Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình trạng khẩn cấp ở Trung Đông! Hamas bị đồn đã "bắt" thành viên quân đội Israel - Blog tài chính nổi tiếng: Quân đội Israel nhanh chóng phủ nhận và làm rõ

2024-05-27 12:58:33
Bản tóm tắt:Hamas tuyên bố đã bắt được một quân nhân Israel trong cuộc phục kích nhưng điều này nhanh chóng bị phía bên kia phủ nhận và làm rõ.

Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Hamas cho biết, phiến quân Palestine đã bắt giữ một thành viên quân đội Israel trong cuộc phục kích ở Dải Gaza hôm thứ Bảy (25/5), nhưng quân đội Israel bác bỏ tuyên bố này.

Abu Obaida, phát ngôn viên của Lữ đoàn Qassam, cánh vũ trang của nhóm, cho biết các thành viên của quân đội Israel đã thiệt mạng, bị thương hoặc bị bắt trong cuộc giao tranh tại trại tị nạn Jabaliya ở phía bắc Gaza.

Ông không tiết lộ số người bị bắt cóc cũng như không cung cấp thêm thông tin về danh tính của họ.#tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Twitter)

Ông cho biết thêm thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố.

Obaida cho biết trong một tin nhắn được ghi âm: “Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã dụ một đơn vị theo chủ nghĩa Phục quốc vào một cuộc phục kích bên trong đường hầm, và các máy bay chiến đấu đã rút lui sau khi tất cả các thành viên của đơn vị bị giết, bị thương và bị bắt”.

Quân đội Israel nhanh chóng phủ nhận tuyên bố này.

Người phát ngôn của quân đội nước này cho biết trong một tuyên bố: “Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận rằng không có vụ bắt cóc binh sĩ nào”.

Sau bài phát biểu của Obaida, Lữ đoàn Qassam đã công bố một đoạn video cho thấy những người có vũ trang kéo một người đàn ông dường như bất tỉnh vào đường hầm, nơi anh ta bị kéo đi cùng với các thiết bị quân sự.

Đoạn video cũng cho thấy Hamas tuyên bố đã lấy 3 khẩu súng trường bán tự động và các thiết bị quân sự khác từ những người Israel bị bắt.

Phương tiện truyền thông nước ngoài không thể xác minh độc lập thời gian và địa điểm quay video.

Bình luận của ông Obaida được đưa ra sau khi các cuộc giao tranh dữ dội ở cự ly gần lại bùng phát ở Dải Gaza trong những tuần gần đây, theo truyền thông Israel và Palestine.

Đầu tháng 5, quân đội Israel đã điều xe tăng và binh sĩ tới Rafah và phía bắc Gaza để phát động một đợt tấn công mới. Cuộc tấn công của quân đội Israel đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Hamas và các nhóm người Palestine khác, đặc biệt là ở trại tị nạn Jabaliya.

Giao tranh ác liệt, kèm theo các đợt ném bom rải thảm tăng cường của máy bay chiến đấu Israel, đã san bằng các khu dân cư ở Jabaliya và Rafah.

Trong khi đó, Gaza đã bắn tên lửa vào Tel Aviv vào Chủ Nhật, vụ đầu tiên sau nhiều tháng.

(Nguồn:Twitter)

Báo cáo chỉ ra rằng theo dữ liệu từ Bộ Y tế Gaza, kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023, lực lượng Israel đã giết chết hơn 36.000 người Palestine ở Dải Gaza và Bờ Tây, hầu hết là trẻ em và phụ nữ.

Trong cùng thời gian đó, người Palestine đã giết hại hơn 1.500 người Israel, hầu hết trong số họ trong cuộc tấn công do Hamas lãnh đạo vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu