Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn nổ ra ở Trung Đông! Các blog tài chính nổi tiếng: Israel sẽ "trả đũa" Iran trong 24-48 giờ tới. Nhưng...

2024-04-15 13:04:54
Bản tóm tắt:Một blog tài chính nổi tiếng tiết lộ Israel sẽ trả đũa Iran trong vòng hai ngày, nhưng sau cuộc điện đàm với Mỹ, giọng điệu của nội các chiến tranh đã thay đổi.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đã đưa ra một tin tức nặng nề vào sáng sớm thứ Hai (15/4), cho biết Israel cho biết sẽ đánh trả Iran trong 24-48 giờ tới. Đại đa số nội các chiến tranh của Israel đã chấp thuận phản ứng tiến hành một cuộc tấn công ngay lập tức vào Iran, nhưng nó đã bị hủy bỏ vào phút cuối sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

(Nguồn:Twitter)

Được biết, báo cáo của ZeroHedge xuất phát từ tin tức từ Kênh 14 của Israel.

(Nguồn:Twitter)

Ngay sau khi những tiêu đề này xuất hiện, Moshe Schwartz của Yeshiva World News đã công bố một báo cáo nêu rõ: “Sau cuộc gọi của Biden với Netanyahu, nội các chiến tranh vẫn ủng hộ phản ứng đã lên kế hoạch, nhưng không nhất thiết phải ngay lập tức”. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Twitter)

Các quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nhấn mạnh rằng Israel đã nói rõ với chúng tôi rằng họ không muốn leo thang nghiêm trọng với Iran.

Ngoài ra, Mỹ đã liên lạc với Iran thông qua các kênh của Thụy Sĩ.

Đồng thời, trước đó Mỹ tuyên bố sẽ không tham gia bất kỳ cuộc phản công nào chống lại Iran.

Người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói với NBC hôm Chủ nhật: “Chúng tôi không tìm cách gây chiến với Iran. Chúng tôi không tìm cách leo thang”.

(Nguồn:ZeroHedge)

Trước đó, Biden đã thảo luận về xung đột đang gia tăng giữa Iran và Israel tại cuộc họp G7 “để phối hợp phản ứng ngoại giao thống nhất trước các cuộc tấn công của Iran”.

Iran hôm nay đã nói với Hoa Kỳ rằng họ dự kiến ​​các căn cứ quân sự của họ ở Trung Đông sẽ bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nếu nước này ủng hộ một cuộc phản công của Israel.

Trên thị trường, Bitcoin ngay lập tức phản ứng với các tin tức về tàu lượn siêu tốc, ban đầu giảm 3% nhưng sau đó tăng cao hơn, xóa đi khoản lỗ.

ZeroHedge nhận xét: “Nói chung, các quan chức Mỹ cho biết Israel không tìm cách leo thang xung đột với Iran. Có lẽ việc dầu thô Brent đột phá 100 USD/thùng là lý do”.

Nếu Israel thực hiện bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào nhằm vào Iran, Mỹ sẽ không tham gia.

Để tóm tắt tình hình địa chính trị hiện nay ở Trung Đông, Iran lần đầu tiên phái 170 máy bay không người lái, 120 tên lửa đạn đạo và 30 tên lửa hành trình tới Israel, mang theo tổng cộng 60 tấn thuốc nổ. Iran vi phạm không phận Iraq và Jordan. Israel và các đồng minh, trong đó có Mỹ, đã bắn hạ 99% số đạn dược của Iran.

Vụ tấn công đã gây thiệt hại nhẹ cho căn cứ không quân Nevatim ở miền nam Israel và một cô gái trẻ ở thị trấn Bedouin phía nam phải nhập viện vì bị mảnh đạn nặng. Netanyahu đã tweet: "Chúng tôi ngăn chặn, chúng tôi thất vọng và cùng nhau chúng tôi sẽ giành chiến thắng."

Israel và các đồng minh được cho là coi sự kiện này là một "chiến thắng".

G7 lên án "cuộc tấn công trực tiếp và chưa từng có vào Israel" của Iran và cảnh báo rằng "tình hình trong khu vực sẽ leo thang ngoài tầm kiểm soát".

Iran đã đe dọa tấn công các căn cứ của Mỹ ở Trung Đông nếu Washington tham gia bất kỳ cuộc phản công nào.

Theo các quan chức Mỹ, nội các chiến tranh của Israel đã bỏ phiếu để "ra giá cho Iran vào thời điểm thích hợp và theo cách thích hợp", nhưng không phải ngay lập tức.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu