风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tại sao vàng, bạc, đồng, kẽm và nhôm đều mạnh đến vậy? Châu Âu đón tin vui hiếm hoi, lãi suất giảm bất ngờ trong bối cảnh thị trường lo lắng

2024-04-09 15:36:30
Bản tóm tắt:Tất cả mọi thứ tỏa sáng đều mạnh mẽ. Giá vàng, bạc, đồng, kẽm và nhôm tăng vọt vào đầu quý trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy sản xuất toàn cầu đã chạm đáy.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Mọi thứ hào nhoáng đều không thể ngăn cản. Giá vàng, bạc, đồng, kẽm và nhôm tăng vọt vào đầu quý trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy sản xuất toàn cầu đã chạm đáy.

Các nhà đầu tư dường như đang mơ về một mùa nắng ấm hơn đối với chứng khoán châu Âu, vốn hiện đang ở gần mức cao kỷ lục khi ngành xây dựng của Đức bất ngờ phục hồi sau sự phục hồi kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc trong tuần này.

Kể từ đầu tháng 3, Stoxx châu Âu đã tăng 2,3%, DAX của Đức tăng 3,2%, FTSE tăng 3,4% và IBEX của Tây Ban Nha tăng 8,4%. Chỉ số Nasdaq đi ngang và chỉ số Nikkei giảm 1%.

Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai và Bitcoin đang tiến gần đến một cột mốc tương tự.

Có nhiều lý do để nghi ngờ điều này vào lúc này. Một cuộc khảo sát cho vay của ngân hàng châu Âu được công bố hôm thứ Ba có thể cho thấy cái nhìn kém lạc quan hơn về triển vọng của lục địa này.

Chiến tranh đang hoành hành ở Đông Âu, Ukraine và Levant, đồng thời kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất đang mờ dần. Nhưng vấn đề ở đây là không ai nói đến hay mong đợi tăng lãi suất cả, thế giới bên ngoài đang tập trung vào lý do và thời điểm cắt giảm lãi suất.

Đó là những gì Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ làm vào thứ Năm, mang đến cho thị trường cảm giác về khả năng phản ứng của nó. Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhắc lại sự phụ thuộc của ông vào dữ liệu nhưng cho biết sự gia tăng bất ngờ gần đây sẽ không ảnh hưởng đến việc cắt giảm lãi suất.

Thị trường kỳ vọng Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ ra tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng sự phục hồi gần đây của đồng euro cho thấy thị trường có thể lo lắng về một đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ và khó khăn, chẳng hạn như đợt cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Philippines hôm thứ Hai.

Đồng euro đã bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp trong gần một năm và hiện đang ở gần giữa phạm vi đó, chỉ trên 1,08 USD. Bund Đức đã bị bán tháo trong tuần này, nhưng thị trường trái phiếu vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ giảm trong năm nay.

Giao dịch ở châu Á yếu trước cuộc kiểm tra lạm phát của Mỹ vào thứ Tư. Dầu thô Brent kỳ hạn vẫn ở mức trên 90 USD/thùng. Đồng yên đang dao động ở mức 152 yên mỗi đô la, khiến các nhà giao dịch thận trọng với sự can thiệp.

Cổ phiếu của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) khổng lồ về chip đã tăng 4% lên mức cao kỷ lục sau khi công ty nhận được 6,6 tỷ USD trợ cấp cho một nhà máy sản xuất ở Arizona.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu