Người dùng16904250131994Oc
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Netflix đã bớt đi một đối thủ cạnh tranh! Phương tiện truyền thông trực tuyến Thụy Điển Viaplay sụp đổ đợi bán ra, lỗ ròng gần 600 triệu USD, giá trị thị trường bốc hơi 80%

2023-07-20 19:57:11
Bản tóm tắt:Viaplay trong báo cáo thu nhập quý 2 của mình cho biết, Đánh giá chiến lược được công bố vào thứ Năm (20 tháng 7) cũng có thể bao gồm việc bơm vốn cổ phần và thoát khỏi các thị trường khác nhau. Sự phát triển diễn ra khi công ty phát trực tuyến thể thao và phim truyền hình Bắc Âu, báo cáo khoản lỗ ròng 5,89 tỷ kronor (574 triệu USD) trong 3 tháng tính đến tháng 6, và thừa nhận rằng "việc theo đuổi tăng trưởng thuê bao phải trả giá bằng giá trị". Công ty hiện có kế hoạch sa thải hơn 25% lực lượng lao động. Viaplay sẽ tập trung vào các doanh nghiệp Bắc Âu, Hà Lan và Viaplay Select.

FX168 Tin tức tài chính (Hồng Kông) đưa tin, Công ty dịch vụ truyền thông trực tuyến Thụy Điển giá Cổ phiếu Viaplay Group AB đã giảm 39%, trước đó đã nói rằng họ sẽ sa thải hơn 25% nhân viên và bán toàn bộ tập đoàn.

Công ty có trụ sở tại Stockholm, có cổ phiếu giảm mạnh kể từ đầu tháng 6, cắt giảm đáng kể doanh thu năm 2023, trong thời gian đó còn thay qua giám đốc điều hành, khiến các nhà đầu tư hoang mang, làm cho giá trị thị trường sụt giảm đến 80%.

Viaplay trong báo cáo thu nhập quý 2 của mình cho biết, Đánh giá chiến lược được công bố vào thứ Năm (20 tháng 7) cũng có thể bao gồm việc bơm vốn cổ phần và thoát khỏi các thị trường khác nhau. Sự phát triển diễn ra khi công ty phát trực tuyến thể thao và phim truyền hình Bắc Âu thông báo báo cáo khoản lỗ ròng 5,89 tỷ kronor (574 triệu USD) trong 3 tháng tính đến tháng 6, và thừa nhận rằng "việc theo đuổi tăng trưởng thuê bao phải trả giá bằng giá trị".

Giám đốc điều hành Jorgen Madsen Lindemann cho biết: "Trên thực tế, các giả định của chúng tôi về một loạt hành động, đặc biệt là xung quanh việc hành động mở rộng quốc tế, không phù hợp với thực tế." "Chúng tôi cũng nhận thấy rằng chi phí nội dung của chúng tôi ở Bắc Âu, theo một cách nào đó, vượt quá doanh thu của chúng tôi."

Công ty hiện có kế hoạch sa thải hơn 25% lao động. Viaplay tập trung vào các doanh nghiệp Bắc Âu, Hà Lan và Viaplay Select. Giám đốc điều hành cho biết mục tiêu của chúng tôi là tìm giải pháp cho phần còn lại của thị trường vào năm 2024, bao gồm quan hệ đối tác, bán tài sản và rút lui.

Ngoài ra, công ty sẽ cần phải "đạt được thỏa thuận" với các chủ nợ và giải quyết các thách thức về giao ước và tài chính thông qua các cuộc thảo luận với người cho vay.

Giám đốc tài chính Enrique Patrickson cho biết trong một cuộc phỏng vấn, những cuộc thảo luận đó bao gồm các ngân hàng và trái chủ. "Nhóm ngân hàng cốt lõi mà chúng tôi làm việc cùng nhận thức rất rõ tình hình và đang xem xét tình hình tiền mặt của chúng tôi."

(Nguồn:Bloomberg)

Theo Tom Ward, nhà phân tích viễn thông và truyền thông tại Bloomberg chỉ ra, việc Viaplay xác nhận các kế hoạch cắt giảm chi phí và xem xét các lựa chọn chiến lược, bao gồm cấp phép phụ nội dung, thanh lý, bơm vốn cổ phần và thậm chí là bán toàn bộ, làm nổi bật các vấn đề về thanh khoản và tài chính mà công ty phải đối mặt sau khi hoạt động tài chính sa sút nghiêm trọng. Nên việc phát hành cổ phiếu mới sẽ rất khó khăn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu