Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời tiên tri siêu "kinh dị" của ngân hàng Hoa Kỳ! nước Mỹ đang gánh thêm khoản nợ 5,2 tỷ USD mỗi ngày và thâm hụt tài chính sẽ tăng vọt ngoài tầm kiểm soát trong 10 năm tới

2023-08-22 16:24:09
Bản tóm tắt:Mỹ đã thông qua dự luật trần nợ vào tháng 5 để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ, nhưng thâm hụt ngân sách vẫn tiếp tục tăng cao. Ngân hàng Mỹ đưa ra dự báo khủng khiếp, dự đoán nợ chính phủ Mỹ sẽ tăng từ 32,5 nghìn tỷ USD hiện tại lên 50 nghìn tỷ USD vào năm 2033, đồng nghĩa với việc khoản nợ sẽ tăng thêm 5,2 tỷ USD mỗi ngày trong 10 năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Hoa Kỳ đã thông qua dự luật trần nợ vào tháng 5, ngăn chặn thành công cơn bão vỡ nợ sẽ châm ngòi cho thảm họa kinh tế toàn cầu, nhưng thâm hụt ngân sách của Mỹ vẫn tiếp tục tăng cao. Sau khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn 3A của Mỹ, chiến lược gia Michael Hartnett của Bank of America đưa ra dự đoán "kinh dị" khi ngân hàng này sử dụng dữ liệu của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) để suy đoán rằng thâm hụt tài chính sẽ tăng vọt ngoài tầm kiểm soát trong 10 năm tới năm, và mỗi ngày Mỹ sẽ tăng thêm 5,2 tỷ USD nợ.

Nợ chính phủ Hoa Kỳ sẽ tăng từ 32,5 nghìn tỷ USD hiện tại lên 50 nghìn tỷ USD vào năm 2033, đồng nghĩa với việc khoản nợ mỗi ngày sẽ tăng thêm 5,2 tỷ USD trong 10 năm tới.

Hartnett chỉ ra rằng triển vọng tài chính của chính phủ Mỹ trong 10 năm tới là đáng lo ngại. Ông đề cập rằng khoản nợ của chính phủ Hoa Kỳ sẽ tăng từ mức 32,5 nghìn tỷ đô la hiện tại, Nếu tăng lên 50 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2033, khoản nợ sẽ tăng thêm 5,2 tỷ đô la Mỹ mỗi ngày trong 10 năm tới, tương đương với việc mỗi công dân Mỹ phải trả 15 đô la Mỹ mỗi sáng..

(Nguồn: BofA Global Research)

CBO Hoa Kỳ ước tính rằng tiền lãi từ nợ quốc gia sẽ tiêu tốn 1/3 ngân sách liên bang vào năm 2050. Điều đó có nghĩa là hơn 30 xu trong mỗi đô la thu được từ thuế sẽ được dùng để trả chi phí nợ do thâm hụt trong quá khứ, thay vì trả cho các dịch vụ của chính phủ.

Mặc dù xếp hạng tín dụng dài hạn AA+ do Fitch đưa ra sau khi hạ bậc vẫn cho thấy nợ của Mỹ là tài sản đáng tin cậy, nhưng bản thân việc hạ bậc này chắc chắn chứa đầy những cảnh báo đối với chính phủ.

Việc hạ cấp được đưa ra sau khi chính phủ Hoa Kỳ đạt đến giới hạn vay 31,4 nghìn tỷ đô la vào tháng 1, làm dấy lên ác cảm với việc tăng trần nợ. Các thị trường kỳ vọng Hoa Kỳ sẽ phải vay thêm 1 nghìn tỷ đô la chỉ trong quý 3 năm 2023. Theo luật hiện hành, khoảng cách tài chính này không có dấu hiệu thu hẹp về lâu dài.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố vào thứ Tư tuần trước (16/8), "Mức nợ cao và ngày càng tăng như vậy sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế, đẩy lãi suất đối với các chủ nợ nước ngoài của Hoa Kỳ và gây rủi ro đáng kể cho triển vọng tài chính và kinh tế."

Maya MacGuineas, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Liên bang, trả lời: "Việc hạ mức xếp hạng sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh rằng chúng ta cần sắp xếp lại nền tài chính và chính trị của đất nước. Nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh, nhưng chúng ta đang đi trên một quỹ đạo không bền vững. "

Tác giả cuốn sách "Cha giàu cha nghèo" Robert Kiyosaki gần đây đã nhấn mạnh rằng việc Fitch hạ bậc tín nhiệm chỉ là bước đầu tiên trong quá trình "hạ cánh cứng". Ông viết: "Chiếc giày đầu tiên bị rớt, Fitch Ratings Service hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ từ AAA xuống AA+. Chuẩn bị hạ cánh, rất tiếc phải báo cho các bạn tin xấu, nhưng tôi đã cảnh báo tất cả các bạn, Fed, Kho bạc, CEO của các tập đoàn lớn đều có đã dùng 'thuốc gây ảo giác' hơn một năm rồi, hãy cẩn thận."

Ông cũng chỉ trích: "Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen nói rằng dự luật cắt giảm lạm phát là bước ngoặt để cứu nền kinh tế. Bà ấy đang hút loại thuốc lá gì? Gần đây bà ấy có đi mua hàng tạp hóa không? Gần đây bà ấy có đổ xăng không? Có bao nhiêu doanh nghiệp?" đã đóng cửa? Còn nợ thẻ tín dụng thì sao? Nhóm của Biden có những nhà lãnh đạo tồi tệ nhất trong lịch sử."

Kiyosaki khuyên các nhà đầu tư: “Vàng có sức mạnh ma thuật, tâm linh và thần bí. Vàng dự trữ năng lượng tài chính, đó là lý do tại sao con người đã tìm kiếm, mua bán và tranh giành vàng trong nhiều thế kỷ. Vàng thu hút sự giàu có, mang lại may mắn cũng có thể mang lại xui xẻo”. Hãy tôn trọng vàng và Chúa có thể ban phước cho bạn bằng phép thuật tài chính của nó.”

Sau đó, ông đã tweet: "Vàng đắt hơn bạc gấp nhiều lần, một kim loại quý công nghiệp và càng hiếm khi cạn kiệt. Đối với tôi, bạc là một khoản đầu tư dài hạn tốt hơn. Quan trọng nhất là mọi người đều có thể nắm giữ bạc."

(Nguồn: Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu