Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất ngờ gửi tín hiệu lớn! Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp có phải là "sai"? Phóng viên điều tra: Chính quyền Biden hạ cấp dữ liệu “Hầu như mọi lúc”…

2024-05-14 13:08:31
Bản tóm tắt:Các phóng viên điều tra chỉ ra rằng kể từ khi Biden nhậm chức, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã hạ dữ liệu việc làm hầu như mỗi tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á Thái Bình Dương) đưa tin Headline Phóng viên điều tra Ken Silva của Mỹ cho biết, kể từ khi Tổng thống Mỹ Biden nhậm chức, chính quyền đã nhiều lần hạ dữ liệu việc làm. Trong báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 được công bố vào tuần trước, kịch bản tương tự lại xuất hiện và mỗi lần sửa đổi dữ liệu đều đi xuống chứ không phải tăng lên.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào tuần trước, cho thấy các nhà tuyển dụng ở Hoa Kỳ đã bổ sung thêm khoảng 175.000 việc làm mới trong tháng Tư.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm tương tự cũng bao gồm một bản điều chỉnh giảm so với đầu năm, thừa nhận rằng việc làm trong tháng 2 và tháng 3 cộng lại thấp hơn 22.000 so với báo cáo trước đó.

(Nguồn:GoldSeek)

Silva lưu ý rằng Cục Thống kê Lao động đã công bố các báo cáo việc làm lạc quan, nhưng sau đó đã âm thầm cập nhật chúng với số liệu thống kê chính xác và ảm đạm hơn.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đã tweet vào tháng 3 rằng số lượng việc làm ở Hoa Kỳ trong tháng 1 đã được điều chỉnh từ 353.000 lên 229.000. Sau đó, phản hồi của cộng đồng chỉ ra rằng “các con số đã được điều chỉnh giảm xuống hầu như hàng tháng”.

(Nguồn:Twitter)

Số liệu thống kê biến động cuối cùng đã thu hút sự chú ý của các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Tuần trước, Dân biểu Mary Miller, R-Ill., đã chất vấn quyền Bộ trưởng Lao động Julie Su về báo cáo ủng hộ Biden của bà.

Miller hỏi: “Tôi đã hỏi chính quyền Biden tại sao số bảng lương phi nông nghiệp của họ liên tục sai và lặng lẽ điều chỉnh giảm xuống sau khi được công bố. Điều gì đã xảy ra với Cục Thống kê Lao động?”

(Nguồn:Twitter)

Cô tiếp tục: “Hoặc bạn công bố dữ liệu sai lệch để đưa Joe Biden lên tiêu đề rồi lặng lẽ hạ thấp số lượng việc làm, hoặc BLS không báo cáo chúng một cách chính xác”.

Nhưng Su nhấn mạnh rằng Cục Thống kê Lao động đã sửa đổi báo cáo việc làm của mình.

Điều đó đúng, nhưng nó bỏ sót một điểm là hầu hết báo cáo việc làm của Biden đã được điều chỉnh xuống dưới và rất ít bản sửa đổi đi lên.

GoldSeek đưa tin, sự thờ ơ rõ ràng của Su đối với báo cáo không chính xác của Cục Thống kê Lao động đã khiến Miller kêu gọi cô từ chức.

“Chúng tôi đã hiểu tại sao bạn không thể tiếp tục làm thư ký,” cô nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu