Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy coi chừng những con thiên nga đen bay ra khỏi Nhật Bản! USD/JPY tiếp cận mức 157 trong ngắn hạn, thái độ diều hâu của Fed khiến thị trường ngoại hối lo sợ FXEmpire: Chưa gần đến vùng quá mua

2024-05-23 13:09:07
Bản tóm tắt:Với áp lực diều hâu của Fed đối với tình hình, tỷ giá USD/JPY đang tiến gần đến mức 157 trong ngắn hạn và nhu cầu tăng lãi suất trong mùa hè của Nhật Bản ngày càng mạnh mẽ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Vào thứ Năm (23 tháng 5), USD/JPY đạt mức tối đa ngắn hạn là 156,90, tiến gần đến mốc số nguyên 157. Tín hiệu diều hâu trong biên bản cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang đã gây chấn động thị trường ngoại hối. Chỉ số PMI sản xuất của Nhật Bản vượt kỳ vọng. Cùng với nỗi lo sợ về việc đồng yên mất giá, nhu cầu Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất ngày càng mạnh mẽ. .

(Nguồn: FX168)

Giá trị sơ bộ của chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Nhật Bản trong tháng 5 là 50,5, so với giá trị trước đó là 49,6. Các nhà kinh tế đã dự đoán rằng PMI sản xuất của Ngân hàng Jibun sẽ tăng lên 49,7 từ mức 49,6 trong tháng 5. Ngoài ra, các nhà kinh tế kỳ vọng PMI dịch vụ của Ngân hàng Jibun sẽ giảm từ 54,3 xuống 53,8.

PMI dịch vụ của Ngân hàng Jibun có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng yên, với việc Ngân hàng Nhật Bản hy vọng lĩnh vực dịch vụ sẽ thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và tạo ra môi trường lãi suất cao hơn sau đợt tăng lương mùa xuân. Ngoài ra, ngành dịch vụ đóng góp hơn 60% cho nền kinh tế Nhật Bản.

Tuy nhiên, nhà đầu tư phải xem xét các tiểu phần bao gồm giá đầu vào, việc làm và số lượng đơn đặt hàng mới.

Ngoài những con số, nhà đầu tư cũng nên chú ý đến nhận định từ Ngân hàng Nhật Bản. Quan điểm về lạm phát, triển vọng kinh tế và thời điểm tăng lãi suất có thể thay đổi mọi thứ. Đồng yên yếu tiếp tục gây áp lực lên Ngân hàng Nhật Bản trước kỳ vọng về đợt tăng lãi suất vào mùa hè.

Cuối ngày thứ Năm, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ và PMI sơ bộ của khu vực tư nhân sẽ đáng để các nhà đầu tư chú ý.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ giảm từ 222.000 xuống 220.000 trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 5. Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và tăng thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Ngoài ra, điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất.

Tuy nhiên, PMI Dịch vụ Toàn cầu của S&P có thể có tác động lớn hơn đến lộ trình lãi suất của Fed. Ngành dịch vụ đóng góp hơn 70% cho nền kinh tế Hoa Kỳ, trong đó trọng tâm là lạm phát trong ngành dịch vụ nhà ở.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng PMI Dịch vụ Toàn cầu của S&P sẽ không thay đổi ở mức 51,3. Dữ liệu tốt hơn mong đợi có thể làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên xem xét các thành phần phụ, bao gồm giá cả và việc làm.

Nhà đầu tư cũng nên chú ý đến cách các thành viên FOMC phản ứng với số liệu thống kê sau khi biên bản cuộc họp FOMC tỏ ra diều hâu hơn dự kiến.

Biên bản cuộc họp FOMC cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại các cuộc họp gần đây, trong đó các thành viên nói rằng họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

Một số người tham gia cho biết họ sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu rủi ro đối với triển vọng trở thành hiện thực và yêu cầu các biện pháp như vậy. Ngoài ra, những người tham gia lưu ý rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để có niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu PMI của ngành dịch vụ và quan điểm về chính sách tiền tệ. Dữ liệu PMI tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ có thể làm tăng sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và nghiêng về những bất đồng về chính sách tiền tệ đối với đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang thoải mái giữ trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 157 sẽ hỗ trợ nó tiến tới mốc 158. Nếu quay trở lại mốc 158, xu hướng tăng có thể lao tới mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngoài ra, USD/JPY giảm xuống dưới mốc 155 có thể cho phép phe gấu tấn công gần đường trung bình động 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 59,57, cho thấy USD/JPY sẽ phục hồi trở lại mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu