tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường vàng nóng! Iran ồ ạt tấn công Israel, vàng tăng vọt. Giá vàng từng tăng vọt gần 30 USD

2024-04-15 17:50:04
Bản tóm tắt:Thị trường vàng chứng kiến ​​mức tăng lớn khi bắt đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai. Vàng giao ngay tăng mạnh và mở cửa cao hơn ở mức khoảng 12 USD, sau đó giá vàng tăng vọt lên 2.372,71 USD/ounce, tăng gần 30 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết sau khi Iran tấn công Israel vào cuối tuần trước, tình hình ở Trung Đông leo thang và giá vàng lại tiếp tục xu hướng tăng.

#Phân tích kỹ thuật vàng##Tình hình Trung Đông# Bản tin 24K99 đưa tin: Phiên giao dịch châu Á khai mạc thứ Hai (15/4), thị trường vàng tăng mạnh. Vàng giao ngay tăng mạnh và mở cửa cao hơn ở mức khoảng 12 USD, sau đó giá vàng tăng vọt lên 2.372,71 USD/ounce, tăng gần 30 USD trong ngày. Cuộc tấn công của Iran vào Israel cuối tuần qua đã thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Vào tối thứ Bảy, Iran đã phóng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel, nhưng hầu hết chúng đều bị chặn và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Xung đột trực tiếp gia tăng sau khi Iran tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Israel, bước leo thang lớn đầu tiên của cuộc đối đầu trực tiếp như vậy. Trong lịch sử, những diễn biến địa chính trị như vậy sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang tìm kiếm sự an toàn của vàng, từ đó đẩy giá vàng lên cao hơn.

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết trong bài báo mới nhất của mình hôm thứ Hai rằng sau khi Iran tấn công Israel vào cuối tuần trước, tình hình ở Trung Đông leo thang và giá vàng lại tiếp tục xu hướng tăng.

Mehta viết: Giá vàng đã có khởi đầu tích cực vào đầu phiên giao dịch tuần này, chủ yếu được thúc đẩy bởi sự leo thang xung đột giữa Iran và Israel vào cuối tuần qua. Các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho một tuần mới sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào Israel vào tối thứ Bảy, trong khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn ở những nơi trú ẩn an toàn truyền thống.

Mehta chỉ ra rằng thị trường lo lắng rằng cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel vào cuối tuần trước có thể gây ra các đợt trả đũa, điều này hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, tâm lý rủi ro vẫn thuận lợi hơn trong thời gian đầu giao dịch ở châu Á khi Anh, Pháp và Ai Cập lên án hành động của Iran, trong khi Ả Rập Saudi kêu gọi kiềm chế, mang lại sự thoải mái nhất định cho thị trường.

Hợp đồng tương lai S&P 500 hiện tăng 0,30%, phản ánh sự lạc quan trên thị trường, điều này hạn chế đà tăng thêm của giá vàng.

Mehta nói thêm rằng trong tương lai, nếu xung đột ở Trung Đông gia tăng, giá vàng có thể tiếp tục tăng trở lại mức 2.400 USD/ounce. Sự chú ý cũng sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ sâu rộng của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Hai, với dữ liệu tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3%, giảm so với mức tăng 0,6% của tháng 2.

Nhà phân tích thể chế James Hyerczyk chỉ ra rằng trong tuần tới, giá vàng có thể sẽ tiếp tục xu hướng biến động và khả năng duy trì ở mức cao hoặc thậm chí tăng đà tăng vẫn còn rất lớn. Sự phát triển đang diễn ra và tiềm năng trong tương lai giữa Iran và Israel sẽ rất quan trọng trong việc tác động đến thị trường và vàng được dự đoán sẽ vẫn là tài sản được lựa chọn cho những người tìm cách phòng ngừa rủi ro địa chính trị.

Phân tích thể chế chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang tìm kiếm manh mối về tâm lý thị trường cần phải nhìn xa hơn các loại tiền tệ khi thị trường châu Á mở cửa sau cuộc tấn công của Iran vào Israel. Nhiều loại tiền tệ đã có màn mở đầu mờ nhạt trong phiên giao dịch châu Á, trong đó nổi bật nhất là mức tăng 0,1% của đồng đô la Úc so với đồng đô la Mỹ, nhưng mức tăng này quá nhỏ để có thể kiếm lời. Điều này tiếp tục xu hướng đang diễn ra là ít phản ứng cực đoan hơn đối với địa chính trị trên thị trường ngoại hối.

Các nhà phân tích cho rằng việc đồng đô la Mỹ được coi là đồng tiền trú ẩn an toàn chính có thể có liên quan nhiều đến điều này, đặc biệt là vào thời điểm mà động thái tiếp theo của Fed rất quan trọng, mang lại sự thúc đẩy phi chính trị cho loại tài sản này. Điều này đặc biệt đúng đối với thị trường tiền tệ vào sáng thứ Hai, vì các sự kiện lớn vào cuối tuần thường không gây ra bất kỳ biến động nào trên thị trường tiền tệ cho đến sáng khi các tài sản khác bắt đầu hoạt động.

Cố vấn kinh tế trưởng Mohamed El-Erian của Tập đoàn Allianz, cho biết trước đó: "Iran đã trực tiếp tấn công Israel vào cuối tuần qua. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng và dầu cao hơn còn chứng khoán và lãi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn khi thị trường mở cửa vào thứ Hai."

El-Erian nói thêm rằng những gì xảy ra tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc liệu sự đồng thuận của thị trường có kết luận rằng cả Iran và Israel đã gửi thông điệp cho nhau rằng hiện tại họ đã làm đủ hay chưa. Đó là mục tiêu của các nỗ lực ngoại giao quốc tế, trong đó có cuộc họp G7 hôm Chủ nhật tuần trước. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào đánh giá tình hình của cả Iran và Israel.

El-Erian chỉ ra rằng nền kinh tế và thị trường toàn cầu hiện đang ở vị thế tương đối thuận lợi để ứng phó với những rủi ro của tình hình địa chính trị hiện nay. Tuy nhiên, nếu tình hình leo thang hơn nữa, nó sẽ tác động đến giá năng lượng và cản trở sự phục hồi của ngành sản xuất. Và ngành sản xuất đang giúp các nước như Đức và Anh thoát khỏi suy thoái kỹ thuật. Điều này cũng sẽ khiến tình hình lạm phát ở Mỹ trở nên phức tạp hơn và làm tăng thêm xu hướng phân hóa sâu hơn trong nền kinh tế và tài chính quốc tế.

Vào ngày 14 tháng 4, giờ địa phương, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã đưa ra tuyên bố nhằm đáp lại tội ác của Israel, chúng bao gồm một cuộc tấn công vào văn phòng lãnh sự của Đại sứ quán Iran ở Syria, dẫn đến cái chết của nhiều quân nhân và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran sử dụng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào một số mục tiêu ở Israel.

Tuyên bố nêu rõ các chi tiết của hoạt động này được Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Iran giám sát và được Hội đồng An ninh Tối cao Iran phê duyệt, đồng thời nhận được sự hợp tác từ Bộ Quốc phòng Iran và Quân đội Iran.

Tối 14/4 theo giờ địa phương, Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran đã ra tuyên bố về các hoạt động quân sự của Iran chống lại Israel.

Tuyên bố nêu rõ lý do khiến Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn vào Israel là vì Israel đã vượt qua “ranh giới đỏ” của Iran, Vi phạm Điều 2 của Hiến chương Liên hợp quốc. Các lực lượng vũ trang Iran đã thực hiện các hoạt động quân sự theo Điều 51 của Hiến chương Liên hợp quốc. Iran đã thực hiện các biện pháp trừng phạt cần thiết và tối thiểu đối với kẻ xâm lược Israel để đảm bảo lợi ích quốc gia và an ninh quốc gia của Iran.

Tuyên bố cho biết, trong chiến dịch này, Iran chỉ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng không quân, cơ quan tình báo và căn cứ quân sự của Israel, tránh các cuộc tấn công vào nền kinh tế và cơ sở hạ tầng của Israel. Iran hiện không có kế hoạch tiến hành các hoạt động quân sự, Nếu Israel muốn tiếp tục thực hiện các hành động tội ác chống lại Iran bằng mọi cách và ở bất kỳ cấp độ nào, nước này sẽ nhận được phản ứng từ Iran ít nhất 10 lần.

Đặc phái viên của Iran tại Liên hợp quốc tuyên bố Iran không có ý định xung đột với Mỹ; nếu Mỹ tiến hành hành động quân sự chống lại Iran, Iran sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả tương ứng.

Tối 13/4 theo giờ địa phương, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết "Israel đã sẵn sàng phòng thủ và tấn công".

Hagari cho biết, các dàn phòng không hiện tại của Lực lượng Phòng không Israel, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đang thực hiện nhiệm vụ phòng thủ trong không phận và các tàu Hải quân Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Theo Sky News, Tổng thống Israel Herzog nói rằng cuộc tấn công của Iran vào Israel là một "lời tuyên chiến". Ông nói: “Đêm qua chúng ta đã bị tấn công từ khắp bốn phương ở Trung Đông, với sự tấn công của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ nhắm vào chúng ta, tên lửa, tên lửa đạn đạo, máy bay không người lái và tên lửa hành trình đã được phóng. Nó giống như một cuộc chiến thực sự. Ý tôi là, đó là một lời tuyên chiến. Các nhà lãnh đạo thế giới cần nói rõ với chế độ Iran rằng hành vi của họ là không thể chấp nhận được. "

Theo New York Times, hai quan chức Israel tiết lộ nội các chiến tranh của Israel sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 15 giờ địa phương để thảo luận về cách ứng phó trước cuộc tấn công của Iran. Họ cho biết, một số thành viên trong nội các chiến tranh đã đề xuất tấn công trả đũa Iran, nhưng đề xuất này đã bị rút lại sau cuộc điện đàm của Thủ tướng Benjamin Netanyahu với Tổng thống Mỹ Joe Biden vì thiệt hại đối với Israel từ các cuộc tấn công của Iran là tương đối nhỏ.

Tòa nhà lãnh sự của Đại sứ quán Iran tại Syria bị trúng tên lửa hôm 1/4, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu