小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Israel thay đổi chiến tranh trên bộ, Liên hợp quốc xét xử khẩn cấp! Những “con diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang vạch ra những triển vọng quan trọng cho mức tăng 2378 của Bitcoin bị chặn lại ở mức 65.000.

2024-05-17 12:02:42
Bản tóm tắt:Israel đẩy mạnh cuộc tấn công trên bộ vào Rafah, Liên Hợp Quốc tổ chức các phiên điều trần kêu gọi các biện pháp khẩn cấp Một số quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang đã lên tiếng, vàng gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức 2.378 USD và Bitcoin đã giảm trở lại 65.000 USD trong ngắn hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (17 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ lên 104,54. Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã có những bài phát biểu diều hâu, điều này đã kích thích lực mua trở lại. Sự gia tăng của vàng đã gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức 2.377 USD và Bitcoin cũng giảm trở lại mức 65.000 USD. Israel đẩy mạnh cuộc tấn công trên bộ vào Rafah, Liên Hợp Quốc tổ chức các phiên điều trần kêu gọi các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn các cuộc tấn công

Israel tăng cường chiến tranh trên bộ ở Rafah; phiên điều trần của Liên Hợp Quốc kêu gọi các biện pháp khẩn cấp

Tòa án tối cao của Liên Hợp Quốc đã tổ chức một phiên điều trần hôm thứ Năm kêu gọi các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của Israel vào Rafah. Khi phiên điều trần diễn ra, các thẩm phán tại Tòa án Công lý Quốc tế, còn được gọi là Tòa án Thế giới, được thông báo rằng người dân Palestine phải đối mặt với "sự hủy diệt đang diễn ra" và cần thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn cuộc tấn công của Israel vào Rafah. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Sky News)

Nam Phi muốn tòa án thực hiện các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ thành phố Rafah ở phía nam Gaza, nơi có hơn 1 triệu người Palestine đang tị nạn. Nó cũng kêu gọi ra lệnh cho Israel cho phép các quan chức Liên hợp quốc, các tổ chức cung cấp viện trợ nhân đạo, các nhà báo và nhà điều tra được tiếp cận không bị cản trở vào Gaza.

Báo cáo cho biết Israel cho đến nay vẫn phớt lờ và vi phạm các lệnh của tòa án trước đó.

Đại diện pháp lý Nam Phi Vaughan Lowe nói với hội đồng: “Điểm quan trọng hiện nay là mục tiêu mà Israel tuyên bố là xóa Gaza khỏi bản đồ sắp đạt được”.

Ông tiếp tục: “Hơn nữa, bằng chứng về những tội ác và sự tàn bạo gây sốc đang bị phá hủy và san phẳng một cách hiệu quả, xóa bỏ một cách hiệu quả tội lỗi của những người đã phạm những tội ác này và tạo ra sự nhạo báng công lý”.

Israel tố cáo tuyên bố của Nam Phi rằng nước này vi phạm Công ước Diệt chủng năm 1949 là vô căn cứ và sẽ đáp trả. Trong các tài liệu trước đó, nước này tuyên bố đã tăng cường viện trợ nhân đạo cho Gaza theo lệnh của Tòa án Công lý Quốc tế.

Quân đội Israel xác nhận rằng trong một vụ hỏa hoạn hữu nghị khác ở Gaza, hai xe tăng của họ đã giết chết 5 binh sĩ Israel và làm 7 người khác bị thương.

Israel có kế hoạch triển khai thêm quân để "tăng cường" cuộc xâm lược trên bộ ở phía nam Rafah. Cuộc tấn công kéo dài một tuần của Israel đã dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên, với hàng nghìn thường dân Palestine ở phía bắc Gaza bị cắt nguồn nước và lương thực.

(Nguồn:Al Jazeera)

Cũng đáng chú ý là Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật nhằm buộc chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải đảo ngược quyết định ngừng giao bom cho Israel.

Triển vọng diều hâu của Fed: Chống lạm phát vẫn cần thời gian, gợi ý triển vọng cắt giảm lãi suất vào cuối năm

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, Chủ tịch Fed New York John Williams và Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin đều cho biết hôm thứ Năm rằng lạm phát có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt Mục tiêu 2%.

Mester nói: “Thông tin kinh tế sắp tới cho thấy rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được niềm tin như vậy và việc duy trì lập trường hạn chế của chúng tôi lâu hơn là điều khôn ngoan khi hiểu biết của chúng tôi về con đường lạm phát trở nên rõ ràng hơn”.

Williams đưa ra nhận xét tương tự trong một cuộc phỏng vấn của Reuters công bố hôm thứ Năm, nói rằng ông thấy không có lý do gì để điều chỉnh chính sách tiền tệ lúc này. Ông nói: “Tôi không mong đợi có được niềm tin lớn hơn rằng chúng ta cần thấy lạm phát tiến tới mục tiêu 2% trong ngắn hạn”.

Barkin cho biết hôm thứ Năm rằng nhu cầu sẽ cần phải hạ nhiệt hơn nữa để lạm phát đạt được mục tiêu của Fed. Ông lưu ý rằng lạm phát hàng hóa đã giảm đáng kể do chuỗi cung ứng đã được sửa chữa. Ông nói: “Để đạt được mức 2% một cách bền vững theo đúng cách, tôi nghĩ sẽ mất một thời gian.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic đã xuất hiện vào cuối ngày thứ Năm để gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024 nhưng cảnh báo về sự cần thiết phải kiên nhẫn với lãi suất. Ông nói: “Tôi hài lòng với tiến độ lạm phát trong tháng 4, nhưng Fed vẫn chưa đạt được mức đó”.

“Fed phải kiên nhẫn và cảnh giác, áp lực giá cả vẫn còn đáng kể trong nền kinh tế. Tôi nghe nói các công ty nói rằng họ có quyền định giá hạn chế và không thể chuyển toàn bộ chi phí đầu vào. Các công ty không thể truyền tải 100% giá của họ thông qua giá cả và nền kinh tế đang chậm lại. "

“Việc hạ lãi suất trước cuối năm nay có thể là điều phù hợp.”

"Triển vọng của tôi bây giờ là lạm phát sẽ tiếp tục giảm, điều này sẽ phù hợp để cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, nhưng không có gì đáng lo ngại. Tôi cho rằng lạm phát sẽ giảm chậm và động lực kinh tế sẽ tiếp tục."

“Tôi phải cởi mở với nhiều khả năng, có rất nhiều kịch bản khác nhau có thể diễn ra.”

Ông nhận xét thêm: "Nền kinh tế Mỹ vẫn khá kiên cường và mạnh mẽ, và tôi không thấy suy thoái kinh tế".

Dữ liệu mềm cảnh báo thị trường rằng đồng đô la vẫn chịu áp lực bán

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) yếu hôm thứ Tư cho thấy khả năng giảm phát, điều này có thể đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng lên 222.000 trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 5, vượt quá mong đợi và con số của tuần trước cũng được điều chỉnh lên mức cao hơn là 232.000.

Cuộc khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia vào tháng 5 cho thấy mức giảm xuống 4,5, thấp hơn dự báo của thị trường.

Công cụ Fed Watch của CME Hoa Kỳ dự đoán xác suất cắt giảm lãi suất quỹ liên bang sau cuộc họp tháng 9 là khoảng 75%, cao hơn mức kỳ vọng 65% trước CPI.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ (RSI) vẫn không thay đổi trong vùng tiêu cực, cho thấy động lực mua đã suy yếu. Điều này có nghĩa là mặc dù nhu cầu đang giảm nhưng đà bán hàng không mạnh lên. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị một thanh màu đỏ phẳng, cho thấy một tình huống tương tự trong đó cả phe bò và phe gấu đều dường như không nắm giữ chặt đà giá vào lúc này.

Nhìn vào đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số Đô la Mỹ nằm dưới mức trung bình động 20 ngày, điều này báo hiệu xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thực tế là chỉ số này vẫn nằm trên đường trung bình động 100 ngày và 200 ngày có thể cho thấy phe bò đã tạo được đáy bảo vệ.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã tăng lên mức cao xu hướng mới là 2.397 USD vào thứ Năm trước khi gặp phải ngưỡng kháng cự và sự điều chỉnh trong ngày. Hiện tại, vàng dự kiến ​​​​sẽ kết thúc xu hướng di chuyển của mình trong một phạm vi hẹp, phản ánh sự tạm dừng tăng giá. Mức kháng cự xuất hiện ở mức thoái lui Fibonacci 78,6% và được xác nhận thêm bởi đường kênh xu hướng tăng hàng đầu có cùng mức giá. Mức hỗ trợ trong ngày là 2.371 USD, nằm ở vùng thoái lui Fibonacci 61,8%.

Điều đáng chú ý là mối quan hệ giữa giá vàng và hai đường xu hướng quan trọng hơn là đường tăng nối liền mức dao động thấp ngày 3 tháng 5 gần đây vì nó bao phủ khung thời gian dài hơn đường thứ hai. Nếu giá vàng vẫn ở trên đường này, sức mạnh sẽ tiếp tục được dự kiến. Ngoài ra, giá vàng đã vượt qua đường xu hướng giảm bắt đầu ở mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD vào ngày 12 tháng 4 và vượt qua mức cao nhất trước đó là 2.378 USD. Thứ Tư đóng cửa trên đường đó và xu hướng trước đó đã xác nhận sức mạnh.

Ngoài ra, đà tăng của ngày thứ Năm rõ ràng đã kết thúc trên đường kênh tăng dần trên cùng dài hơn, gây ra đột phá tăng giá thứ hai của kênh xu hướng song song. Liệu đột phá thứ hai có dẫn đến một đợt tăng giá tiếp theo không? Tất nhiên, điều đó đã bắt đầu xảy ra. Ngoài các đường xu hướng được đề cập ở trên, đường trung bình động 20 ngày màu tím cũng là mức hỗ trợ quan trọng nếu một đợt pullback bắt đầu. Nó tình cờ khớp với mức giá được biểu thị bằng đường xu hướng tăng dần hiện tại ở mức 2.334 USD.

Một đợt phục hồi quyết định trên mức cao nhất là 2.397 USD sẽ cung cấp tín hiệu tăng giá và nếu điều này xảy ra, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD. Sau đó, giá vàng có thể tiếp tục hướng tới mức cao mới mọi thời đại. Mục tiêu cao mới đầu tiên nằm gần $2461-2462, được đánh dấu bằng sự hợp lưu của hai mức Fibonacci. Nó bao gồm phần mở rộng 161,8% của mức thoái lui từ mức cao nhất của xu hướng tháng 8 năm 2011 ở mức 1.921 USD. Do đó, vì nó kéo dài trong một khoảng thời gian dài nên nó có thể là một mức giá quan trọng. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce nói rằng Bitcoin đã kích hoạt một số đột phá tăng giá trong tuần, thoát ra khỏi đường xu hướng giảm, đường trung bình động 50 ngày và nổi lên từ mô hình đầu và vai. Ngoài ra, mức đóng cửa ngày thứ Năm cao hơn tất cả các mức đột phá, khẳng định sức mạnh của đà tăng.

Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch trong phạm vi tương đối chặt chẽ và đã thử nghiệm thành công đường viền cổ của mô hình đầu và vai làm hỗ trợ. Một khi ngưỡng kháng cự hướng lên bị phá vỡ và ngưỡng hỗ trợ được kiểm tra, xu hướng tăng sẽ tiếp tục mạnh lên. Việc đóng cửa trên đường 50 ngày ở mức 65.107 USD sẽ cung cấp một tín hiệu mạnh mẽ khác.

Tuy nhiên, một đợt pullback để kiểm tra mức hỗ trợ tại đường xu hướng giảm vẫn có thể xảy ra. Điều này không làm thay đổi triển vọng tăng giá của Bitcoin, vì việc kiểm tra các mức kháng cự trước đó làm mức hỗ trợ là điều bình thường. Tuy nhiên, mức giảm xuống dưới 61.300 USD là một mức thoái lui sâu hơn và sẽ gây lo ngại về khả năng tiếp tục tăng cường trong thời gian tới.

Một sự phục hồi quyết định trên mức cao nhất là 66.773 USD sẽ kích hoạt sự tiếp tục tăng giá, theo sau là hai mức giá ban đầu để theo dõi mức kháng cự có thể xảy ra. Giá đầu tiên là khoảng 68.671 USD vì đây là mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 11 năm 2021. Bitcoin sẽ phá vỡ ngay trên mức giá này như đã từng xảy ra vào đầu tháng 3 năm nay.

Đây sẽ là nỗ lực thứ hai để vượt qua mức giá 68.671 USD, do đó, nó sẽ đạt được nhiều thành công hơn, lần đầu tiên thử nghiệm mức cao nhất mọi thời đại gần đây là 73.836 USD trước khi thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới. Tuy nhiên, mục tiêu giá trung hạn là 70.368 USD, hoàn thành mục tiêu ban đầu của mô hình ABCD cao hơn một chút.

Ngoài ra, sức mạnh cũng có thể được nhìn thấy trên biểu đồ hàng tuần gần đây. Hai tuần trước, Bitcoin đã chạm mức thoái lui thấp và hoàn thành mô hình nến búa có khả năng tăng giá. Một đột phá tăng giá đã được kích hoạt vào tuần trước, nhưng đà tăng đã bị đình trệ nhanh chóng. Thay vào đó, Bitcoin sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này, có khả năng kết thúc tuần với mức đóng cửa cao nhất trong 4 đến 5 tuần. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ tiến tới một xu hướng cao mới. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu