Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn đã nổ ra từ Hoa Kỳ! Phe “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang tung ra hàng loạt đòn tấn công. Vàng 2308 vẫn đang giảm giá trong cơn sốc. Bitcoin bị bán tháo và giảm gần 61.000.

2024-05-09 12:27:26
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng họ có thể đình chỉ thêm các chuyến hàng vũ khí của Israel và cảnh báo về các vụ nổ đã được nghe thấy tại các cơ sở thương mại. Những quan điểm diều hâu của Fed lại xuất hiện, vàng rơi vào thị trường giảm giá đầy biến động và Bitcoin bị bán tháo và giảm gần 61.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (9/5), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 105,51, Vàng rơi vào thị trường đầy biến động ở mức 2.308 USD và giá vàng vẫn thiên về xu hướng giảm, Bitcoin giảm gần 61.000 USD do bán tháo. Các quan chức Mỹ đã ra tín hiệu cho Israel rằng nhiều chuyến hàng vũ khí hơn có thể bị trì hoãn nếu lực lượng Israel tiến hành một cuộc tấn công ở Gaza Sarafa. Những lời cảnh báo sấm sét vang lên đối với các tòa nhà văn phòng ở Thành phố New York, nhưng phe diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang nhất quyết tiến hành các cuộc tấn công liên tục.

Tình hình Trung Đông bất ngờ thay đổi: Mỹ cảnh báo đình chỉ thêm lô hàng vũ khí

The Guardian đưa tin các quan chức Mỹ đã ra hiệu cho Israel rằng nếu lực lượng Israel tiến hành một cuộc tấn công ở Gazarafa, nhiều chuyến hàng vũ khí hơn có thể bị trì hoãn, điều này sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một bước ngoặt lớn trong quan hệ giữa 2 nước. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:The Guardian)

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm thứ Tư xác nhận rằng chính quyền Biden đã đình chỉ việc cung cấp hàng nghìn quả bom cỡ lớn cho Israel trong nỗ lực chống lại hành động rõ ràng của Israel vào thành phố.

Austin nói trong một phiên điều trần tại Thượng viện: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rất rõ ràng rằng Israel không nên tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Rafah mà không cân nhắc và bảo vệ dân thường trong không gian chiến đấu”.

Ông nói: “Khi chúng tôi đánh giá tình hình, chúng tôi lại đình chỉ việc vận chuyển một lô hàng đạn dược có trọng tải cao và cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về cách tiến hành vận chuyển lô hàng này”.

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc, Gilad Erdan, cho biết ông không tin Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, nhưng gọi quyết định của Washington đình chỉ một số chuyến hàng vũ khí là "rất đáng thất vọng" và thậm chí gây bực bội.

Ông nói rằng Biden "không thể nói rằng ông ấy là đối tác trong mục tiêu tiêu diệt Hamas của chúng tôi, đồng thời trì hoãn các biện pháp tiêu diệt Hamas." Việc đình chỉ cung cấp đạn dược cũng gây ra phản ứng nhanh chóng từ ban lãnh đạo Đảng Cộng hòa.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson và Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đã viết cho Biden: "Israel phải đối mặt với các mối đe dọa hiện hữu trên nhiều mặt trận. Vào thời điểm nguy hiểm này, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Israel là những hành động khiêu khích có thể khuyến khích kẻ thù của Israel và làm suy yếu lòng tin của các đồng minh khác". và các đối tác tại Hoa Kỳ.”

Âm thanh cảnh báo “nổ” bất động sản thương mại

Sự kết hợp giữa công việc từ xa, cuộc di cư khỏi các thành phố tiên tiến, lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và nguồn tín dụng giảm tiếp tục đè nặng lên thị trường văn phòng Hoa Kỳ. Ví dụ mới nhất về những thách thức mà thị trường bất động sản thương mại trị giá 20 nghìn tỷ USD đang phải đối mặt đến từ Thành phố New York.

Bloomberg báo cáo rằng khoản vay trị giá 400 triệu USD cho 1440 Broadway, tòa tháp 25 tầng ở góc đường Broadway và đường 40 ở Midtown Manhattan, đã rơi vào tình trạng vỡ nợ.

(Nguồn:Twitter)

Khoản vay được gộp thành một chứng khoán thương mại đảm bảo bằng thế chấp có tên là JPMCC 2021-1440.

“Một trong những khoản vay thúc đẩy sự tăng trưởng tuần tự đáng kể này là khoản vay Broadway trị giá 399 triệu đô la trong JPMCC 2021-1440,” các nhà phân tích của JPMorgan do Chong Sin, Terrell Bobb và John Sim dẫn đầu đã viết trong một ghi chú gửi khách hàng.

Các nhà phân tích cho biết người khởi xướng thỏa thuận "đã không thực hiện thanh toán khoản vay khổng lồ vào tháng trước và khoản vay hiện được coi là không hiệu quả."

Dữ liệu của JPMorgan cho thấy tỷ lệ nợ quá hạn nghiêm trọng đối với các khoản vay văn phòng đạt 7% trong tháng 4, mức cao nhất kể từ nửa đầu năm 2017.

1440 Broadway gặp khó khăn do nhu cầu về không gian văn phòng giảm sút. Một trong những đối tượng thuê lớn nhất của nó, WeWork, đã thu hẹp quy mô sau khi tuyên bố phá sản vào cuối năm 2023. Một người thuê nhà hàng đầu khác, Macy's, đang phải đối mặt với tình trạng lượng người đi bộ giảm do số lượng nhân viên văn phòng trong thành phố giảm. Trên hết, môi trường lãi suất cao đã đẩy chi phí tài chính lên cao.

Phe “diều hâu” của Fed tiếp tục tấn công

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết hôm thứ Tư rằng việc giảm lạm phát sẽ mất "nhiều thời gian hơn so với suy nghĩ trước đây", trở thành nhà hoạch định chính sách mới nhất nói rõ rằng lãi suất cần phải duy trì ở mức hiện tại.

Bà nói trong bài phát biểu tại Trường Quản lý Sloan của MIT: “Dữ liệu gần đây khiến tôi tin rằng việc này sẽ mất nhiều thời gian hơn suy nghĩ trước đây và không có con đường định sẵn nào cho chính sách”.

Bà lập luận rằng những cải tiến về chuỗi cung ứng từng giúp hạ nhiệt nền kinh tế nhanh chóng vào năm ngoái có thể không được duy trì trong năm nay và cần phải tăng trưởng kinh tế chậm hơn để giảm nhu cầu và do đó giảm lạm phát.

Tuy nhiên, cô vẫn lạc quan rằng lạm phát có thể trở lại mục tiêu 2% của Fed trong một khung thời gian hợp lý do thị trường việc làm vẫn khỏe mạnh.

Các quan chức khác của Fed trong tuần này cũng cho biết họ ủng hộ việc giữ lãi suất ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết hôm thứ Hai rằng “chính sách hiện đang rất tốt và chúng tôi có thời gian để thu thêm tiền, vì vậy nó vẫn ổn định”.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari hôm thứ Ba cho biết ông tin rằng lãi suất có thể sẽ cần phải duy trì ở mức hiện tại “trong một thời gian dài”, nhưng không loại trừ khả năng tăng lãi suất nếu khả năng lạm phát ở mức gần 3%.

Kashkari phát biểu tại hội nghị của Viện Milken ở Los Angeles: “Tôi nghĩ nhiều khả năng chúng tôi sẽ ngồi đây lâu hơn dự kiến ​​hoặc công chúng mong đợi cho đến khi chúng tôi thấy chính sách tiền tệ của mình mang lại kết quả như thế nào”.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết hôm thứ Hai rằng “chính sách hiện đang rất tốt và chúng tôi có thời gian để thu thêm tiền, vì vậy nó vẫn ổn định”.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari hôm thứ Ba cho biết ông tin rằng lãi suất có thể sẽ cần phải duy trì ở mức hiện tại “trong một thời gian dài”, nhưng không loại trừ khả năng tăng lãi suất nếu khả năng lạm phát ở mức gần 3%.

Kashkari phát biểu tại hội nghị của Viện Milken ở Los Angeles: “Tôi nghĩ nhiều khả năng chúng tôi sẽ ngồi đây lâu hơn dự kiến ​​hoặc công chúng mong đợi cho đến khi chúng tôi thấy chính sách tiền tệ của mình mang lại kết quả như thế nào”.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục biến động trong phạm vi giá bảy ngày vào thứ Tư và thị trường đã sẵn sàng tiếp tục giảm. Với sự đột phá của cờ gấu vào tuần trước, xu hướng giảm giá vẫn còn. Vàng cũng tiếp tục giảm từ dưới mức trung bình động 20 ngày, vốn đang được thử nghiệm là mức kháng cự trong tuần này. Ngày 23 tháng 4 là lần đầu tiên nó giảm xuống dưới đường 20 ngày kể từ đợt phục hồi bắt đầu vào ngày 29 tháng 2 và phá vỡ mô hình đáy tam giác đối xứng.

Hỗ trợ tiềm năng thấp hơn chính là gần đường EMA 50 ngày, hiện là 2.251 USD. Nó nằm gần vùng hợp lưu Fibonacci trong khoảng từ $2261 đến $2255. Họ cùng nhau tạo ra một mức giá từ $2,261 đến $2,255. Đây sẽ là khu vực đưa ra quyết định, nơi các dấu hiệu hỗ trợ có thể xuất hiện, sau đó là sự đảo chiều tăng giá. Tuy nhiên, nếu giá vàng tiếp tục lấy lại mức tăng trước đó thì giá mục tiêu sẽ thấp hơn.

Mục tiêu ban đầu cho mô hình cờ gấu là 2.238 USD, trong khi mục tiêu cho mô hình giảm dần ABCD là 2.212 USD. Mức thoái lui 50% ở mức 2.208 USD khiến các mức giá thấp hơn càng trở nên quan trọng hơn. Đáng chú ý, mức hỗ trợ thấp từ tháng 4 là 2.228 USD. Điều này có nghĩa là nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.228 USD trên đường đi vào vùng giá thấp hơn, nó sẽ gây ra động thái giảm giá trên biểu đồ hàng tháng. Đây sẽ là dấu hiệu của sự yếu kém và nếu không có sự củng cố hoặc thoái lui thêm, xu hướng tăng sẽ khó tiếp tục hơn.

Vàng có thể giảm thấp đến mức nào? Có hai kênh xu hướng tăng trên biểu đồ vàng. Một cái lớn hơn và một cái nhỏ hơn. Vàng vẫn nằm trong ranh giới của kênh nhỏ hơn, tức là trong kênh lớn hơn. Tháng trước, cả hai kênh xu hướng đều có những đột phá giả, dẫn đến sự thoái lui hiện tại. Thông thường, trong trường hợp này, khi một bên của kênh được kiểm tra là mức kháng cự, giá vàng có thể sẽ giảm để kiểm tra đường kênh phía dưới. Tất nhiên, điều này sẽ xảy ra trước tiên trên các kênh nhỏ hơn. Nhưng mức giá mà đường này thể hiện sẽ phụ thuộc vào việc nó dốc xuống trong bao lâu. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng sự phục hồi đầu tuần của Bitcoin đã tìm thấy mức kháng cự tại đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 65.829 USD, cho thấy phe gấu đang bảo vệ mạnh mẽ mức này.

Bitcoin có thể giảm xuống còn 59.600 USD và sau đó xuống còn 56.500 USD, đây vẫn là mức hỗ trợ quan trọng cần theo dõi.

Nếu giá phá vỡ dưới 56.500 USD, điểm dừng tiếp theo có thể là mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD và sau đó là 50.000 USD.

Nếu phe bò muốn ngăn chặn xu hướng giảm, họ sẽ phải nhanh chóng đẩy giá lên trên đường EMA 50 ngày. Nếu đúng như vậy, cặp tiền này có thể lấy được động lực và phục hồi về mức kháng cự phía trên ở mức 73.777 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu