Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett chém 13% cổ phiếu Apple, "đầy tiền mặt"! Ông đưa ra cảnh báo nặng nề đối với thị trường Mỹ...

2024-05-06 12:38:16
Bản tóm tắt:Berkshire Hathaway cắt giảm 13% cổ phiếu Apple, Buffett đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về trí tuệ nhân tạo

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Berkshire Hathaway, dẫn đầu bởi ông trùm chứng khoán Warren Buffett, đã công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên, cho thấy công ty đã giảm đáng kể tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Apple xuống 13% trong quý, trong khi dự trữ tiền mặt của họ đạt 188,99 tỷ USD, lập kỷ lục của công ty. Buffett đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về trí tuệ nhân tạo (AI) vào thứ Bảy (4/5), ví sự trỗi dậy của công nghệ này với sự phát triển của vũ khí hạt nhân trong Thế chiến thứ hai.

Doanh thu quý đầu tiên của Berkshire Hathaway là 89,869 tỷ USD, tăng 5,2% hàng năm, vượt kỳ vọng của thị trường là 85,920 tỷ USD và lợi nhuận ròng là 12,702 tỷ USD, mặc dù giảm 64% hàng năm nhưng nó vẫn vượt kỳ vọng của thị trường là 9,892 tỷ USD.

(Nguồn:Berkshire Hathaway)

Được biết, giá trị cổ phần Apple của Berkshire Hathaway đã giảm từ 174,3 tỷ USD trong quý 4 năm 2023 xuống còn 135,4 tỷ USD trong quý 1 năm nay, tương đương khoảng 790 triệu cổ phiếu, giảm 13% so với quý trước. trong số cổ phần nắm giữ của mình, tương đương 116 triệu cổ phiếu, là quý thứ hai liên tiếp họ giảm đáng kể lượng nắm giữ tại Apple sau khi bán 10 triệu cổ phiếu vào quý trước.

Đồng thời, điều này cũng giúp dự trữ tiền mặt của Berkshire Hathaway tăng từ 167,6 tỷ USD vào cuối năm 2023 lên mức 188,990 tỷ USD hiện tại, lập kỷ lục mới trong lịch sử công ty.

Buffett giải thích rằng việc giảm cổ phần Apple của ông chỉ là do cân nhắc về thuế. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của Hoa Kỳ có thể cao hơn trong tương lai để hỗ trợ cho thâm hụt tài chính ngày càng gia tăng của Hoa Kỳ. Ông cho rằng Apple có thể vẫn là cổ phiếu lớn nhất của Berkshire Hathaway trong tương lai vì Apple tốt hơn American Express và Coca-Cola.

Thần chứng khoán nói: "Mức thuế thu nhập doanh nghiệp năm nay là 21%, trong tương lai sẽ cao hơn. Tôi nghĩ bạn sẽ không phiền nếu chúng tôi bán một số cổ phiếu Apple trong năm nay."

Buffett cho biết thật hợp lý khi cho rằng dự trữ tiền mặt của Berkshire Hathaway sẽ đạt 200 tỷ USD vào cuối tháng 6 vì có rất ít cơ hội cho các thương vụ mua lại có mục tiêu.

Ông nhấn mạnh rằng Berkshire Hathaway sẵn sàng chi tiền, nhưng họ sẽ không tiêu tiền trừ khi tin rằng rủi ro là cực kỳ thấp và có thể kiếm được rất nhiều tiền. Công ty hy vọng thỉnh thoảng sẽ có những cơ hội lớn và đang xem xét Đầu tư vào Canada.

Buffett nhấn mạnh rằng trong một thế giới ngày càng phức tạp, việc nắm giữ lượng tiền mặt dự trữ lớn như vậy sẽ cho phép công ty hành động khi có cơ hội và Berkshire hy vọng sẽ sẵn sàng hành động khi điều này xảy ra.

Các nhà phân tích thị trường tin rằng dự trữ tiền mặt của Berkshire Hathaway tiếp tục tăng, điều này cũng cho thấy công ty hiện không thể tìm được mục tiêu đầu tư phù hợp, thậm chí, nhìn từ góc độ khác, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không lạc quan về thị trường đầu tư tương lai trong bối cảnh lãi suất cao và lạm phát vẫn nghiêm trọng nên họ quyết định bán ở mức cao.

Ngoài ra, Buffett còn đề cập rằng khoản đầu tư chính của Berkshire sẽ luôn ở Hoa Kỳ, những cổ phiếu lớn nhất của Berkshire, như Coca-Cola và American Express, hoạt động trên khắp thế giới, và khoản đầu tư của Berkshire vào các công ty thương mại Nhật Bản đã được đền đáp, điều này khiến ông rất hài lòng.

Nhìn chung, Buffett cho rằng nếu Berkshire tiếp tục đầu tư sát thị trường nội địa thì khó có thể mắc sai lầm lớn. “Tôi biết các quy tắc, điểm yếu, điểm mạnh, bất kể đó là gì của nước Mỹ, và tôi không biết nhiều về các nền văn hóa khác, và may mắn là tôi không cần phải biết.”

Buffett đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc về AI vào thứ Bảy, ví sự phát triển của công nghệ này với sự phát triển của vũ khí hạt nhân trong Thế chiến thứ hai. Buffett hạ thấp chuyên môn của mình về AI, nhưng điều đó không có nghĩa là ông phủ nhận sự tồn tại của nó hoặc bất cứ điều gì tương tự.#Đại hội cổ đông Buffett năm 2024#

(Nguồn:Axios)

“Tôi không biết cách nào để đưa thần đèn trở lại trong chai, AI đại loại như thế, đó là một phần của việc thoát ra khỏi chai và nó rất quan trọng, và nó sẽ được thực hiện bởi ai đó, vì vậy chúng tôi có thể ước gì chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy vị thần đó, nếu không nó có thể làm được những điều tuyệt vời."

Ông ấy đặc biệt đề cập đến sự phát triển của công nghệ deepfake, mô tả việc nhìn thấy ai đó sử dụng hình ảnh giống mình: “Thông điệp mà nó gửi đến không hề đến từ tôi, vì vậy khi bạn nghĩ về khả năng lừa dối mọi người, lừa dối luôn là một phần trong cuộc sống của con người. Đó là một phần của bối cảnh nước Mỹ, nhưng đây sẽ là ngành tăng trưởng lớn nhất từ ​​trước đến nay”.

Nhận xét của Buffett về trí tuệ nhân tạo nhất quán với quan điểm lâu dài của Berkshire Hathaway về đầu tư giá trị, quan điểm đã khiến Nhà tiên tri xứ Omaha và Munger hết sức nghi ngờ về những phát triển mới trong nền kinh tế, đặc biệt là Bitcoin.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu