Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn nổ ra ở Israel! Quân đội Israel hứng chịu hỏa lực thiện chiến nghiêm trọng. Lính xe tăng đã bắn 2 quả đạn pháo, khiến 5 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

2024-05-17 17:25:11
Bản tóm tắt:Lực lượng Phòng vệ Israel ngày 16/5 thông báo, theo giờ địa phương, vụ hỏa hoạn thiện chiến nghiêm trọng đã xảy ra ở Jebaliya, phía bắc Dải Gaza, vào ngày 15/5, khiến 5 binh sĩ Israel thiệt mạng và 7 người khác bị thương, trong đó có ba người bị thương nặng. Các quân nhân này đều phục vụ trong Tiểu đoàn 202 của Lữ đoàn Nhảy dù. Tờ "Wall Street Journal" của Mỹ cho rằng dưới áp lực từ gia đình các con tin và đồng minh nhằm chấm dứt giao tranh, điều này đã làm tăng thương vong của Israel trong cuộc chiến này.

#Tình hình Trung Đông# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo hôm thứ Năm (16/5) theo giờ địa phương rằng một vụ hỏa hoạn thân thiện nghiêm trọng đã xảy ra ở Jebaliya, phía bắc Dải Gaza, vào ngày 15/5, khiến 5 binh sĩ Israel thiệt mạng và 7 người khác bị thương, trong đó có ba người bị thương nặng. Các quân nhân này đều phục vụ trong Tiểu đoàn 202 của Lữ đoàn Nhảy dù.

Quân đội Israel hôm thứ Năm cho biết một xe tăng của Israel đã nổ súng vào một tòa nhà được quân đội Israel sử dụng ở Dải Gaza, khiến 5 binh sĩ Israel thiệt mạng, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Năm. Điều này đã làm tăng thương vong của Israel trong cuộc chiến trong bối cảnh gia đình các con tin và đồng minh chịu áp lực chấm dứt giao tranh.

(Nguồn ảnh: "Wall Street Journal")

Quân đội Israel cho biết 7 binh sĩ khác bị thương trong vụ việc ở trại tị nạn Jabalia ở phía bắc Gaza vào tối thứ Tư. Một chiếc xe tăng của Israel đã bắn hai phát đạn vào tòa nhà sau khi nhầm một nhóm lính dù Israel với phiến quân. Quân đội cho biết ba trong số những người lính bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng và cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Môi trường đô thị dày đặc của Dải Gaza khiến cuộc giao tranh trở nên phức tạp. Theo các số liệu quân sự Israel, ít nhất 44 trong số 273 binh sĩ Israel thiệt mạng ở Gaza trước sự cố hôm thứ Tư ở Jebaliya đã thiệt mạng trong "tai nạn chiến đấu".

Chính quyền Israel cho biết vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, các chiến binh do Hamas lãnh đạo đã giết chết khoảng 1.200 người Israel, hầu hết là dân thường. Kể từ đó, xã hội Israel và nội các chiến tranh ngày càng trở nên chia rẽ về hướng đi tương lai của cuộc chiến.

Tạp chí Phố Wall nhận định, các hoạt động quân sự của Israel tại thành phố Rafah ở phía nam Gaza có thể khiến nhiều binh sĩ Israel gặp nguy hiểm hơn và làm phức tạp thêm mối quan hệ của Israel với các đồng minh, bao gồm cả Mỹ. Hơn 1 triệu người Palestine phải di tản đã tìm nơi ẩn náu ở Rafah.

Hôm thứ Năm, quân đội Israel cho biết họ sẽ gửi thêm một số lữ đoàn tới miền nam Gaza. Quân đội Israel cũng đã gửi quân tới các vùng của Gaza, chẳng hạn như Jebaliya. Quân đội Israel cho biết phiến quân đã xuất hiện trở lại ở những khu vực đã được giải tỏa.

Ở một mặt trận khác, quân đội Israel cho biết một máy bay không người lái tấn công được phóng từ Lebanon đã làm bị thương ba binh sĩ Israel ở Metula, miền bắc Israel.

Vào ngày 16 tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho biết sau cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Bộ Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ phía Nam Israel rằng đợt tiếp theo Israel sẽ gửi "thêm binh lính chiến đấu đến khu vực Rafah" để tăng cường và thúc đẩy các hoạt động quân sự trong khu vực.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu