圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ mạnh mẽ cảnh báo: Iran có thể “trực tiếp” tấn công lãnh thổ Israel! Thay đổi đột ngột trong đường bay đến Đức, Pháp và Úc

2024-04-13 17:16:29
Bản tóm tắt:Mỹ cảnh báo Iran có thể tấn công trực tiếp vào lãnh thổ Israel, các chuyến bay từ Đức, Pháp và Australia có chuyển động bất thường.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo du lịch tới Israel và việc quan chức Mỹ leo thang chiến tranh sẽ trở thành hiện thực chỉ sau vài giờ nữa, Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp vào lãnh thổ Israel để trả đũa vụ tấn công gần hai tuần trước khiến 7 sĩ quan quân đội Iran thiệt mạng. Các hãng hàng không Đức, Pháp và Úc đã thực hiện những thay đổi khẩn cấp.

CBS News đưa tin Iran đã thề sẽ trả đũa Israel vì đã giết chết các chỉ huy của nước này trong vụ tấn công vào đại sứ quán Iran ở thủ đô Syria vào ngày 1/4. Hai quan chức Mỹ nói với truyền thông Mỹ rằng Iran dự kiến ​​sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel sớm nhất là vào thứ Sáu (13/4) theo giờ địa phương, cuộc tấn công có thể bao gồm hơn 100 máy bay không người lái và hàng chục tên lửa nhằm vào các mục tiêu quân sự trong nước.#Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:CBS News)

Các nguồn tin cho biết sự trả đũa có thể bao gồm các cuộc tấn công của lực lượng Iran và các nhóm ủy quyền xung quanh khu vực, nơi Iran đã gửi thêm vũ khí trong nhiều tuần.

Các quan chức cho biết sẽ là một thách thức đối với Israel trong việc phòng thủ trước một cuộc tấn công quy mô lớn như vậy và trong khi họ cho biết Iran có thể lựa chọn các cuộc tấn công nhỏ hơn để tránh leo thang mạnh mẽ, thì sự trả đũa được cho là sắp xảy ra.

Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất của Đức, cho biết do tình hình hiện tại, Lufthansa sẽ tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tehran, thủ đô của Iran, cho đến ngày 18/4.

Được biết, Air France đã đình chỉ các chuyến bay đến Iran.

Theo báo chí nước ngoài đưa tin, Qantas Airways đã tạm thời thay đổi đường bay thẳng từ Perth đến London. Công ty đang cố gắng tránh không phận Trung Đông trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang lên kế hoạch tấn công Israel.

(Nguồn:FMT)

Khi được hỏi ông tin rằng một cuộc tấn công sắp xảy ra đến mức nào, Tổng thống Mỹ Joe Biden trả lời: “Tôi không muốn tiết lộ thông tin bảo mật, nhưng kỳ vọng của tôi là sớm hay muộn nó sẽ xảy ra”.

Biden kêu gọi Iran không tiếp tục, nói rằng thông điệp của ông gửi tới Tehran là: "Không".

Báo cáo tiếp tục cho biết Tehran chưa công khai tuyên bố sẽ chống trả như thế nào và khi nào, nên không rõ các nhà lãnh đạo Iran sẽ đi bao xa. Nếu họ quyết định tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp vào Israel, có lo ngại rằng điều đó có thể làm leo thang cuộc chiến đang diễn ra của Israel với đồng minh Hamas của Iran thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Năm cảnh báo người Mỹ ở Israel không nên đi ra ngoài các thành phố lớn, nơi hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel có thể bảo vệ họ tốt hơn khỏi các tên lửa đang lao tới, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran có thể trả đũa bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn mới nhất nêu rõ rằng khi các sự kiện diễn ra trong khu vực dễ cháy, việc đi lại của nhân viên chính phủ Hoa Kỳ ở Israel có thể bị hạn chế hơn nữa mà không cần thông báo trước.

"Ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi sẽ làm tổn thương họ", thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên thệ khi thị sát quân đội tại căn cứ không quân của IDF hôm thứ Năm. “Chúng tôi đã sẵn sàng phòng thủ và tấn công.”

Sima Shine, chuyên gia an ninh và cựu quan chức cơ quan tình báo quốc gia Mossad của Israel, đề cập rằng đây là thời điểm nguy hiểm cho khu vực và là thời điểm khiến bà lo lắng nhất. Bà nói, lo ngại về một cuộc chiến tranh tổng lực có thể mạnh mẽ như nhau ở cả Israel và Iran.

Nếu Iran chọn tấn công trực tiếp vào Israel, điều đó có thể liên quan đến một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái phức tạp tương tự như cuộc tấn công năm 2019 của lực lượng Iran vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi.

Schein dự đoán: “Họ sẽ cố gắng làm điều đó bằng quân đội hoặc một số tài sản quân sự”. "Nhưng vấn đề là thiệt hại đã xảy ra. Nếu có nhiều người bị thương, thiệt mạng hoặc bị thương, tôi nghĩ có khả năng leo thang căng thẳng rất lớn."

Tuy nhiên, Shine nhấn mạnh cô vẫn tin rằng không bên nào muốn xảy ra xung đột khu vực.

Hoa Kỳ đã cử một vị tướng hàng đầu tới Israel trong tuần này để phối hợp với các đồng minh thân cận của Mỹ về bất kỳ phản ứng tiềm tàng nào của Israel đối với một cuộc tấn công của Iran.

“Chúng tôi thực sự đang cố gắng tránh chiến tranh”, sĩ quan quân sự hàng đầu của quốc gia nói trên chương trình hôm thứ Sáu.

Tướng Charles Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho biết: “Đây là một phần cuộc trò chuyện của tôi với những người đồng cấp trong khu vực, bao gồm cả cuộc trò chuyện trước đó của tôi với Bộ trưởng Quốc phòng Israel”.

Ông nói thêm rằng quân đội Hoa Kỳ "đang làm những việc không chỉ để ngăn chặn chiến tranh mà đồng thời, một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi là đảm bảo rằng tất cả các lực lượng trong khu vực đều được bảo vệ."

Brown nói: “Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, công việc của tôi là lập kế hoạch và chuẩn bị. "Đó là một điều chúng tôi làm tốt."

Quân đội Israel cho biết hôm thứ Sáu, người đồng cấp Israel của Brown, Tham mưu trưởng, Trung tướng Hertz Halevi, “đã hoàn thành đánh giá tình hình toàn diện về sự sẵn sàng của IDF trong việc ứng phó với mọi tình huống”.

Tuyên bố dẫn lời Halevi nói: “IDF đã chuẩn bị đầy đủ, cả tấn công và phòng thủ, để đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào”.

"Lực lượng Phòng vệ Israel tiếp tục theo dõi chặt chẽ những gì đang xảy ra ở Iran và ở các khu vực khác nhau, đồng thời luôn sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa hiện có và tiềm ẩn với sự phối hợp của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ."

IDF cho biết Tướng Mỹ Michael Eric Kurila, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung tâm, đang tham gia đánh giá tình hình của IDF.

Shane cảnh báo rằng Israel có thể chọn cách thể hiện sự kiềm chế cho dù cuối cùng Iran có làm gì đi chăng nữa. Nếu một trong hai bên mất cân bằng, hậu quả đối với khu vực và thế giới có thể rất thảm khốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu