小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những “diều hâu” của Fed đã sải cánh! Đồng đô la Mỹ vượt qua 106, vàng và Bitcoin kiếm được lợi nhuận khổng lồ, Mỹ bất ngờ gửi tín hiệu: Iran chuẩn bị hơn 100 tên lửa hành trình tấn công

2024-04-13 12:14:56
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra những nhận xét diều hâu, vàng và Bitcoin đã từ bỏ lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, tâm lý lo ngại rủi ro vẫn còn mạnh và các quan chức Mỹ cho biết Iran đã chuẩn bị hơn 100 tên lửa hành trình cho các cuộc tấn công trả đũa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Bảy (13 tháng 4), đồng đô la Mỹ đã vượt qua mốc 106, vàng giảm 2.343 USD chỉ sau một đêm và Bitcoin giảm xuống còn 66.900 USD. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Susan Collins nhắc lại rằng bà không vội vàng cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn do lạm phát gia tăng và khả năng phục hồi của thị trường lao động. Căng thẳng đang gia tăng ở Trung Đông, với việc các quan chức Mỹ cảnh báo rằng Iran đang chuẩn bị hơn 100 tên lửa hành trình cho một cuộc tấn công trả đũa.

Điệp khúc “diều hâu” Fed: Giảm lãi suất chưa vội

Collins cho biết trước đây bà đã lên kế hoạch cắt giảm lãi suất hai lần, nhưng nói thêm rằng bà sẽ không đặt nặng quá nhiều vào bất kỳ con số nào. Cô kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục giảm bớt, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​trước đây. Cô ấy nói: "Tôi đã lên kế hoạch cho 2 lần cắt giảm, và trong một môi trường đòi hỏi nhiều kiên nhẫn, nhiều khả năng sẽ có ba lần cắt giảm."

(Nguồn:Yahoo Finance)

Collins lưu ý rằng dữ liệu giá trong tuần này ở mức “cao cấp” như mong đợi. Bà nhắc lại rằng bà mong đợi một đợt cắt giảm lãi suất phù hợp vào cuối năm nay, nhưng nói thêm rằng việc cắt giảm lãi suất có thể đến muộn hơn bà nghĩ trước đây.

Collins nói với Bloomberg TV: “Điều đó không thay đổi quan điểm cơ bản của tôi rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm với thị trường lao động lành mạnh, tôi chỉ nghĩ rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn”.

Cô tiếp tục: “Còn quá sớm để biết liệu những con số gia tăng mà chúng ta vừa thấy là một cú va chạm trên đường hay điều gì đó đáng lo ngại hơn”.

Mức tăng của thước đo lạm phát CPI chính trong tháng 3 đã vượt quá kỳ vọng của các nhà kinh tế trong tháng thứ ba liên tiếp, làm dấy lên lo ngại rằng tiến trình giảm áp lực giá đã bị đình trệ. Các nhà đầu tư hiện đang đặt cược vào hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, giảm so với ba lần vào tháng trước.

Trong các dự báo được công bố vào tháng trước, trung bình có 19 quan chức Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần, trong đó có 9 quan chức dự kiến ​​sẽ cắt giảm 2 lần hoặc ít hơn.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Sáu rằng việc chỉ số CPI tiếp tục tăng là điều đáng lo ngại, nhưng ông vẫn tập trung vào hiệu suất của chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) mục tiêu của Fed.

Ông nói: “Các chỉ số lạm phát CPI ở Hoa Kỳ cao hơn kỳ vọng của chúng tôi”, nhưng PCE là một thước đo tốt hơn và nếu chúng ta bắt đầu nhận được những kết quả tốt hơn cho thấy vòng cung lạm phát đang giảm dần, điều đó sẽ khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn rất nhiều về vị trí của mình. Nếu PCE tái lạm phát, chúng tôi sẽ ổn định giá cả. "

Goolsby cho biết các nhà hoạch định chính sách của Fed không muốn tập trung quá nhiều vào một điểm dữ liệu xấu duy nhất.

Tuy nhiên, dữ liệu CPI cao hơn dự kiến ​​trong tháng 1, tháng 2 và tháng 3 trở thành dữ liệu "tháng thực tế" tồi tệ mà Fed hiện phải phân tích để quyết định liệu tiến trình giảm lạm phát đã bị đình trệ hay sẽ tiếp tục.

Ngân hàng trung ương sử dụng chỉ số giá PCE riêng để đặt mục tiêu lạm phát là 2%, chỉ số này dựa trên cùng dữ liệu tiêu dùng được sử dụng để tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP), do đó, chỉ số này đánh giá các yếu tố như chi phí nhà ở và chăm sóc sức khỏe khác với chỉ số CPI, chỉ số CPI dựa trên khảo sát chi tiêu của người tiêu dùng đối với một giỏ hàng hóa và dịch vụ cụ thể.

Nó có xu hướng ở dưới mức CPI, ngay cả sau khi giá tiêu dùng tăng trong tháng 3, và các nhà phân tích cho biết trong tuần này rằng lạm phát PCE vẫn có khả năng giảm nhẹ trong tháng đó khi đợt dữ liệu tiếp theo được công bố vào ngày 26 tháng 4.

Goolsby không nói rõ quan điểm chính sách của mình hay dự đoán những hành động mà Fed có thể thực hiện tại các cuộc họp trong tương lai, một tuần sau khi các nhà đầu tư nắm bắt được bằng chứng về lạm phát dai dẳng để xoa dịu kỳ vọng của họ về việc cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, bình luận của ông cho thấy dữ liệu sắp tới sẽ có tác động đến chính sách của Fed, ngay cả với những người lạc quan hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm.

Ví dụ, Goolsby nhắc lại rằng ông đang theo dõi chặt chẽ chi phí nhà ở, bất chấp kỳ vọng của các nhà hoạch định chính sách rằng lạm phát nhà ở sắp chậm lại. Nhà ở và giá nhiên liệu tăng là nguyên nhân chính khiến lạm phát tiêu dùng cao hơn dự kiến ​​​​trong tháng 3, và Goolsby cho biết công việc khôi phục ổn định giá cả của Fed sẽ khó khăn trừ khi chi phí nhà ở gần bằng mức trước đại dịch.

Goolsby giải thích: “Dữ liệu thú vị nhất về lạm phát gần đây là tình hình thị trường nhà đất, nếu mọi chuyện không giống như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, chúng ta sẽ khó có thể quay trở lại vị trí hiện tại nói chung. "

Chi phí nhà ở, chiếm khoảng 1/3 CPI của Hoa Kỳ, đã tăng khoảng 3,2% hàng năm trong những năm trước đại dịch; con số trong tháng 3 là 5,7%.

Cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ được tổ chức từ ngày 30/4 đến ngày 1/5 và gần như chắc chắn sẽ giữ lãi suất chính sách ổn định ở mức 5,25-5,5% như hiện nay.

Quan chức Mỹ: Iran chuẩn bị hơn 100 tên lửa hành trình, có thể tấn công Israel

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin nhiều hãng hàng không châu Âu đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Iran, đồng thời các công cụ theo dõi chuyến bay cũng chỉ ra rằng không có hoạt động hàng không dân dụng nào qua Israel.

Có nhiều suy đoán gay gắt về “thời gian và địa điểm” của các cuộc tấn công trả đũa sắp xảy ra của Iran. Ba quan chức Mỹ cho biết Iran đã chuẩn bị một số lượng lớn tên lửa để đáp trả một cuộc tấn công có thể xảy ra. Hai quan chức cho biết Iran có hơn 100 tên lửa hành trình sẵn sàng đáp trả các cuộc tấn công có thể xảy ra. Một quan chức cho biết Iran cũng đã chuẩn bị một số lượng lớn máy bay không người lái có thể được sử dụng để tấn công Israel. #Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:Twitter)

Các quan chức cho biết Iran đã chuẩn bị tên lửa và máy bay không người lái trong tuần trước.

Bộ Quốc phòng tiếp tục di chuyển lực lượng hải quân của Mỹ đến gần Israel hơn, rõ ràng là để giúp đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào.

Một số người suy đoán rằng Hezbollah đã tăng cường các cuộc tấn công vào miền bắc Israel trong vài giờ qua như một khúc dạo đầu cho một cuộc tấn công lớn hơn của Iran.

Các bệnh viện của Israel đã được lệnh đặt trong tình trạng báo động cao, chờ đợi các cuộc tấn công trả đũa "sắp xảy ra" của Iran. Iran cũng được cho là đã gửi thông báo tới Mỹ.

Ba quan chức Mỹ nói với Axios rằng Iran đã gửi thông điệp tới Mỹ thông qua nhiều quốc gia Ả Rập rằng các căn cứ của Mỹ trong khu vực sẽ bị tấn công nếu họ can thiệp vào phản ứng của Iran đối với Israel.

Trong khi đó, Nga vừa chọn thời điểm rất xấu để phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ căn cứ không quân Kapustin Yar ở miền nam nước Nga. Tên lửa được cho là đã bay cao qua miền bắc Iraq và các khu vực của Iran, làm dấy lên lo ngại rằng Iran đang bắt đầu tiến hành một cuộc tấn công.

Có thông tin cho rằng Hezbollah dường như đã tăng cường các loạt tên lửa tấn công miền bắc Israel.

(Nguồn:Twitter)

Ngoài ra còn có những báo cáo mới cho biết Hải quân Hoa Kỳ đã thả neo một tàu tên lửa tiên tiến ngoài khơi bờ biển Israel để hỗ trợ khả năng đáp trả.

(Nguồn:Twitter)

Các cơ quan tình báo Mỹ hiện đang chỉ ra rằng Iran có thể tấn công lãnh thổ Israel trong vòng 24 đến 48 giờ tới, sau khi một tướng hàng đầu của Mỹ được phát hiện tại một căn cứ không quân ở miền trung Israel hôm thứ Sáu. Theo phóng viên quân sự tờ Times of Israel (TOI), Tướng Michael Eric Kurila, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM), đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galan tại căn cứ không quân Hatzoor “cách đây không lâu” đặc biệt.

Một tuyên bố chính thức từ chuyến thăm của Galante cho biết 2 quan chức quốc phòng đã thảo luận về "sự chuẩn bị của Iran cho một cuộc tấn công vào Israel có thể dẫn đến leo thang trong khu vực".

Phân tích kỹ thuật USD: Các chỉ báo động lượng có lợi cho người mua, nhưng có thể điều chỉnh tăng.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh động lực mua thuận lợi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc dương và nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế trong hành động giá của tiền tệ. Tuy nhiên, chỉ báo RSI hiện đang nằm trong vùng quá mua, điều này có thể gợi ý rằng một đợt điều chỉnh sắp xảy ra.

Trong khi đó, Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng ủng hộ quan điểm tăng giá này, vì các thanh màu xanh lá cây trên biểu đồ hiển thị quỹ đạo đi lên, cho thấy người mua đang nắm quyền kiểm soát.

Phân tích kỹ thuật vàng: Thoái lui sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại, điều gì tiếp theo?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã tăng vọt và từng đạt mức cao kỷ lục mới là 2.431 USD, sau đó mức kháng cự xuất hiện và xu hướng trong ngày quay trở lại giảm. Có vẻ như hôm nay có thể là đỉnh điểm. Mức cao nhất của ngày thứ Sáu đã vượt lên trên đỉnh của vùng hợp lưu Fibonacci ở mức 2.422 USD.

Sau đó, mức hỗ trợ xuất hiện gần đường trung bình động 8 ngày, với mức thấp là 2.334 USD. Ngoài việc đạt được mức Fibonacci cao hơn, mức tăng lên tới 2.386 USD vào thứ Sáu cũng hình thành mô hình ABCD lớn.

Vàng đóng cửa ở mức yếu, không chỉ trên biểu đồ hàng ngày mà còn trên biểu đồ hàng tuần, trong đó vàng kết thúc tuần với mô hình nến sao băng giảm giá. Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tuần này là 2.303 USD sẽ dẫn đến tín hiệu giảm giá hàng tuần. Nếu bị chạm, đường trung bình động ngắn hạn 8 ngày sẽ bị phá vỡ.

Nếu mức thoái lui giảm kích hoạt hỗ trợ thì trước tiên nó có thể được nhìn thấy gần mức thoái lui Fibonacci 38,2% tại 2282. Ngoài ra, mức thoái lui 50% nằm ở mức 2,256 USD. Tuy nhiên, sự phục hồi nhanh chóng sau đợt thoái lui có thể không nhanh chóng vì giá vàng chuẩn bị trải qua một đợt phục hồi rất mạnh mẽ, tăng tới 22,5% so với mức thấp nhất trong tháng 2 là 1.984 USD.

Lưu ý rằng chỉ báo dao động xung lượng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã hình thành đỉnh đôi và đang nhanh chóng rút lui khỏi điều kiện quá mua. Kể từ mức đỉnh năm 2020, chỉ số RSI gần đây đã ở mức quá mua.

Khi xem xét các đường trung bình động, sẽ không ngạc nhiên khi thấy mức hỗ trợ thử nghiệm suy giảm gần đường EMA 20 ngày sau khi đường EMA 8 ngày không thành công. Hiện tại là $ 2,249. Trước khi đột phá tam giác cân vào ngày 29 tháng 2, giá vàng đã tăng khỏi đường 20 ngày. Đường dây này đã không kiểm tra lại mức hỗ trợ kể từ đó.

Điều này có nghĩa là một khi bạn lại gần nó, rất có thể bạn sẽ bị kiểm tra. Hành động giá hôm thứ Sáu không làm thay đổi triển vọng tăng giá dài hạn đối với vàng, do giá vàng đã đột phá gần đây khỏi mô hình cơ sở nhiều năm. Giống như tất cả các tài sản, việc chốt lời cuối cùng sẽ chiếm ưu thế, làm suy yếu nhu cầu ngắn hạn và gây ra sự thoái lui. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe bò không thể duy trì mức cao hơn

CoinTelegraph lưu ý rằng phe bò đã đẩy Bitcoin trở lại trên đường xu hướng giảm, nhưng không thể duy trì mức cao hơn. Điều này cho thấy rằng mỗi lần bật lên nhỏ đều kéo theo một đợt bán tháo.

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 68.534 USD đang đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở gần điểm giữa, cho thấy phe bò đang mất kiểm soát. Nếu giá trượt và giữ dưới mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 66.207 USD, Bitcoin có thể bắt đầu điều chỉnh sâu hơn về phía 60.000 USD và cuối cùng đạt mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu nếu giá tăng từ mức hiện tại và phá vỡ mức 73.777 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu