Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn từ Israel! Giá vàng bất ngờ phản công mạnh mẽ và tiến sát 2.345 USD Thị trường đang phải đối mặt với hai sự kiện lớn trong ngày hôm nay.

2024-05-14 17:34:33
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, với sự ổn định của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay bất ngờ phục hồi mạnh mẽ trong ngắn hạn. Giá vàng hiện đang tiến gần đến mức 2.345 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD so với mức thấp trong ngày. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng các quỹ trú ẩn an toàn do căng thẳng leo thang ở Trung Đông có thể tạm thời thúc đẩy giá vàng.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#Bản tin 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Ba (14/5), đồng USD ổn định, vàng giao ngay bất ngờ bật tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng hiện đang tiến gần đến mức 2.345 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD so với mức thấp trong ngày. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Srijandorn viết rằng giá vàng đã phục hồi ngay cả khi đồng đô la Mỹ củng cố vào thứ Ba. Sự tăng giá của vàng có thể bị hạn chế do các nhà giao dịch có thể sẽ chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này. Trong những ngày giao dịch gần đây, tin đồn về việc lãi suất của Mỹ duy trì ở mức cao trong thời gian dài đã gây áp lực bán lên vàng. Tuy nhiên, các quỹ trú ẩn an toàn do căng thẳng leo thang ở Trung Đông có thể tạm thời thúc đẩy giá vàng.

Theo báo cáo mới nhất từ ​​CNN, hai quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ cho biết, chính quyền Biden đánh giá rằng Israel đã tập hợp đủ quân ở rìa thành phố Rafah của Gaza để tiến hành một cuộc tấn công toàn diện trong vài ngày tới. Nhưng các quan chức cấp cao của Mỹ hiện không chắc liệu Israel có đưa ra quyết định cuối cùng là trực tiếp phớt lờ quyết định của Biden và thực hiện hành động như vậy hay không.

Một trong các quan chức cũng cảnh báo rằng Israel đã không chuẩn bị đầy đủ, bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan đến thực phẩm, y tế và nơi ở, trước khả năng sơ tán hơn 1 triệu người Gaza hiện đang sống ở Rafah. Nếu Israel tiến hành một chiến dịch trên bộ quy mô lớn chống lại Rafah, điều đó sẽ đi ngược lại những cảnh báo hàng tháng trời của Mỹ.

Srijandorn lưu ý rằng các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Ba và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng sẽ phát biểu vào thứ Ba. Sau đó, sự chú ý sẽ chuyển sang Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư.

Srijandorn cho biết các báo cáo có thể cung cấp một số hiểu biết sâu sắc về thời điểm thay đổi lãi suất đầu tiên của Fed. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm triển vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang, gây áp lực lên vàng. Lãi suất cao hơn có thể làm giảm nhu cầu đầu tư chung đối với vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, báo cáo PPI tháng 4 của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy PPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 4 và với tỷ lệ hàng năm là 2,2%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy PPI cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 4 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm là 2,4%.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và Thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu Noether sẽ cùng tham dự một cuộc họp và có bài phát biểu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã gửi tín hiệu ôn hòa trong cuộc họp báo sau cuộc họp tháng 5, nói rằng động thái tiếp theo của FOMC khó có thể là tăng lãi suất.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Srijandorn lưu ý rằng giá vàng đã cao hơn vào thứ Ba. Vàng vẫn tăng giá khi giá vẫn ở trên mức trung bình động hàm mũ (EMA) 100 kỳ quan trọng trên biểu đồ 4 giờ. Động lực đi lên được củng cố bởi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày, nằm trong vùng tăng giá ở mức 52,70, cho thấy rằng mức hỗ trợ có thể được giữ vững thay vì giảm.

Mặt khác, Srijandorn cho biết mức cao nhất ngày 10 tháng 5 là 2.378 USD/ounce là mức kháng cự ngắn hạn đối với giá vàng. Mức tăng liên tục sẽ mở đường cho giá vàng tiến tới mức tâm lý 2.400 USD/ounce.

Nếu vượt qua mức 2.400 USD/ounce, giá vàng sẽ tăng trở lại mức cao kỷ lục gần 2.432 USD/ounce và hướng tới mốc số nguyên là 2.500 USD/ounce.

Mặt khác, Srijandorn nói thêm: Hỗ trợ chính cho giá vàng sẽ xuất hiện gần khu vực 2,325 USD/ounce-2,340 USD/ounce, đây cũng là khu vực hợp lưu của mức kháng cự-mức hỗ trợ và đường EMA 100 ngày.

Một khi giảm xuống dưới khu vực trên, giá vàng sẽ kiểm tra mức thấp 2.281 USD/ounce vào ngày 2 tháng 5.

Vào lúc 12:18 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.344,33 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu