Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ “ra tay” chống Iran! Cuộc không kích của Israel vào Damascus khiến 8 người bị thương, vàng trú ẩn an toàn phục hồi ở mức 2306, Bitcoin gặp tin tức siêu tốt và chiến đấu với 60.000

2024-05-03 11:52:04
Bản tóm tắt:Iran bị cáo buộc dựa vào khai thác mã hóa để trốn tránh các lệnh trừng phạt, một cuộc không kích của Israel vào Damascus làm 8 người bị thương và vàng trú ẩn an toàn đạt 2.306 USD. Quỹ tài sản có chủ quyền của Hoa Kỳ có kế hoạch tham gia quỹ ETF Bitcoin giao ngay, kích thích giá tiền tệ tăng lên và thách thức 60.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (3/5), bài phát biểu ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tiếp tục lên men, và chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,29, vàng trú ẩn an toàn phục hồi lên mức 2.306 USD sau cuộc không kích của Israel vào Damascus khiến 8 người bị thương. Các thượng nghị sĩ Mỹ đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, cáo buộc Iran dựa vào hoạt động khai thác mã hóa để trốn tránh các lệnh trừng phạt và đe dọa an ninh quốc gia. Quỹ tài sản có chủ quyền của Hoa Kỳ có kế hoạch tham gia quỹ ETF giao ngay Bitcoin, kích thích sự trỗi dậy của Bitcoin để thách thức 60.000 USD.

Cuộc không kích của Israel giết chết 8 người ở Damascus

Bộ Quốc phòng Syria hôm thứ Sáu thông báo rằng một cuộc không kích của Israel gần Damascus đã làm 8 binh sĩ bị thương. Bộ Quốc phòng nước này cho biết trong một tuyên bố rằng kẻ thù của Israel đã tiến hành một cuộc không kích từ hướng Cao nguyên Golan của Syria bị chiếm đóng vào tối thứ Năm, nhắm vào một địa điểm gần Damascus, khiến 8 binh sĩ bị thương. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:NDTV)

Israel hiếm khi bình luận về các cuộc tấn công riêng lẻ nhưng đã nhiều lần tuyên bố sẽ không cho phép đối thủ không đội trời chung Iran mở rộng sự hiện diện ở Syria. Quân đội Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra ở nước láng giềng phía bắc Syria vào năm 2011, chủ yếu nhắm vào các vị trí quân sự và máy bay chiến đấu được Iran hậu thuẫn.

Nhưng sau khi chiến tranh nổ ra ở Dải Gaza vào ngày 7 tháng 10 năm 2023 giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine do Iran hậu thuẫn, các cuộc tấn công đã gia tăng.

Ngày 19/4 theo giờ địa phương, chính phủ Syria và Đài quan sát nhân quyền Syria thông báo quân đội Israel đã tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở miền nam nước này, trong khi truyền thông Mỹ đưa tin Israel tấn công Iran.

Tối 13/4, Iran phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel nhằm trả đũa vụ tấn công chết người vào lãnh sự quán Tehran ở Damascus, nơi bị cáo buộc tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel.

Chiến tranh ở Syria đã giết chết hơn 500.000 người và khiến hàng triệu người phải di dời kể từ khi đàn áp các cuộc biểu tình chống chính phủ vào tháng 3 năm 2011.

Điều đáng chú ý là Israel hiện đang tham gia đàm phán ngừng bắn với Hamas, nhưng tiến độ dường như đã bị đình trệ.

Quốc hội Mỹ gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng: Iran dựa vào khai thác tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt và đe dọa an ninh quốc gia

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren, một trong những nhà phê bình nổi bật nhất về tiền điện tử, đã cảnh báo các quan chức quân sự và tài chính hàng đầu rằng việc Iran phụ thuộc vào khai thác tiền điện tử như một nguồn thu nhập có thể giảm bớt áp lực từ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

(Nguồn:CoinDesk)

Warren và Thượng nghị sĩ Angus King đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Austin, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, yêu cầu các cơ quan chức năng giải thích những biện pháp nào đang được thực hiện chống lại mối quan hệ “ngày càng sinh lợi” của Iran với hoạt động khai thác tiền điện tử, nhấn mạnh rằng nó “gây ra mối đe dọa trực tiếp cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ”.

Bức thư đề ngày 1 tháng 5 nêu rõ vị thế của Iran với tư cách là cơ quan tài phán chính đối với việc khai thác Bitcoin và cách ngân hàng trung ương của nước này đang chỉ đạo tiền điện tử tài trợ cho nền kinh tế, mặc dù nhiều trích dẫn dựa trên hoạt động năm 2021.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ viết: “Khai thác tiền điện tử đã trở thành một ngành công nghiệp lớn ở Iran đến mức nó gây áp lực lên mạng lưới năng lượng của đất nước, khiến chính phủ Iran phải đình chỉ tiền điện tử nhiều lần sau khi bị đổ lỗi cho tình trạng mất điện trên diện rộng”.

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cũng chỉ ra lịch sử rửa tiền bằng tiền điện tử của Iran và mối quan hệ của chính phủ với các hoạt động ransomware tài sản tiền điện tử.

BlackRock: Các quỹ tài sản có chủ quyền và quỹ hưu trí sẽ mua Bitcoin ETF

Theo CoinDesk, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số Robert Mitchnick tại BlackRock, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng các tổ chức tài chính như quỹ tài sản có chủ quyền, quỹ hưu trí và quỹ tài trợ có thể bắt đầu giao dịch Bitcoin ETF giao ngay trong vài tháng tới. #Bitcoin ETF giao ngay#

Robert cho biết nhiều công ty quan tâm đang tham gia vào các cuộc đối thoại nghiên cứu và thẩm định đang diễn ra, và BlackRock đang đóng một vai trò nào đó từ góc độ giáo dục.

Phân tích kỹ thuật vàng

CMTrade cho biết chỉ số RSI của Bitcoin thấp hơn 50% so với vùng trung tính.

“Điểm xoay là 2.309 USD.”

“Ưu tiên của chúng tôi là bán khống dưới mức 2.309 USD với các mục tiêu ở mức 2.296,00 USD và 2.289,00 USD.”

“Một kịch bản thay thế sẽ là tìm kiếm mức tăng hơn nữa trên 2.309 USD với các mục tiêu là 2.318 USD và 2.328 USD.”#Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:CMTrade)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade chỉ ra rằng chỉ số RSI Bitcoin ở trên 50 và chỉ báo MACD nằm trên đường tín hiệu và dương, cho thấy cấu hình tích cực.

Hơn nữa, giá đang giao dịch trên đường trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức lần lượt là 58.814 USD và 58.094 USD.

“Điểm mấu chốt của chúng tôi là 58.020 USD.”

“Ưu tiên của chúng tôi là miễn là 58.020 USD là mức hỗ trợ thì xu hướng tăng sẽ chiếm ưu thế.”

“Một kịch bản khác là đột phá xuống mức 58.020 USD, sẽ kiểm tra mức 56.700 USD và 55.920 USD.” #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu