小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden công bố tin tức lớn về quy định! Xung đột Nga-Ukraine, "tiếng ồn lớn" đến từ Biển Đỏ, tâm lý ngại rủi ro vàng 2175 phục hồi, trận chiến khốc liệt kéo dài và ngắn 73.000 Bitcoin

2024-03-14 12:46:38
Bản tóm tắt:Biden đề xuất thuế khai thác tiền điện tử và các quy định bán rửa, Ukraine tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga, Mỹ và Iran tổ chức các cuộc đàm phán bí mật về các cuộc tấn công ở Biển Đỏ. Vàng trú ẩn an toàn đã tăng trở lại lên 2.175 USD và Bitcoin phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt giữa mua và bán ở mức 73.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (14 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại 102,76 và trọng tâm chuyển sang Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và dữ liệu doanh số bán lẻ. Ukraine đã tấn công một nhà máy lọc dầu của Nga, còn Hoa Kỳ và Iran đã tổ chức các cuộc đàm phán bí mật về vụ tấn công ở Biển Đỏ, điều này đã kích thích vàng trú ẩn an toàn tăng lên 2.175 USD. Tổng thống Hoa Kỳ Biden đề xuất các quy định quản lý về thuế khai thác tiền điện tử và rửa tiền, Nó đang ngăn chặn những tác động tích cực của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Bitcoin bị khóa trong một trận chiến dài hạn ở mức 73.000 USD.

Quy định mới về tiền điện tử của Biden: Thuế khai thác và ‘Quy tắc bán hàng rửa tiền’

Đề xuất ngân sách cho năm tài chính 2025 của Biden được công bố trong tuần này bao gồm hầu hết mọi lĩnh vực của nền kinh tế Hoa Kỳ và một số mục đáng chú ý được nêu chi tiết trong ngân sách liên quan đến các quy định và thuế tiền điện tử mới. Về các loại thuế mới, chính quyền Biden đã tiết lộ kế hoạch áp thuế bán hàng đối với hoạt động khai thác tiền điện tử. #NFT và tiền điện tử#

(Nguồn:CoinDesk)

Ông nói: “Bất kỳ công ty nào sử dụng tài nguyên máy tính, dù thuộc sở hữu của công ty hay được thuê từ các công ty khác, để khai thác tài sản kỹ thuật số sẽ phải trả thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 30% chi phí điện để khai thác tài sản kỹ thuật số”.

Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt được thông qua, các thợ mỏ sẽ phải báo cáo lượng điện họ sử dụng và sau đó sẽ bị đánh thuế. Khoản thuế này dựa trên số tiền thuế bán tài sản mà người khai thác phải trả khi họ bán token của mình. Việc thuế sẽ được thực hiện trong 3 năm, với mức thuế suất là 10% trong năm đầu tiên, 20% trong năm thứ hai và 30% trong năm thứ ba.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết: “Sự tăng trưởng của hoạt động khai thác tài sản kỹ thuật số dẫn đến mức tiêu thụ năng lượng tăng lên, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến môi trường và có thể có tác động đến công bằng môi trường, đồng thời sẽ làm tăng giá năng lượng trên mạng lưới được chia sẻ với các công ty khai thác tài sản kỹ thuật số. Khai thác tài sản kỹ thuật số cũng tạo ra sự không chắc chắn và rủi ro cho các tiện ích và cộng đồng địa phương vì các hoạt động khai thác rất khác nhau và có tính di động cao.”

Nhà Trắng dự đoán khoản thuế này sẽ mang lại 302 triệu USD trong cả năm đầu tiên và 7,7 tỷ USD trong 10 năm tới.

Báo cáo cũng đề cập đến vai trò mới được đề xuất của giao dịch rửa tiền, một hình thức thao túng thị trường thường liên quan đến việc mua và bán số lượng lớn tài sản trong thời gian ngắn, thường nhằm mục đích trốn thuế.

Nhà Trắng cho biết: “Ngân sách loại bỏ các khoản trợ cấp thuế cho tiền điện tử bằng cách hiện đại hóa các quy tắc chống lạm dụng mã số thuế để chúng áp dụng cho tài sản tiền điện tử giống như đối với cổ phiếu và các chứng khoán khác”.

Đề xuất sẽ quy định rằng lợi ích về thuế của giao dịch mua bán rửa sẽ chỉ được thực hiện nếu tài sản được bán trong vòng 30 ngày và không thực hiện giao dịch mua nào nữa. Điều này sẽ tạo ra động cơ khuyến khích một số người không tham gia giao dịch rửa tiền và tăng biên lai thuế cho những người vẫn tham gia giao dịch rửa tiền.

Chính quyền Biden kỳ vọng các quy định mới sẽ tạo ra doanh thu gần 26 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Ngân sách đề xuất vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các đảng viên Cộng hòa, với Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson nói: “Mức giá trong ngân sách đề xuất của Tổng thống Biden là một lời nhắc nhở rõ ràng khác về ham muốn chi tiêu liều lĩnh của chính quyền này và cam kết của Đảng Dân chủ về trách nhiệm tài chính. chỉ có điều ngân sách của Biden trượt mục tiêu mà thôi, đó là lộ trình đẩy nhanh sự suy thoái của nước Mỹ ”.

Ngân sách là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất trong chính trị, thường phải trải qua nhiều lần sửa đổi trước khi được thông qua. Đề xuất ngân sách của Biden có khả năng loại bỏ một số quy định về tiền điện tử. Không có gì là chắc chắn cho đến khi ngân sách cuối cùng được thông qua.

Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Nga, Putin cảnh báo chuẩn bị chiến tranh hạt nhân

Tờ Financial Times đưa tin Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu ở Nga, động thái mà các quan chức cho rằng đây là một nỗ lực nhằm gây thiệt hại thêm cho nền kinh tế nước này. Cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga bị tấn công trong ngày thứ 2 liên tiếp, với các vụ nổ được xác nhận tại các địa điểm trên khắp vùng nội địa của đất nước bao gồm Ryazan, Kostvo và Kirish. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Financial Times)

Những cơ sở bị hư hại này cách biên giới Ukraine hàng trăm km và chiếm khoảng 10% tổng công suất chế biến dầu của Nga. Một quan chức Ukraine am hiểu về vụ tấn công cho biết an ninh quốc gia đã sử dụng máy bay không người lái trong đêm để tiến hành "một loạt hoạt động đặc biệt nhắm vào các nhà máy lọc dầu của đối phương".

Quan chức này nói thêm rằng Ukraine đang thực hiện một cách có hệ thống một chiến lược chi tiết nhằm tước đoạt tài nguyên của kẻ thù và giảm dòng tiền và nhiên liệu từ dầu mỏ. một kẻ thù Nga được trang bị tốt.

Việc nhắm mục tiêu vào nhà máy lọc dầu diễn ra trong bối cảnh Ukraine ngày càng thất vọng về cách tiếp cận do dự của các cường quốc phương Tây đối với doanh thu năng lượng của Moscow. Trong khi G7 và Liên minh châu Âu tìm cách hạn chế mức giá bán dầu của Nga, họ cũng đang cố gắng giữ dầu của Nga trên thị trường để tránh tăng giá trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng Nga đã sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân, đưa ra cảnh báo thô bạo với phương Tây hơn hai năm sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong một cuộc phỏng vấn được phát trên truyền hình nhà nước hôm thứ Tư, ông cho biết lực lượng hạt nhân của ông đang "cảnh giác liên tục", tuyên bố Nga đã vượt qua Mỹ trong việc phát triển thế hệ vũ khí hạt nhân mới và gợi ý rằng cuộc thử nghiệm có thể tiếp tục.

“Từ quan điểm kỹ thuật quân sự, tất nhiên chúng tôi đã sẵn sàng”, ông Putin nói. “Mỹ đang phát triển các thành phần của họ và chúng tôi cũng vậy. Theo tôi, điều này không có nghĩa là họ đang chuẩn bị bắt đầu cuộc chiến tranh hạt nhân này vào ngày mai. Nếu vậy, chúng ta có thể làm gì? Chúng tôi sắn sàng. "

Mỹ, Iran tổ chức đàm phán bí mật về các cuộc tấn công ở Biển Đỏ

Theo các quan chức Mỹ và Iran, Mỹ đã tổ chức các cuộc đàm phán bí mật với Iran trong năm nay để cố gắng thuyết phục Tehran sử dụng ảnh hưởng của mình đối với phong trào Houthi ở Yemen để chấm dứt các cuộc tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ. #Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:Alarabiya News)

Các quan chức cho biết, các cuộc đàm phán gián tiếp, được tổ chức tại Oman vào tháng 1 và với Washington cũng làm dấy lên lo ngại về chương trình hạt nhân mở rộng của Iran, là cuộc đàm phán đầu tiên giữa hai nước sau 10 tháng.

Phái đoàn Hoa Kỳ do cố vấn Trung Đông của Nhà Trắng Brett McGurk và đặc phái viên Iran Abram Perry dẫn đầu. Ali Bagheri Kani, Thứ trưởng Ngoại giao Iran, cũng là nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Tehran, đại diện cho nước Cộng hòa Hồi giáo. Các quan chức Oman được luân chuyển giữa các đại diện của Iran và Mỹ nên họ không nói chuyện trực tiếp.

Các cuộc đàm phán nhấn mạnh cách chính quyền Biden đang sử dụng các kênh ngoại giao với kẻ thù cũng như răn đe quân sự để xoa dịu làn sóng thù địch trong khu vực liên quan đến các nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn gây ra bởi cuộc chiến Israel-Hamas.

Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết, các quan chức Mỹ coi việc thiết lập các kênh gián tiếp với Iran là "một cách để thể hiện đầy đủ các mối đe dọa từ Iran". Điều này bao gồm việc truyền đạt "những gì họ cần làm để ngăn chặn xung đột rộng hơn, như họ tuyên bố muốn".

Dữ liệu kinh tế chính của Hoa Kỳ: PPI và báo cáo doanh số bán lẻ

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 2 cho thấy lạm phát gia tăng bất ngờ, với mức tăng chung cả năm là 3,2%, so với 3,1% trước đó; CPI cơ bản tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 3,7% trong tháng 1.

Các báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm bao gồm PPI, dự kiến ​​sẽ tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 1,9% trong tháng Giêng.

Doanh số bán lẻ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng sẽ được nghiên cứu chặt chẽ.

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất hiện tại tại cuộc họp sắp tới vào tháng 3, với chỉ 15% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 5 và cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6 cao hơn một chút ở mức 75%.

Các thị trường tiếp tục kỳ vọng sẽ có thêm ba lần cắt giảm lãi suất nữa vào năm 2024, nhưng sự biến động mạnh mẽ trên biểu đồ dấu chấm tháng 3 sắp tới có thể thay đổi những dự báo đó.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,61%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,17% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,18%.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng giảm đang trở lại đúng hướng với sự giao nhau giữa SMA giảm ở mức 103,70

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết động lực bán dường như đang chiếm ưu thế trên thị trường vào lúc này, dựa trên các chỉ số kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), mặc dù không thay đổi, nhưng đang lơ lửng trong vùng tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, áp lực bán dường như đã giảm bớt khi phe gấu tạm dừng.

Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng đi ngang với thanh màu đỏ, phản ánh đà giảm chung nhưng cho thấy lực bán có thể đang mất đà sau đợt giảm 1% vào tuần trước.

Hơn nữa, chỉ số này hiện đang giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA), xác nhận tâm lý giảm giá của thị trường.

Đường trung bình động 20 ngày đã hình thành sự giao nhau trong xu hướng giảm với đường trung bình động 100 và 200 ngày ở mức 103,70, làm tăng thêm lập luận về triển vọng tiêu cực đối với đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật vàng: Nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh điều chỉnh nhẹ

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết cho đến nay, mức thoái lui của vàng từ mức cao nhất mọi thời đại của tuần trước là 2.195 USD là vừa phải, với mức hỗ trợ gần đường trung bình động 8 ngày trong vài ngày qua. Nhu cầu vẫn mạnh, mặc dù mức cao nhất của tuần trước đã chạm đến một số lĩnh vực mục tiêu chính và có thể dẫn đến những đợt giảm giá tiếp theo. Mức thấp hôm nay gần như phục hồi hoàn toàn từ đường 8 ngày, khiến giá vàng dự kiến ​​sẽ đóng cửa ở đường trong ngày.

Với nhu cầu vẫn mạnh sau khi đạt đỉnh vào tuần trước, giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trước khi điều chỉnh sâu hơn. Sự phục hồi trên mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.180 USD sẽ mang lại dấu hiệu sức mạnh tiếp theo. Tuy nhiên, việc phá vỡ trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.184 USD sẽ được thực hiện vì điều này sẽ tiếp tục xác nhận tín hiệu tăng giá. Khả năng tiếp tục xu hướng tăng trên 2.185 USD có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Vì giá vàng đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại mới và đóng cửa trong tuần cao hơn mức cao trước đó là 2.135 USD, nên có nhiều khả năng chạm đến vùng mục tiêu cao hơn tiếp theo. Ngoài ra, tín hiệu tăng giá đã được kích hoạt trên biểu đồ hàng tháng của vàng. Đột phá này xuất phát từ mô hình cơ bản kéo dài nhiều năm và đột phá chỉ mới bắt đầu. Vùng mục tiêu cao hơn tiếp theo là từ 2235 USD đến 2247 USD, xuất phát từ phân tích tỷ lệ Fibonacci. Hai mục tiêu kéo dài 161,8% trong phạm vi. Phạm vi mục tiêu cao hơn tiếp theo sau 2447 USD là 2277 USD đến 2298 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày Thứ Tư là 2.156 USD và việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của Thứ Ba là 2.151 USD sẽ tạo ra nhiều khả năng xảy ra một đợt thoái lui sâu hơn. Đường trung bình động 8 ngày hiện ở mức 2.155 USD. Tiếp theo điều này có thể là việc kiểm tra mức kháng cự trước đó ở mức cao trước đó là 2.135 USD làm mức hỗ trợ. Nhược điểm nữa là mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 2.115 USD. Tuy nhiên, khu vực hỗ trợ quan trọng hơn dường như là gần 2,088 USD. Mức này bao gồm mức thoái lui 50% và là mức kháng cự cao nhất vào cuối tháng 12 năm 2023. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Sự phục hồi có dấu hiệu mệt mỏi và tín hiệu mua vẫn mạnh mỗi khi nó giảm

CoinTelegraph lưu ý rằng sự thèm ăn phàm ăn của mọi người đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vượt xa nguồn cung Bitcoin mới được khai thác vào năm 2024. Hai quỹ ETF giao ngay Bitcoin lớn nhất đã nuốt hơn 330.000 Bitcoin, so với khoảng 65.500 Bitcoin được khai thác vào năm 2024 và nhu cầu mạnh mẽ có thể hạn chế nhược điểm trong ngắn hạn. #Bitcoin ETF giao ngay#

Các nhà phân tích của Bernstein dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 150.000 USD vào giữa năm 2025.

Tuy nhiên, không có gì là thẳng thắn. Mỗi thị trường giá lên đều có những đợt điều chỉnh. Nếu một đợt pullback bắt đầu, tâm lý có thể thay đổi nhanh chóng. Dữ liệu của IntoTheBlock cho thấy 100% người nắm giữ Bitcoin đang kiếm được lợi nhuận. Nếu Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng, nó có thể dẫn đến việc bán tháo.

Phe gấu Bitcoin đang cố gắng bắt đầu một đợt thoái lui ở mức 73.000 USD, nhưng phần đuôi dài trên nến thứ Ba của Bitcoin cho thấy lực mua giảm mạnh trong ngày.

Giá của đồng xu đã tăng ở phần trên của mô hình kênh tăng dần trong vài ngày, nhưng phe gấu không cho phép giá tăng lên trên đường kháng cự. Tuy nhiên, nếu phe bò đẩy giá lên trên kênh, đà tăng có thể tăng lên và cặp tiền có thể di chuyển trên 80.000 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm và giảm xuống dưới 70.000 USD, cặp tiền có thể rơi xuống đường hỗ trợ của kênh. Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới kênh, việc bán tháo có thể tăng tốc.

Bitcoin có thể giảm xuống 59.000 USD và sau đó xuống mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 53.099 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu