Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ cảnh báo Israel, châu Âu và Mỹ cung cấp thêm viện trợ tài chính cho Ukraine! Nỗi kinh hoàng về CPI: Bitcoin giảm mạnh 4.500 USD, Vàng rơi về phía 2157, chốt lời

2024-03-13 11:59:53
Bản tóm tắt:Chỉ số CPI của Mỹ trong tháng 2 đã vượt quá mong đợi, Bitcoin từng giảm mạnh 4.500 USD và lệnh bán vàng giảm xuống còn 2.157 USD. Hoa Kỳ cảnh báo Israel không tấn công Rafah, đồng thời Châu Âu và Hoa Kỳ cung cấp viện trợ tài chính bổ sung cho Ukraine.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (13 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn đi ngang ở mức 102,92 và giá bán vàng giảm xuống còn 2.157 USD. Cả chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi và tổng thể ở Hoa Kỳ trong tháng 2 đều vượt quá mong đợi. Ngoài việc thị trường kim loại quý chốt lãi, Bitcoin cũng giảm mạnh 4.500 USD và sau đó nhanh chóng tăng trở lại mức 71.500 USD. Tình hình địa chính trị không ổn định, Hoa Kỳ cảnh báo Israel không được tấn công Rafah, Châu Âu và Hoa Kỳ cung cấp thêm viện trợ tài chính cho Ukraine, tâm lý ngại rủi ro tạm thời được hỗ trợ.

Nỗi sợ hãi về CPI của Mỹ: Dữ liệu cốt lõi và tiêu đề đánh bại kỳ vọng

Vào tháng 2, lạm phát của Mỹ, được đo bằng CPI, đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 3,1% trong tháng 1. CPI lõi hàng năm, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, cũng tăng lên 3,8% trong tháng Hai. Tuy nhiên, con số này đã giảm so với mức tăng 3,9% trong tháng 1.

Theo dữ liệu chính thức do Cục Thống kê Lao động công bố, chi phí nhà ở và xăng dầu tăng cao đã góp phần hơn 60% vào mức tăng chỉ số CPI hàng tháng của tất cả các mặt hàng.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,60%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,14% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,15%.

Sau dữ liệu thị trường lao động hỗn hợp ở Hoa Kỳ vào tháng 2, dữ liệu CPI nóng hổi đã không thể tạo ra sự thay đổi lớn về kỳ vọng. Thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ thực hiện chính sách nới lỏng 75 điểm cơ bản vào năm 2024 bắt đầu từ tháng 6.

Đồng đô la tăng cao hơn qua đêm lên mức 103,05, với chỉ số này vẫn giao dịch gần mức thấp nhất trong tháng 12 năm 2023 bất chấp dữ liệu CPI của Hoa Kỳ được công bố.

Liệu Fed có cắt giảm lãi suất vào năm 2024?

Ngay sau khi số liệu CPI được công bố, những người tham gia thị trường bắt đầu tranh luận về khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà giao dịch hiện chỉ thấy xác suất 1% về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, so với 15% vào ngày 12 tháng 2. Điều đó có nghĩa là những người tham gia thị trường đang đặt cược Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 3 và tháng 5, với lần cắt giảm đầu tiên có thể diễn ra vào tháng 6.

(Nguồn:CME Fed Watch)

Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon cho biết ông hy vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ trì hoãn quyết định cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm nay. Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp đánh giá tài chính Úc ở Sydney, ông nói: "Bạn luôn có thể cắt giảm lãi suất một cách nhanh chóng và mạnh mẽ, và uy tín của Fed đang bị đe dọa một chút ở đây. Tôi thậm chí sẽ đợi cho đến khi tháng 6 trôi qua để mọi thứ được giải quyết."

Ông cảnh báo rằng lãi suất có thể sẽ vẫn ở mức cao trong một thời gian, đồng thời nói thêm rằng mọi quyết định của Fed đều phải dựa trên dữ liệu.

Ác cảm rủi ro gia tăng: Mỹ cảnh báo Israel 'không tấn công Rafah'

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cảnh báo chính phủ Israel không nên "tấn công Rafah" khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh sự phản đối của họ đối với một cuộc tấn công đã được lên kế hoạch vào một trong những thành phố lớn nhất của Gaza. Sullivan cho biết Hoa Kỳ tiếp tục kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bảo vệ dân thường và tìm ra con đường dẫn đến hòa bình lâu dài, nhưng nói thêm rằng các cuộc tấn công vào các thành phố phía nam Gaza là không cần thiết để "đè bẹp Hamas". #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Sullivan nói: “Biden tin rằng có một con đường để làm điều đó và con đường đó không bao gồm việc xông vào Rafah mà không có kế hoạch chắc chắn để đối phó với người dân ở đó, có 1,3 triệu người ở đó và chúng tôi vẫn chưa thấy một kế hoạch vững chắc nào để bảo vệ những thường dân này. "

Biden cho biết trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần qua rằng hành động quân sự chống lại Rafah, trung tâm dân cư cuối cùng ở miền nam Gaza không bị lực lượng Israel chiếm đóng, có thể làm căng thẳng thêm mối quan hệ của Washington với nhà nước Do Thái.

Nhưng tổng thống không cho biết ông sẽ từ chối viện trợ quân sự cho đồng minh Israel của mình và Hoa Kỳ cũng không cho biết chính phủ của ông Netanyahu sẽ phải đối mặt với hậu quả gì nếu phớt lờ những cảnh báo của Washington về Rafah. Sullivan cũng từ chối suy đoán liệu Hoa Kỳ có bắt đầu đặt ra bất kỳ điều kiện nào đối với khoản viện trợ hàng năm trị giá 3,8 tỷ USD mà nước này cung cấp cho Israel hay không.

Biden và Netanyahu đã không nói chuyện qua điện thoại trong một tháng, điều mà các nhà phân tích cho là dấu hiệu cho thấy bầu không khí lạnh giá giữa hai nhà lãnh đạo. Vài phút sau khi Biden đọc bài phát biểu Thông điệp Liên bang trước Quốc hội vào tuần trước, người ta tình cờ nghe thấy Biden nói với một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ trong phòng họp rằng ông cần gặp Netanyahu.

Ông Sullivan cho biết các quan chức cấp cao của Mỹ và Israel tiếp tục thảo luận và cho biết thêm rằng trước đó hôm thứ Ba, ông đã tiếp đón đại sứ Israel tại Mỹ tại văn phòng của mình.

Khoảng 1,3 triệu người đã trú ẩn ở thành phố Rafah, gần biên giới Ai Cập, nơi từng là thiên đường cho người dân Gaza chạy trốn các cuộc tấn công của Israel ở những nơi khác trong dải bị bao vây. Các quan chức Mỹ và Ả Rập lo ngại rằng bất kỳ hành động nào của Israel trong thành phố sẽ làm trầm trọng thêm một cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn đã nghiêm trọng và gây áp lực to lớn lên biên giới Gaza-Ai Cập.

Theo chính quyền địa phương, hơn 30.000 người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi Israel tiến hành cuộc tấn công vào Dải Gaza. Theo chính quyền Israel, cuộc tấn công nhằm đáp trả cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023 khiến 1.200 người thiệt mạng.

Liên Hợp Quốc đã cảnh báo về nạn đói sắp xảy ra ở Gaza trừ khi có thêm viện trợ đến dải đất này và các tuyến đường bộ tới khu vực này đã bị đóng cửa. Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã bắt đầu thả hàng hóa thực phẩm và viện trợ khác bằng đường hàng không, đồng thời công bố kế hoạch xây dựng một nhà ga để tiếp nhận hàng hóa bằng đường biển.

Biden đã phải đối mặt với áp lực chính trị trong nước về phản ứng của ông trước cuộc chiến của Israel chống lại Hamas và số người chết ngày càng tăng ở Gaza, trong đó một số thành viên trong chính quyền của ông thúc giục ông có cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với ông Netanyahu. Tại Michigan, tổng thống có thể cần phải giành chiến thắng ở bang chủ chốt để giữ lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tháng 11, để thể hiện sự tức giận đối với Biden, hơn 100.000 người đã bỏ phiếu phản đối "không cam kết" trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ thay vì bỏ phiếu cho ông.

Nhà Trắng ủng hộ cuộc chiến của Israel ở Gaza và tám thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, bao gồm cả Bernie Sanders cấp tiến của bang Vermont, đã gửi thư cho Biden hôm thứ Hai, kêu gọi ông ngừng cung cấp vũ khí cho Israel vì họ tin rằng những hạn chế của Israel đối với việc cung cấp viện trợ nhân đạo vi phạm luật chuyển giao vũ khí của Hoa Kỳ

Châu Âu và Mỹ cung cấp viện trợ tài chính bổ sung cho Ukraine và có kế hoạch bổ sung vật tư quân sự

Tờ Financial Times đưa tin các nước EU sẽ đồng ý bổ sung thêm 5 tỷ euro vào quỹ tài trợ cho việc cung cấp vật tư quân sự cho Ukraine, trong khi Mỹ đã huy động được 300 triệu USD đạn dược và pháo binh cho Kiev. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Financial Times)

Thỏa thuận của EU, cần được chính thức thông qua tại cuộc họp của các quốc gia thành viên vào thứ Tư, sẽ cung cấp tiền mặt mới cho các nước EU để hoàn trả số vũ khí cung cấp cho Kiev, khi Quốc hội Mỹ đình trệ kế hoạch trị giá 60 tỷ USD vào thời điểm quan trọng. Nỗ lực chiến tranh của Ukraine chống lại Nga.

Thông báo hôm thứ Ba về viện trợ tạm thời từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và thỏa thuận đạt được tại Brussels cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng của các nhà hoạch định chính sách phương Tây rằng quân đội Kiev không còn có thể đứng vững trước lực lượng Nga.

“Người Ukraine đang phải vật lộn vì không có đạn dược”, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói về những tiến bộ gần đây của Nga và cảnh báo rằng quân đội Ukraine đang phân bổ đạn pháo. "Phải hành động."

Các quan chức quen thuộc với vấn đề này nói với truyền thông Anh rằng Quỹ Hòa bình Châu Âu sẽ ưu tiên vũ khí được sản xuất trong EU nhưng sẽ không loại trừ chúng nếu các nước ngoài EU là lựa chọn duy nhất.

Quỹ này, vốn là thành phần quan trọng trong việc cung cấp vật tư quân sự của Châu Âu cho Ukraine kể từ tháng 2 năm 2022, đã cạn kiệt và các cuộc đàm phán để bổ sung vốn đã diễn ra trong ba tháng qua. Một quan chức cho biết thỏa thuận này nhằm mục đích linh hoạt dựa trên nhu cầu hơn là thiết kế, do nhu cầu của Ukraine thúc đẩy.

Các quan chức cấp cao cho biết Mỹ vẫn chưa có đủ kinh phí để bổ sung các chuyến hàng vũ khí tới Ukraine và cần khoảng 10 tỷ USD từ Quốc hội để thay thế số vũ khí đã được chuyển đi. Nhưng họ cho biết khoản tiết kiệm gần đây từ các hợp đồng của Quân đội đã cho phép Hoa Kỳ huy động được khoảng 300 triệu USD viện trợ bổ sung.

“Chúng tôi có nguồn tài trợ để trang trải chi phí cho một gói nữa, nhưng đó chỉ là tạm thời hoặc chỉ thực hiện một lần. Chúng tôi không biết liệu khoản tiết kiệm trong tương lai có xảy ra hay không và chúng tôi chắc chắn không thể coi đó là một cách kinh doanh”, quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng bước vào, triển vọng vẫn tiêu cực

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết triển vọng kỹ thuật của đồng đô la cho thấy đà tăng đang leo thang. Mặc dù Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở trong vùng tiêu cực, việc nâng cấp liên tục của nó làm nổi bật động lực mua rõ ràng hơn, cho thấy khả năng thị trường đảo chiều tăng giá.

Điều này, kết hợp với việc giảm các thanh màu đỏ của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), cho thấy áp lực bán đang giảm nhẹ.

Tuy nhiên, nhìn vào bối cảnh lớn hơn, động lực đã thay đổi và chỉ số vẫn nằm dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA).

Cách bố trí này phản ánh rằng phe gấu đã cực kỳ tích cực trong việc thống trị thị trường, tiếp tục gây áp lực giảm giá lên đồng đô la Mỹ, khiến chỉ số này giảm xuống mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2023.

Phân tích kỹ thuật vàng: Đảo chiều giảm giá gây ra sự thoái lui từ mức đỉnh gần đây

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đang gây ra sự đảo chiều giảm giá do sự đột phá của nội bộ. Sau mức cao nhất vào thứ Sáu tuần trước là 2.195 USD, có một số lý do khiến giá có thể thoái lui sau mức cao nhất của tuần trước. Đây là khu vực mục tiêu chính được xác định trước đó dựa trên chuyển động được đo lường, mô hình Tam giác đối xứng và việc hoàn thành mô hình ABCD tăng dần. Kết hợp lại với nhau, những phương pháp tiếp cận này xác định các mục tiêu mạnh mẽ gần mức 2,189 USD đến 2,194 USD.

Mức dao động cao nhất là 2.195 USD thể hiện mức tăng 10,6% so với mức dao động thấp ngày 14 tháng 2 và nó khớp với hai động thái được đo lường đã thấy trước đó trong cấu trúc xu hướng tăng từ mức dao động thấp vào tháng 10 năm 2023. Lần đầu tiên nó tăng 11% từ mức thấp đó, lần thứ hai nó tăng 10,5%. Điều này phản ánh sự đối xứng về giá giữa ba đợt tăng giá. Ngoài ra, mối quan hệ về thời gian cũng rất thân thiết. Hai lần tăng đầu tiên xảy ra trong vòng 15 ngày và lần tăng gần đây nhất đạt đỉnh điểm 17 ngày sau đó.

Ngoài ra, phép đo tam giác đối xứng trên biểu đồ xác định 2.189 USD là mục tiêu cao mới quan trọng. Tóm lại, chiều cao giá của mô hình được thêm vào vùng đột phá để đạt được mục tiêu tiềm năng nhỏ nhất.

Cuối cùng, mô hình ABCD tăng dần cho thấy sự đối xứng giữa chân AB của đợt phục hồi và chân CD của mô hình ở mức 2.179 USD. Không phải là một kết hợp hoàn hảo với phạm vi trên, nhưng vẫn gần. Bất chấp điều đó, nó cung cấp thêm bằng chứng về một phạm vi giá có thể gặp phải sự kháng cự.

Sự đảo chiều giảm giá hiện tại đã phá vỡ mức thấp nhất trong ba ngày là 2.154 USD và khiến giá vàng có xu hướng đóng cửa dưới mức giá này. Với mối quan hệ biến động đã nêu ở trên, có vẻ như một đợt thoái lui sâu hơn qua mức thấp sẽ xảy ra trước khi vàng sẵn sàng tiếp tục xu hướng đi lên của mình. Mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.035 USD, đánh dấu vùng hỗ trợ đầu tiên có thể có.

Thấp hơn một chút là mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 2.115 USD và mức giá thấp hơn tiếp theo ở mức 2.088 USD có vẻ thú vị vì nó được đánh dấu bằng hai chỉ báo. Nó được đánh dấu bằng mức thoái lui 50%, đây cũng là mức kháng cự cao nhất quan trọng vào cuối tháng 12 năm 2023. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: RSI đang bị mua quá mức nghiêm trọng, mức thoái lui phù hợp với kỳ vọng của thị trường

Lockridge Okoth của FXStreet nói rằng giá Bitcoin vẫn cao hơn nhiều so với mức đỉnh năm 2021 là 69.000 USD và xu hướng tăng giá không có dấu hiệu dừng lại. Khi áp lực mua tiếp tục gia tăng, Bitcoin đang giao dịch trên ngưỡng 70.000 USD và có thể tăng 12% lên mức tâm lý 80.000 USD.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tăng cho thấy động lực của người mua ngày càng tăng, được thúc đẩy bởi xu hướng tăng giá trên thị trường Bitcoin. Điều này có thể được nhìn thấy trong giao dịch mạnh của chỉ báo dao động xung lượng (AO) tiếp tục tăng. Giả thuyết này cũng được hỗ trợ bởi các chỉ báo khối lượng, với mức tăng cho thấy xu hướng chính đang mạnh lên.

Ngược lại, vì Bitcoin đang bị mua quá mức nghiêm trọng với chỉ số RSI ở mức 86, các nhà đầu tư không nên ngạc nhiên nếu giá Bitcoin điều chỉnh. Các nhà giao dịch muốn giữ các vị thế bán Bitcoin có lẽ nên đợi nến ba ngày đóng cửa dưới ngưỡng trung bình của khu vực cung cấp từ 62.278 USD đến 65.618 USD là 64.044 USD. Việc vượt qua đường giữa 64.044 USD sẽ đưa Bitcoin vượt qua ngưỡng 60.000 USD, tức là giảm 15% so với mức hiện tại.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam Bitcoin hiện phản ánh lòng tham cực độ ở mức 81, cho thấy rằng một sự điều chỉnh thị trường tiềm năng có thể sắp xảy ra khi thị trường trở nên quá mua.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu