小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giao tranh ác liệt nổ ra ở Gaza, và Powell bắt đầu "cuộc chiến của đại bàng và chim bồ câu"! Đồng đô la Mỹ giảm xuống dưới 105 khi gặp PPI, vàng sải cánh ở mức 2356 và sự điều chỉnh của Bitcoin lóe lên tín hiệu mua.

2024-05-15 11:56:25
Bản tóm tắt:Powell không lường trước được việc tăng lãi suất thêm nữa nhưng nhấn mạnh rằng lãi suất sẽ được giữ ở mức cao lâu hơn. PPI của Hoa Kỳ đã vượt quá mong đợi và gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, Vàng vẫn duy trì ở mức 2.356 USD và việc Bitcoin điều chỉnh ở mức 61.600 USD đã lóe lên tín hiệu mua.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào thứ Tư (15 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ ở mức 105,04 Sau khi Chỉ số giá sản xuất tháng 4 của Hoa Kỳ (PPI) vượt quá mong đợi chỉ sau một đêm, đồng đô la Mỹ đã nhanh chóng giảm xuống dưới mốc 105. Giá vàng tăng đang giữ vững ở mức 2.356 USD khi giao tranh ác liệt nổ ra ở phía bắc Gaza. Bitcoin đã quay trở lại mức 61.600 USD, nhưng phân tích kỹ thuật cho biết giá đang hình thành mô hình đầu và vai tăng giá.

Israel quay trở lại Jabaliya khi giao tranh ác liệt ở phía bắc Gaza

BBC đưa tin, giao tranh ác liệt đã nổ ra ở Jabaliya ở phía bắc Gaza sau khi quân đội Israel quay trở lại khu vực nơi Hamas đang tập hợp lại. Những người dân chạy trốn sự trở lại của quân đội Israel cho biết họ nhìn thấy xe tăng lao vào trại tị nạn Jabaliya, nơi đã bị pháo kích dữ dội kể từ thứ Bảy. Giao tranh ác liệt nổ ra ở Jabaliya ở phía bắc Gaza sau khi Hamas tập hợp lại trong khu vực. #tình hình ở trung đông#

(Nguồn: BBC)

Các nhóm vũ trang Palestine cũng cho biết họ đang chiến đấu với quân đội bên trong trại. Trong khi đó, Liên Hợp Quốc cho biết 360.000 người đã chạy trốn khỏi Rafah ở miền nam kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu cách đây một tuần. Quân đội Israel đã ra lệnh sơ tán một phần ba phía đông thành phố, nơi có hơn 1 triệu người Palestine đang tị nạn.

Hôm Chủ Nhật, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Israel rằng một cuộc tấn công toàn diện vào Rafah có thể gây ra "tình trạng hỗn loạn" hơn là loại bỏ Hamas. Bình luận của ông lặp lại những cuộc họp báo với truyền thông Israel bởi các nhân vật quân sự cấp cao giấu tên của Israel, những người nói rằng sự trỗi dậy của Hamas ở phía bắc Gaza là do chính phủ Israel thiếu kế hoạch cụ thể cho "ngày thứ hai" sau chiến tranh.

Quân đội Israel đã thu hẹp quy mô hoạt động ở miền bắc sau khi tuyên bố vào tháng 1 rằng họ đã "giải tán" các tiểu đoàn của Hamas ở miền bắc. Nhưng điều này đã để lại một khoảng trống quyền lực và tổ chức đã có thể xây dựng lại. Người đứng đầu Chương trình Lương thực Thế giới cho biết do thiếu nguồn cung cấp viện trợ, ước tính có khoảng 300.000 người bị mắc kẹt trong các khu vực bị thiên tai và đang trải qua "nạn đói toàn diện".

Những người dân được quay phim chạy trốn khỏi Jabaliya bằng cách đi bộ vào sáng thứ Hai cho biết họ quyết định rời đi sau khi nhìn thấy xe tăng di chuyển vào khu vực. Một phụ nữ nói với Reuters: “Chúng tôi không biết đi đâu. Chúng tôi phải di dời từ nơi này sang nơi khác”. "Chúng tôi đang chạy trên đường và tôi đã tận mắt nhìn thấy xe tăng và máy ủi."

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đang tiến hành các hoạt động ở khu vực Zeitoun phía đông Thành phố Gaza để "loại bỏ những kẻ khủng bố và phá hủy cơ sở hạ tầng khủng bố". Theo báo cáo, Zeitoun đã hứng chịu hỏa lực pháo binh của Israel vào sáng thứ Hai.

UNRWA, cơ quan của Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine, cho biết các lệnh đánh bom và sơ tán "đã gây thêm sự di dời và nỗi sợ hãi cho hàng nghìn gia đình ở phía bắc Gaza".

Powell: Giữ lãi suất cao lâu hơn, không nghĩ lãi suất sẽ tăng

Powell đã nhắc lại vào thứ Ba rằng lạm phát đang giảm chậm hơn dự kiến ​​và sẽ khiến ngân hàng trung ương phải trì hoãn trong thời gian dài. Ông chỉ ra rằng tình trạng giảm phát nhanh chóng xảy ra vào năm 2023 đã chậm lại đáng kể trong năm nay và buộc phải suy nghĩ lại về các định hướng chính sách.

Powell nói: “Chúng tôi không mong đợi đây là một con đường bằng phẳng, nhưng dữ liệu lạm phát cao hơn tôi nghĩ mọi người mong đợi”. “Điều này cho chúng ta biết là chúng ta cần kiên nhẫn và để các chính sách hạn chế có hiệu lực.”

Mặc dù ông kỳ vọng lạm phát sẽ giảm trong năm nay nhưng ông lưu ý rằng cho đến nay điều đó vẫn chưa xảy ra. Ông nói: “Tôi thực sự nghĩ rằng vấn đề thực sự là phải duy trì chính sách này lâu hơn dự kiến”.

(Nguồn: CNBC)

Tuy nhiên, Powell cũng nhắc lại rằng ông không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất.

Fed đã giữ lãi suất vay qua đêm chủ chốt trong phạm vi mục tiêu 5,25% -5,5%. Mặc dù tỷ lệ này đã có từ tháng 7 nhưng đây là mức cao nhất trong 23 năm.

Ông nói: “Dựa trên dữ liệu chúng tôi có, tôi nghĩ động thái tiếp theo của chúng tôi khó có thể là tăng lãi suất”. “Tôi nghĩ có nhiều khả năng chúng ta sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức hiện tại.”

Thị trường trở nên bồn chồn khi Powell phát biểu vào khoảng 10 giờ sáng theo giờ ET, với các chỉ số trung bình chính đạt mức hòa vốn vào buổi trưa theo giờ ET. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm thấp hơn, với việc các nhà giao dịch hợp đồng tương lai tăng nhẹ xác suất mà thị trường ám chỉ về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9.

Nhận xét của Powell phản ánh quan điểm được bày tỏ tại cuộc họp báo ngày 1 tháng 5 sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) gần đây nhất. Ủy ban đã bỏ phiếu nhất trí giữ nguyên lãi suất, nhưng cũng cho biết "thiếu tiến bộ hơn" trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% mặc dù Fed đã tăng lãi suất lần thứ 11 liên tiếp.

Ông nói: “Liệu lạm phát có tiếp tục kéo dài hơn nữa không? Tôi nghĩ chúng ta vẫn chưa biết. Tôi nghĩ chúng ta cần dữ liệu trên 25% để thực sự đưa ra đánh giá về điều đó”.

PPI của Mỹ bất ngờ bùng nổ

Dữ liệu PPI của Hoa Kỳ trong tháng 4 cao hơn dự kiến, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ thông báo rằng PPI trong tháng 4 đã tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. PPI cốt lõi hàng năm và PPI cốt lõi hàng tháng lần lượt tăng 2,4% và 0,5%, phù hợp với dữ liệu tháng 3.

Cả PPI và PPI cốt lõi đều tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 4.

Khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và tháng 7 vẫn ở mức thấp, vì kịch bản tốt nhất của thị trường là Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, sau đó việc cắt giảm lãi suất vào tháng 11 đã được định giá đầy đủ.

Cuối ngày thứ Tư, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 4 có thể ảnh hưởng đến giá cả cho chu kỳ nới lỏng bắt đầu vào tháng 9.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc âm trong vùng âm, cho thấy đà bán vẫn tồn tại.

Ngoài ra, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ tăng, cho thấy đà giảm giá gia tăng trong triển vọng ngắn hạn. Phải nói rằng, vị trí của Chỉ số USD so với đường trung bình động đơn giản (SMA) của nó đã vẽ nên một bức tranh khác.

Hiện tại, chỉ số này nằm dưới đường trung bình động 20 ngày, cho thấy khả năng kiểm soát xu hướng giảm trong ngắn hạn, nhưng thực tế là nó nằm trên đường trung bình động 100 và 200 ngày cho thấy mức hỗ trợ dành cho phe bò vẫn chưa bị mất hoàn toàn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giao dịch trên mức trung bình động 20 ngày trong vài ngày qua và đã thử nghiệm thành công mức hỗ trợ trên đường này một lần nữa vào thứ Ba. Điều này đặt nó vào một vị trí quan trọng trong ngắn hạn. Việc phá vỡ dưới mức thấp 2.332 USD sẽ là sự phá vỡ mức hỗ trợ hàng ngày và mức trung bình động 20 ngày là 2.333 USD.

Ngoài ra, việc phá vỡ quyết định trên mức cao 2.359 USD là một dấu hiệu của sức mạnh vì nó sẽ báo trước một đột phá trong ngày. Tuy nhiên, việc di chuyển lên trên mức cao nhất hàng tuần là 2.364 USD là một tín hiệu quan trọng hơn và có nhiều khả năng khiến giá vàng tiếp tục tăng giá từ đây trở đi. Nhưng trước khi tín hiệu tiếp tục xu hướng được tạo ra, nó cần phải vượt qua mức cao nhất của xu hướng là 2.378 USD.

Ngoài hỗ trợ xu hướng được biểu thị bằng đường 20 ngày, đường xu hướng tăng chạm mức thấp nhất của hành động giá gần đây cũng cần được chú ý. Lưu ý rằng đường 20 ngày và đường xu hướng tăng gần đó sẽ hội tụ trong vòng một hoặc hai ngày.

Điều này có thể gợi ý về sự củng cố hơn nữa trong những ngày tới, với giá vàng có thể sẽ kết thúc tuần ở trong phạm vi giao dịch của tuần trước. Nếu vậy, một mức tăng đáng kể và bền vững hơn để thách thức mức cao 2.378 USD và có khả năng vượt qua nó có thể phải đợi đến tuần sau.

Mặt khác, mô hình cờ giảm giá có thể đang hình thành, với đường xu hướng tăng bên trong đóng vai trò đại diện cho ranh giới phía dưới của cờ. Nó vẫn chưa được hình thành rõ ràng nhưng cũng đáng để theo dõi xem nó có tiến triển và trở nên rõ ràng hơn không.

Việc phá vỡ dưới đường xu hướng có thể khiến giá vàng giảm xuống mức kiểm tra đường EMA 50 ngày ở mức 2.274 USD. Mức giá này rất gần với mức dao động thấp gần đây ở mức 2.277 USD. Do giá vàng đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất vào giữa tháng 2, việc kiểm tra mức hỗ trợ gần đường 50 ngày sẽ không làm thay đổi triển vọng tăng giá chung đối với giá vàng. Trên thực tế, điều này có thể giúp thị trường chuẩn bị tốt hơn để tiếp tục lập mức cao kỷ lục mới. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce lưu ý rằng mô hình đầu và vai tăng giá có thể đang hình thành trên biểu đồ hàng ngày của Bitcoin. Mức thấp vai phải là 60.150 USD cao hơn một chút so với mức thấp vai trái là 59.573 USD, cho thấy sức mạnh được cải thiện. Tất nhiên, việc phá vỡ bên dưới vai phải sẽ làm mất hiệu lực mô hình hiện tại. Nhưng điều này có thể dẫn đến sự điều chỉnh của vai phải thay vì bắt đầu tiếp tục giảm giá.

Kể từ khi giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày vào giữa tháng 4, Bitcoin đã liên tục kiểm tra mức kháng cự trên đường này. Nó di chuyển ngày càng gần đường viền cổ của mẫu đầu và vai, do đó làm tăng tầm quan trọng của từng đường. Tuy nhiên, việc phá vỡ mức đỉnh gần đây ở mức 65.523 USD sẽ gây ra sự đột phá tăng giá của mô hình. Bitcoin cũng sẽ ở trên mức trung bình động 50 ngày vào thời điểm đó. Ngược lại, nó có thể củng cố hơn nữa khi tiến đến giao điểm của đường xu hướng tăng và đường xu hướng giảm.

Mức cao nhất trong bảy ngày qua là 63.470 USD có thể đóng vai trò là đại diện cho giá đường xu hướng giảm dần, việc vi phạm mức giá này sẽ kích hoạt tín hiệu tăng giá. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, đây không phải là sự đột phá của mô hình vai đầu vai, vì 65.523 USD đánh dấu mức giá đó.

Nếu một đột phá ngược của mô hình này gây ra mức dao động cao ở mức 67.273 USD, thì nó sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo. Bất chấp sự đột phá tăng giá của mô hình vai đầu vai, sự đột phá lên phía trên sẽ đưa Bitcoin vào một loạt các vùng hợp nhất và vùng kháng cự tiềm năng. Cách nó hoạt động trong quá trình hợp nhất sẽ nói lên sức mạnh và động lượng của nó.

Thông thường, khi giá tăng cao hơn, động lực cho sự đột phá tăng giá của một mô hình sẽ tăng lên đáng kể. Đây là những gì cần thấy nếu sự đột phá mô hình của Bitcoin xảy ra. Mức thoái lui từ mức cao nhất mọi thời đại là 73.836 USD cho thấy ít áp lực bán vì Bitcoin hoạt động tốt, rơi vào mô hình hợp nhất. Sau khi thoái lui về mức 50%, có thể thấy rõ mức hỗ trợ. Hơn nữa, mặc dù nó đã giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày nhưng nó vẫn nằm trên đường xu hướng tăng. #Dành riêng cho thành viên VIP#

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu