mỹ sẽ bắt đầu "chuẩn bị" cho việc Nga tấn công Ukraine bằng vũ khí hạt nhân. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là vụ tấn công hạt nhân đầu tiên trong một cuộc chiến kể từ khi Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki gần 80 năm trước.

(Nguồn:CNN)

Các quan chức cho biết, chính quyền Biden đặc biệt lo ngại rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật hoặc chiến trường.

CNN độc quyền đưa tin về kế hoạch dự phòng chưa từng có khi các lãnh đạo cấp cao của chính quyền Biden đang ngày càng hoang mang về tình hình.

Một quan chức chính quyền cấp cao cho biết: “Đây là điều mà xung đột mang lại cho chúng ta, vì vậy tôi nghĩ chúng ta có quyền ở thế phòng thủ và làm mọi thứ có thể để ngăn điều này xảy ra”.

Bài báo chỉ ra rằng lý do đưa ra đánh giá kịch tính của chính quyền Biden không phải là một chỉ số duy nhất mà dựa trên một loạt sự kiện, phân tích và - quan trọng là - thông tin tình báo mới có độ nhạy cao.

Một quan chức chính quyền cấp cao khác tuyên bố rằng những lo ngại của chính quyền "không chỉ là giả thuyết! - nó dựa trên một số thông tin chúng tôi đã thu thập được" và rằng "chúng tôi phải lập kế hoạch để trong trường hợp sự kiện không thể tưởng tượng được này thực sự xảy ra, chúng tôi sẽ ở vị trí tốt nhất có thể nếu điều đó xảy ra."

Quan chức cấp cao đầu tiên được đề cập ở trên tiết lộ rằng trong khoảng thời gian từ cuối mùa hè đến mùa thu năm 2022, Hội đồng An ninh Quốc gia đã tổ chức một loạt cuộc họp để xây dựng các kế hoạch dự phòng “trong trường hợp có những dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy họ” sắp có hành động, giống như một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân. vũ khí, hoặc nếu họ làm điều đó, thì chúng ta sẽ phản ứng như thế nào, chúng ta sẽ cố gắng đánh phủ đầu hoặc ngăn chặn nó như thế nào.”

Cuối mùa hè năm 2022 sẽ là khoảng thời gian tàn khốc đối với quân đội Nga. Quân Ukraine đang tiến về phía Kherson do Nga chiếm đóng ở phía nam. Thành phố này là phần thưởng lớn nhất của Nga kể từ cuộc xâm lược. Bây giờ nó có nguy cơ bị thua trước một cuộc phản công của Ukraine. Điều quan trọng là khi lực lượng Ukraine tiến lên, toàn bộ lực lượng Nga có nguy cơ bị bao vây.

Quan điểm trong chính quyền Biden là những tổn thất thảm khốc như vậy có thể trở thành "nguy cơ tiềm tàng" cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Quan chức cấp cao đầu tiên của chính phủ Nga trích dẫn ở trên cho biết: “Nếu một số lượng lớn quân Nga bị bắt - nếu mạng sống của họ bị hủy hoại - đó là dấu hiệu báo trước về mối đe dọa tiềm tàng trực tiếp đối với lãnh thổ Nga hoặc nhà nước Nga”. Đến lúc này, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy hệ thống phòng thủ của Nga có thể sụp đổ, hàng nghìn binh sĩ Nga có thể khá dễ bị tổn thương”.

Bài báo của CNN chỉ ra rằng Nga đang mất dần vị thế trên lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine vào thời điểm đó, nhưng điều này không xảy ra ở Nga. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ lo ngại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin lại nhìn nhận vấn đề theo cách khác. Ông nói với người dân Nga rằng Kherson hiện là một phần của Nga, và do đó họ có thể coi những tổn thất thảm khốc ở đó là mối đe dọa trực tiếp đối với ông và nhà nước Nga.

Quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ nói trên cho biết: “Đánh giá của chúng tôi trong thời gian tới là một trong những kịch bản mà họ đang xem xét sử dụng vũ khí hạt nhân (bao gồm) một mối đe dọa hiện hữu đối với nhà nước Nga, một mối đe dọa trực tiếp đối với lãnh thổ Nga”.

Với đánh giá như vậy, Nga có thể coi các cuộc tấn công hạt nhân chiến thuật là một biện pháp răn đe, ngăn chặn việc mất thêm lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Ukraine, cũng như bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào vào chính Nga.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu