小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đợt đột kích mới của Nga-Ukraine đã gây ra nhiều thương vong! Mỹ cảnh báo "can thiệp quân sự" trả đũa Iran. Vàng phục hồi ở mức 2346, Bitcoin giữ vững ở mức 70.000 mà không bị phá vỡ

2024-04-11 14:51:34
Bản tóm tắt:Tên lửa Nga tấn công các thành phố trên khắp Ukraine, gây nhiều thương vong. Mỹ cảnh báo sẽ can thiệp quân sự nếu Iran tấn công Israel. Vàng từng phục hồi trở lại mức 2.346 USD và Bitcoin vẫn ở mức 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (11/4), đồng đô la Mỹ tiếp tục dao động ở mức 105,15, được hỗ trợ bởi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quá nóng. Vàng trú ẩn an toàn đã tiếp tục tăng giá, với giá vàng từng phục hồi lên mức 2.346 USD. Tên lửa Nga tấn công các thành phố trên khắp Ukraine, gây nhiều thương vong. Mỹ cảnh báo sẽ can thiệp quân sự nếu Iran tấn công Israel. Chủ đề về việc giảm một nửa Bitcoin tiếp tục trở nên phổ biến, với giá của đồng tiền này bám sát mốc 70.000 USD.

Nga không kích Ukraine gây thương vong nhiều nơi

Lực lượng Không quân Ukraine đăng trên mạng xã hội hôm thứ Năm theo giờ địa phương rằng vào sáng sớm, Ukraine đã hứng chịu một đợt tấn công mới bằng tên lửa và máy bay không người lái, đồng thời còi báo động phòng không vang lên trên khắp Ukraine. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:The Guardian)

The Guardian đưa tin Nga đã phát động cuộc tấn công vào một cửa hàng tạp hóa và một hiệu thuốc ở khu vực phía đông bắc Kharkov hôm thứ Tư, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 14 tuổi. Vụ tấn công ở Lyptsi, cách biên giới Nga khoảng 10 km, cũng khiến một cậu bé 16 tuổi và một phụ nữ bị thương. Một cuộc tấn công khác sử dụng bom dẫn đường đã phá hủy một bệnh viện ở thị trấn biên giới Wolfchansk.

Oleg Kiper, thống đốc vùng Odessa ở miền nam Ukraine, cho biết tên lửa của Nga đã giết chết 4 người, trong đó có một bé gái 10 tuổi và làm 7 người khác bị thương. Bộ Năng lượng Ukraine cho biết họ đã tấn công hai cơ sở ở miền nam trong đêm, gây mất điện ở cả hai khu vực.

Tại Nga, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine ở khu vực biên giới Kursk hôm thứ Tư đã giết chết 3 người, trong đó có 2 trẻ em. Roman Starovoyt, thống đốc một ngôi làng ở quận Kozhenevsky, cho biết một máy bay không người lái đã bắn tên lửa vào một chiếc ô tô dân sự.

Các vụ nổ đã được báo cáo ở phía đông bắc, miền nam và miền tây Ukraine vào sáng thứ Năm. Thị trưởng Kharkiv Ihor Terekhov lưu ý rằng cả thành phố Kharkiv và Thống đốc vùng Zaporozhye Ivan Fedorov đều nghe thấy tiếng nổ. Thống đốc vùng Lviv Maksim Kozytskyi cho biết hệ thống phòng không của khu vực đang hoạt động.

Christopher Cavoli, tướng hàng đầu của Mỹ ở châu Âu, nói với Quốc hội rằng Ukraine sẽ bị Nga áp đảo về quân số 10:1 trong vòng vài tuần nếu không sớm gửi thêm đạn dược và vũ khí tới Kiev. Ông nói: “Người Nga đang bắn số đạn pháo vào người Ukraine nhiều gấp 5 lần so với số lượng người Ukraine có thể bắn trả và trong vòng vài tuần, tỷ lệ sẽ ngay lập tức lên tới 10 trên 1”.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi không nói về tháng, chúng tôi không nói về giả thuyết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư kêu gọi Hạ viện Hoa Kỳ bỏ phiếu ngay lập tức về dự luật Ukraine trị giá 60 tỷ USD. Ông nói: “Hầu hết các đảng viên Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đều ủng hộ mạnh mẽ Ukraine và cuộc bỏ phiếu nên được tiến hành ngay bây giờ”.

Khoản tiền này đã được Thượng viện thông qua nhưng đã bị đình trệ trong nhiều tháng tại Hạ viện, nơi Chủ tịch Mike Johnson từ chối đưa chúng đi bỏ phiếu.

Mỹ: Nếu Iran tấn công Israel, có thể xảy ra "can thiệp quân sự" và chung trả đũa

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng một quan chức Mỹ đã tăng cược và nói rằng nếu Iran tiến hành một cuộc tấn công vào Israel, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể can thiệp quân sự. #Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:Twitter)

Theo truyền thông nước ngoài, một nguồn tin của Mỹ chỉ ra: "Nếu Israel bị Iran hoặc các điệp viên của nước này tấn công, chúng tôi sẽ không loại trừ việc tiến hành các cuộc tấn công trả đũa chung với Israel".

Không có thông tin chi tiết hơn và không có dấu hiệu nào cho thấy liệu phản ứng chung giữa Mỹ và Israel sẽ bao gồm các cuộc tấn công chống lại Iran hay liệu nó sẽ chỉ mang tính phòng thủ, chẳng hạn như các biện pháp phòng không. Tuy nhiên, Axios có những chi tiết sau đây dường như xác nhận báo cáo của Al Jazeera: Hai quan chức Israel cho biết: “Chỉ huy quân sự hàng đầu của Mỹ chịu trách nhiệm về Trung Đông dự kiến ​​sẽ tới Israel vào thứ Năm, phối hợp các cuộc tấn công có thể chống lại Israel của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này. "

Tướng Erik Kurilla, chỉ huy Bộ Chỉ huy Trung tâm Quân sự Hoa Kỳ (CENTCOM), dự kiến ​​sẽ gặp các quan chức cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant.

Hôm thứ Tư, các quan chức Israel đe dọa rằng các cơ sở hạt nhân của Iran có thể trở thành mục tiêu, một trong những mối đe dọa lớn nhất cho đến nay.

Sau vụ tấn công chết người vào đại sứ quán Iran ở Damascus ngày 1/4, khu vực này đang hồi hộp chờ đợi phản ứng “sắp xảy ra” của Iran. Các cơ quan tình báo Mỹ cho biết họ tin rằng Tehran sắp tiến hành một cuộc tấn công trả đũa.

Như vậy, đây đã là một ngày khủng khiếp đối với những người theo chủ nghĩa bồ câu và những người hy vọng giảm phát cuối cùng sẽ đến, chưa kể đến Biden và Fed. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn khi giá dầu tăng vọt vượt 1 USD/thùng cách đây không lâu, với WTI đạt 86 USD và Brent đạt 90 USD.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Hoa Kỳ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ sắp tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn vào các mục tiêu quân sự và chính phủ của Israel, điều này sẽ đánh dấu sự mở rộng đáng kể của cuộc xung đột kéo dài 6 tháng.

Những người yêu cầu giấu tên khi thảo luận về các vấn đề bí mật cho biết, một cuộc tấn công tiềm tàng có thể xảy ra trong những ngày tới và có thể sử dụng tên lửa có độ chính xác cao. Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết, dựa trên đánh giá của cơ quan tình báo Mỹ và Israel, vấn đề này được coi là vấn đề khi nào hơn là nếu.

Iran đã đe dọa tấn công Israel để trả đũa vụ tấn công tuần trước vào khu phức hợp ngoại giao ở Damascus, thủ đô Syria, khiến một quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng. Israel chưa thừa nhận rõ ràng mình đứng sau vụ tấn công, mặc dù trong lịch sử nước này đã áp dụng chính sách mơ hồ về các hoạt động ở Syria, Lebanon và các nơi khác.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết tình báo Mỹ và phương Tây cho rằng các cuộc tấn công từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này không nhất thiết đến từ miền bắc Israel, quê hương của đồng minh Hezbollah ở Lebanon của Tehran. Các quan chức Israel đồng ý với các đồng minh. Họ cũng công khai đe dọa Iran rằng Israel sẽ tấn công lãnh thổ Iran nếu Iran tấn công lãnh thổ Israel.

Thoát khỏi cái bóng của CPI, vàng và Bitcoin hồi phục và tăng giá

Giá vàng đã lấy lại động lực tích cực trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, đảo ngược phần nào mức giảm của ngày hôm trước về chỉ số CPI của Mỹ so với mức cao nhất mọi thời đại. Căng thẳng địa chính trị đang diễn ra xuất phát từ nguy cơ xung đột leo thang hơn nữa ở Trung Đông đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư và trở thành yếu tố chính thúc đẩy một số dòng tiền trú ẩn an toàn đổ vào kim loại quý.

Trong khi đó, các tài sản trú ẩn an toàn trên toàn cầu đã khiến lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ, kéo đồng đô la ra khỏi mức đỉnh hàng năm và cung cấp thêm hỗ trợ cho hàng hóa.

Tuy nhiên, bất kỳ nhược điểm có ý nghĩa nào đối với lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la dường như bị hạn chế do dữ liệu CPI của Mỹ cao hơn dự kiến ​​và Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, các điều kiện mua quá mức trên biểu đồ hàng ngày có thể cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mới xung quanh giá vàng không mang lại lợi nhuận.

Những người tham gia thị trường hiện đang tập trung vào Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và các bài phát biểu từ các thành viên có ảnh hưởng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), điều này có thể tác động đến động lực giá đồng đô la Mỹ và tạo ra một số động lực cho kim loại quý.

Về mặt Bitcoin, đồng hồ đếm ngược halving Bitcoin của FX168 cho thấy còn 8 ngày 23 giờ trước khi nguồn cung giảm một nửa. #Bitcoin giảm một nửa#

(Nguồn:FX168)

Vào thứ Tư, nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg Intelligence, Eric Balchunas đã chia sẻ một biểu đồ hình tròn so sánh hợp đồng tương lai Bitcoin và Ethereum, Ông nói: "Nhiều người tin rằng Grayscale sẽ kiện SEC sau khi từ chối ETF giao ngay Ethereum. Tôi nghi ngờ điều này bởi vì chỉ riêng ETF tương lai Ethereum nắm giữ 4% tài sản tương lai Bitcoin. Vì những gì có thể chỉ là rất nhiều thời gian và tiền bạc cho thứ gì đó mang lại cho bạn một phần tài sản được quản lý (AUM).”

Theo dữ liệu do FX168 tổng hợp, tổng dòng tiền ra ròng của Grayscale GBTC vào thứ Tư là 17,5 triệu USD, đây là mức thấp nhất kể từ khi ra mắt thị trường ETF Bitcoin giao ngay vào ngày 11 tháng 1. Fidelity FBTC có dòng vốn vào ròng là 76,3 triệu USD và dòng vốn vào ròng của BITB đã tăng từ 3,8 triệu USD lên 24,3 triệu USD.

Loại trừ dữ liệu về dòng IBIT của BlackRock, thị trường ETF giao ngay Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng vốn vào ròng là 90,4 triệu USD. Dữ liệu dòng chảy rất có ý nghĩa do sự thay đổi tâm lý từ Cục Dự trữ Liên bang sang việc cắt giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật vàng: RSI vượt mua, xu hướng tăng giá vàng có thể tránh được mức tăng thêm

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày của vàng đang cho thấy tình trạng quá mua và cần thận trọng trước khi đặt cược tăng giá mới xung quanh giá vàng. Do đó, bất kỳ mức tăng nào tiếp theo đều có khả năng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh gần khu vực 2365-2366 USD hoặc mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào đầu tuần này.

Tuy nhiên, một số hoạt động mua tiếp theo sẽ mở đường cho sự tăng giá hơn nữa đối với mốc tròn 2.400 USD trong thời gian tới.

Mặt khác, mức dao động thấp qua đêm gần khu vực 2.319 USD hiện dường như bảo vệ nhược điểm trước mắt trước mức thấp hàng tuần gần khu vực 2.302 USD.

Việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới mức sau có thể châm ngòi cho một số hoạt động bán kỹ thuật và kéo vàng tiến xa hơn về phía hỗ trợ theo chiều ngang ở mức 2,267 USD-2,265 USD, hiện sẽ đóng vai trò là điểm xoay quan trọng cho các nhà giao dịch ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Dự kiến ​​​​sẽ thách thức mức cao nhất mọi thời đại trước khi mua quá mức

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Nếu Bitcoin vượt qua mức cao nhất ngày 8 tháng 4 là 72.578 USD, nó sẽ hỗ trợ mức tăng lên mức cao nhất ngày 14 tháng 3 là 73.808 USD. Tuy nhiên, Bitcoin phải vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức cao nhất ngày 10 tháng 4 là 70.901 USD.

Ngược lại, nếu Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ 69.000 đô la, nó có thể khiến mức hỗ trợ 64.000 đô la phát huy tác dụng.

Với chỉ số RSI 14 ngày ở mức 56,00, Bitcoin có thể tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 73.808 USD trước khi tiến vào vùng quá mua. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu