tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Chúng tôi điên rồ hơn bạn tưởng"! Financial Times: Iran tấn công Israel để gửi thông điệp

2024-04-15 15:27:00
Bản tóm tắt:Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin rằng vài giờ sau khi Iran phóng máy bay không người lái và tên lửa có vũ trang về phía Israel, các nhà lãnh đạo quân sự Iran tuyên bố "nhiệm vụ đã hoàn thành" và thực hiện các thay đổi chiến thuật nhằm khôi phục khả năng răn đe của Iran. Một người trong chính phủ Iran cho biết: “Thông điệp của Iran rất rõ ràng: Chúng tôi điên rồ hơn bạn tưởng và chúng tôi sẵn sàng gánh chịu hậu quả của chiến tranh nếu cần thiết”.

#Tình hình trung đông# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Tờ "Thời báo tài chính" của Anh đưa tin hôm thứ Hai (15 tháng 4) rằng vài giờ sau khi Iran phóng máy bay không người lái và tên lửa có vũ trang vào Israel, Tướng Iran tuyên bố "nhiệm vụ đã hoàn thành" thực hiện các thay đổi chiến thuật nhằm khôi phục khả năng răn đe của Iran.

(Nguồn: Financial Times)

Khi phát động cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào kẻ thù cũ của mình, Tehran dự định sẽ công khai “cuộc chiến tranh bóng tối” kéo dài với nhà nước Do Thái trong một màn phô trương vũ lực cứng rắn.

Không có chiếc nào trong số 170 máy bay không người lái của Iran đi vào không phận Israel. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, 25 trong số 30 tên lửa hành trình đã bị bắn hạ trước khi vượt qua biên giới Israel và hầu hết trong số 120 tên lửa đạn đạo đã bị hệ thống phòng không Israel phá hủy.

(Nguồn: Financial Times)

Tuy nhiên, ở Iran, hoạt động này được ca ngợi là thành công: một phản ứng có hiệu chỉnh nhằm khôi phục khả năng răn đe và nâng cao hình ảnh của nước này đối với các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực và những người trung thành trong nước. Nó cũng được coi là bằng chứng cho thấy Tehran sẽ ủng hộ các mối đe dọa của mình và sẵn sàng thực hiện hành động quyết đoán nếu bị khiêu khích.

Một người trong chính phủ Iran cho biết: “Thông điệp của Iran rất rõ ràng: Chúng tôi điên rồ hơn bạn tưởng và chúng tôi sẵn sàng gánh chịu hậu quả của chiến tranh nếu cần thiết. Điều này nhằm mục đích ngăn chặn và gửi tín hiệu tới Hoa Kỳ và Israel rằng “đủ là dừng”. "

Tờ Financial Times cho rằng quyết định tấn công trực tiếp vào Israel đánh dấu canh bạc chính trị lớn của Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Khamenei có truyền thống theo đuổi chính sách "kiên nhẫn chiến lược" khi đáp trả những kẻ thù như Hoa Kỳ và Israel.

Điều này có nghĩa là người ra quyết định cuối cùng của Iran đang tìm cách tránh xung đột trực tiếp. Thay vào đó, Iran dựa vào chiến tranh bất đối xứng và sử dụng các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực như Hezbollah và lực lượng dân quân ở Iraq và Syria.

Ahmad Dastmalchian, cựu đại sứ Iran tại Lebanon, cho biết cuộc tấn công vào Israel "đã mở ra một chương mới trong chính sách quốc phòng của Iran" và thể hiện "sự thay đổi mô hình từ kiên nhẫn chiến lược sang thay đổi phòng thủ nhiều tầng".

Hoạt động hôm thứ Bảy là để trả đũa vụ tấn công bị nghi ngờ của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Damascus. Cuộc tấn công đó đã giết chết bảy thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, trong đó có hai sĩ quan cấp cao.

Israel đã tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Iran ở Syria kể từ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, gây ra cuộc chiến ở Gaza và gây ra làn sóng thù địch trong khu vực liên quan đến các nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn.

Ít nhất 18 thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã thiệt mạng ở Syria, trong khi các cuộc tấn công của Israel ở miền nam Lebanon đã giết chết hơn 250 chiến binh Hezbollah. Hezbollah là lực lượng ủy nhiệm quyền lực và quan trọng nhất của Iran. Trong khi đó, giới chức Iran nhiều lần cho biết Iran muốn tránh một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn hoặc xung đột trực tiếp với Israel.

Tuy nhiên, Tehran tin rằng cuộc tấn công ở Damascus đã vượt qua ranh giới đỏ và họ lo ngại rằng nếu không có phản ứng, Tehran tin rằng mình đã vượt qua ranh giới đỏ, theo những người trong chính phủ Iran, "Nó sẽ chỉ khuyến khích các mối đe dọa hơn nữa từ Israel và coi Iran là một quốc gia yếu kém."

Các quan chức Iran mô tả cuộc tấn công là "hạn chế", với máy bay không người lái và tên lửa nhắm vào một căn cứ không quân và một trung tâm tình báo. Họ cho biết các căn cứ và trung tâm tình báo đã được Israel sử dụng trong cuộc tấn công ngày 1/4 vào lãnh sự quán ở Damascus.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu