小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu "Satoshi Nakamoto" đột nhiên lan truyền trên thị trường! “Vụ nổ không kích” kinh hoàng ở Trung Đông khiến nhiều người thiệt mạng. Vàng chạm mốc 2340 như một nơi trú ẩn an toàn Bitcoin hít thở và giảm trở lại 68.500.

2024-05-27 12:23:12
Bản tóm tắt:Các cuộc không kích của Israel nhằm vào các trại ở vùng an toàn Rafah, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Bản phát hành PCE của Mỹ trong tuần này có thể đảo ngược xu hướng diều hâu và vàng đang giao dịch thận trọng ở mức 2.336 USD. Tỷ lệ nắm giữ ETF giao ngay Bitcoin gắn liền với Satoshi Nakamoto, trong khi Bitcoin giảm trở lại 68.500 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (27 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 104,74, vàng giao dịch thận trọng ở mức 2.336 USD và Bitcoin giảm trở lại mức 68.500 USD. Các cuộc không kích của Israel nhằm vào các trại ở vùng an toàn Rafah, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Bất chấp tâm lý lo ngại rủi ro địa chính trị tăng cao, thị trường vẫn đang chờ xem dữ liệu PCE của Hoa Kỳ công bố trong tuần này, điều này có thể bất ngờ đảo ngược tín hiệu diều hâu của Fed vào tuần trước. Michael Saylor, Giám đốc điều hành của Bitcoin “Whale” MicroStrategy, nói rằng lượng nắm giữ ETF giao ngay Bitcoin ngang bằng với Satoshi Nakamoto.

Thaler: Tỷ lệ nắm giữ ETF Bitcoin giao ngay bằng Satoshi Nakamoto

Là một nhà đầu tư Bitcoin dài hạn, Thaler gần đây đã chia sẻ một dữ liệu thú vị. Ông nói rằng số lượng Bitcoin hiện được nắm giữ bởi 28 quỹ ETF Bitcoin giao ngay trên toàn thế giới gần bằng số lượng địa chỉ nắm giữ của Satoshi Nakamoto.

(Nguồn:Twitter)

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​HOLD Capital, lượng nắm giữ của 28 quỹ ETF Bitcoin giao ngay trên toàn thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Hồng Kông, v.v. đã đạt 1 triệu Bitcoin, mức này phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của Bitcoin trên thị trường tài chính toàn cầu.

Theo nghiên cứu và phân tích, tổng số Bitcoin mà Satoshi Nakamoto sở hữu ước tính vào khoảng 1,1 triệu. Ước tính này chủ yếu dựa trên nghiên cứu của các nhà phân tích blockchain, những người đã xác định được một mô hình khai thác cụ thể có liên quan đến Satoshi Nakamoto, được gọi là mô hình Patoshi.

Trên thực tế, số lượng Bitcoin chính xác rất khó xác định, nhưng các nhà nghiên cứu và nhà phân tích đồng ý rằng Satoshi Nakamoto nắm giữ khoảng từ 600.000 đến 1,1 triệu Bitcoin. Sự không chắc chắn này là do khó xác định liệu một số địa chỉ nhất định có thuộc về Satoshi Nakamoto hay không, cũng như khả năng có nhiều ví.

Gần đây, Thaler đã được Tạp chí Bitcoin phỏng vấn, trong cuộc phỏng vấn, ông chia sẻ về mối quan hệ giá trị giữa Bitcoin và nghệ thuật. Khi nói về nghệ thuật, ông nói: “Tôi có thể nói rằng lý do tác phẩm của Picasso có giá cao hơn là vì nó được coi là hiếm, đáng mơ ước và có thể mang theo được.”

“Bitcoin là một tài sản vốn đồng nhất mà tất cả những người giàu có, quyền lực, có học thức đều muốn và bạn có thể chuyển nó ra khỏi đất nước trong vài phút. Vì vậy tôi nghĩ cuối cùng những người này bị ám ảnh bởi giá trị nội tại. Và tất nhiên, loại tiền tệ tốt nhất là loại tiền có giá trị nội tại bằng 0. Tất cả đều là tiền tệ cao cấp. Đây là loại tiền tệ tốt nhất. Đó là điều hiển nhiên", ông nói thêm.

Nổ ở trại "vùng an toàn" ở Gaza khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương

Theo Thời báo Tài chính Anh (Financial Times), chính quyền Gaza cho biết một cuộc không kích của Israel đã gây ra vụ nổ và hỏa hoạn tại một trại dành cho người di tản ở Rafah vào cuối ngày Chủ nhật.#中东局势#

(Nguồn:Financial Times)

Các quan chức y tế địa phương cho biết ít nhất 35 người chết và hàng chục người bị thương.

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công một "khu tập thể Hamas" ở thành phố Rafah cùng thời điểm, nhưng đang điều tra vụ việc cụ thể tại "vùng an toàn" do Liên Hợp Quốc điều hành ở khu phố Tal Sultan ở phía tây bắc thành phố.

Theo báo cáo, hai nhân vật cấp cao của Hamas đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào Tal Sultan. Họ là Yassin Rabia và Khalid Nagar, những người chịu trách nhiệm về các hoạt động quân sự của tổ chức ở Bờ Tây.

Các nhân chứng Palestine và video trên mạng xã hội cho thấy những người sống sót cố gắng giải cứu những người bị mắc kẹt trong ngọn lửa khi lửa quét qua những căn lều tạm bợ trong vô vọng.

Trước đó cùng ngày, các nhóm chiến binh Palestine đã bắn tên lửa tầm xa vào miền trung Israel lần đầu tiên sau nhiều tháng, bao gồm cả bên ngoài Tel Aviv, nhằm thể hiện năng lực còn sót lại.

Tám quả tên lửa đã được bắn từ Rafah, cách quân Israel đang tiến lên chưa đầy một km, mà người phát ngôn trưởng IDF Daniel Hagari đổ lỗi cho những lo ngại của Hamas về kho vũ khí của họ.

Các quan chức Israel mô tả thành phố Rafah ở cực nam của Gaza là thành trì cuối cùng của nhóm này trong khu vực và đã phát động một cuộc tấn công trên không và trên bộ lớn vào khu vực này vào đầu tháng này.

Kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, gây ra cuộc chiến đang diễn ra, khoảng 1,2 triệu người đã chạy trốn khỏi các cuộc tấn công của Israel ở các khu vực khác của Dải Gaza ở Rafah.

Theo Liên Hợp Quốc, ít nhất 800.000 người đã chạy trốn về phía bắc Rafah khi cuộc tấn công của Israel tăng cường trong những tuần gần đây.

Theo các nhóm viện trợ quốc tế, những khu vực họ tới được coi là "khu vực an toàn" nhưng thiếu các dịch vụ cơ bản như nước sạch và chăm sóc y tế.

Ai Cập và Israel đã tổ chức các cuộc đàm phán vào Chủ nhật để nối lại việc chuyển hàng viện trợ tới Gaza thông qua cửa khẩu Rafah ở phía nam Dải Gaza, nhưng Israel vẫn tiếp tục hoạt động quân sự trong khu vực bất chấp lệnh của Tòa án Công lý Quốc tế.

Tòa án Công lý Quốc tế hôm thứ Sáu mô tả tình hình người Palestine vẫn đang tị nạn ở Rafah là "thảm khốc".

Israel đã từ chối yêu cầu của tòa án Liên Hợp Quốc về việc tạm dừng các hoạt động quân sự ở Rafah, đồng thời yêu cầu nước này mở lại cửa khẩu Rafah để cung cấp viện trợ rất cần thiết cho Ai Cập khi người dân Gaza phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng và các nhu yếu phẩm khác.

Kinh tế Mỹ có dấu hiệu phục hồi, PCE trở thành chỉ số quan trọng

Đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ tăng 0,7% trong tháng 4, trong khi dữ liệu tháng 3 được điều chỉnh giảm mạnh xuống 0,8%. Dữ liệu tháng 4 đã đánh bại kỳ vọng của thị trường, vốn đã giảm 0,8%.

Loại trừ vận tải, số lượng đơn đặt hàng mới tăng 0,4%. Ngoại trừ quốc phòng, các đơn đặt hàng mới về cơ bản không thay đổi.

Fed vẫn cảnh giác với việc nới lỏng chính sách quá sớm, với việc các thành viên Fed báo hiệu rằng các hạn chế về lãi suất chính sách sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Thị trường kỳ vọng xác suất cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 và tháng 11 lần lượt là 50% và 85%, đồng thời việc cắt giảm lãi suất tháng 12 đã được phản ánh trên thị trường.

Với các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ mạnh mẽ, lập trường thận trọng của Fed về việc nới lỏng chính sách sớm sẽ hạn chế mọi nhược điểm. Tuần này, biện pháp lạm phát ưa thích của Fed, chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 4, sẽ được công bố, điều này có thể thay đổi lập trường thông điệp của ngân hàng trung ương.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết triển vọng kỹ thuật của chỉ số đô la Mỹ không đồng đều, với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) dốc xuống trong vùng tiêu cực, cho thấy động lực bán đang hình thành. Độ dốc âm này có nghĩa là phe gấu chiếm thế thượng phong trong ngắn hạn. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị các thanh màu đỏ phẳng, cho thấy áp lực mua ổn định, bổ sung thêm màu sắc cho câu chuyện giảm giá.

Trong khi những nhà đầu cơ giá lên đang gặp khó khăn, Chỉ số Đô la Mỹ đang giữ trên mức trung bình động đơn giản 100 và 200 ngày (SMA), cho thấy khả năng phục hồi của nó. Vị trí này nằm trên mức trung bình dài hạn cho thấy xu hướng tăng cơ bản. Tuy nhiên, miễn là nó vẫn ở dưới đường SMA 20 ngày thì triển vọng ngắn hạn sẽ được tô màu đỏ.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Aaron Hill của FPMarkets cho biết tuần trước, xu hướng giá trên biểu đồ vàng hàng tuần đã kết thúc với mô hình nhấn chìm giảm giá, đây là tín hiệu nến đôi và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã hỗ trợ cho thấy sự phân kỳ âm trong vùng quá mua. Hành động giá trên biểu đồ hàng ngày cũng hỗ trợ tín hiệu giảm giá hàng tuần. Sau sự sụt giảm đơn phương mạnh mẽ vào thứ Tư và thứ Năm, động thái này đã kéo giá lên trên đường kháng cự chuyển từ hỗ trợ tăng kéo dài từ mức thấp 2.147 USD, do phía dưới của đường này đã được kiểm tra lại vào thứ Sáu, điều này có thể mở ra cơ hội cho những tổn thất tiếp theo đối với mức hỗ trợ quen thuộc ở mức 2.280 USD.

Thị trường có thể chứng kiến ​​kim loại quý kiểm tra mức kháng cự hôm thứ Sáu ở mức 2.342 USD trên biểu đồ H1 trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch tại London và giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại Mỹ. Với mô hình kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày hỗ trợ hiệu suất kém hơn nữa cho thị trường này, sự suy giảm ngắn hạn đối với mức hỗ trợ H1 ở mức $2320 có thể xảy ra trong tuần này, mặc dù xu hướng tăng rõ ràng có thể nhìn thấy trên cả biểu đồ hàng tuần và hàng ngày, theo sau là một lớp khác. hỗ trợ ở mức 2.307 USD, và sau đó, với sức mạnh mạnh mẽ hơn một chút, việc giảm xuống mức hỗ trợ hàng ngày nói trên ở mức 2.280 USD là có thể. Tuy nhiên, mức hàng ngày này có thể trở thành một thử thách đối với phe gấu vì những người mua giảm giá dài hạn có thể bắt đầu ở đây phù hợp với xu hướng tăng chung.#Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Aaron chỉ ra rằng kể từ mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin là 73.845 USD vào tháng 3, hành động giá trên biểu đồ hàng tuần đã dao động giữa các cực của mô hình cờ tăng giá tiềm năng. Mặc dù cổ phiếu đã giảm xuống dưới ngưỡng trên của mô hình nói trên vào tuần trước nhưng biểu đồ hàng ngày cho thấy vẫn còn cơ hội để tăng thêm.

Nhóm nghiên cứu gần đây đã tuyên bố rằng phe bò Bitcoin đã quay trở lại kể từ mức thấp 56.478 USD và hoàn thành mô hình đầu và vai đảo ngược hàng ngày (vai trái là 59.559 USD; Đầu 56,478 USD; vai phải 60,165 USD). Mức tăng giá này cho phép cổ phiếu vượt qua đường viền cổ của mô hình, là đường giảm dần kéo dài từ mức cao nhất là 67.273 USD và cho phép các nhà giao dịch xác định mục tiêu lợi nhuận cho mô hình, lấy giá trị giữa đầu và đường viền cổ và Mở rộng từ điểm đột phá, chia sẻ không gian biểu đồ với mức cao nhất mọi thời đại là 73.845 USD, là 73.756 USD.

Tuần này, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã thoát khỏi mức hỗ trợ của đường xu hướng trên biểu đồ hàng tuần, lấy từ mức thấp 23,71 và chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày đang lơ lửng trước mức hỗ trợ của đường xu hướng, kéo dài từ mức thấp 35,47. Chỉ số RSI cũng đang giữ trên đường trung tâm 50,00 trên cả hai biểu đồ, điều này củng cố khả năng thách thức mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này.

Cuối tuần trước, khu vực điểm ra quyết định hàng ngày vẫn ổn định từ 64.612 USD đến 66.484 USD. Có khả năng tăng giá trong tuần này và dự kiến ​​sẽ đạt mục tiêu lợi nhuận theo mô hình đầu và vai đảo ngược trong lịch sử, là khoảng 73.840 USD. Tất nhiên, điều này cũng làm nổi bật khả năng đột phá cấu trúc mô hình cờ tăng giá trên biểu đồ hàng tuần. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu