天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đừng sợ sự diều hâu của Fed và sự “thay đổi lớn” bất ngờ của vàng! Tin tức lớn từ quân đội Israel Giá vàng giao dịch thế nào?

2024-05-29 12:23:20
Bản tóm tắt:Hôm thứ Ba, thị trường vàng trải qua những biến động đáng kể. Giá vàng phục hồi mạnh sau thời gian ngắn tiến gần 2.340 USD/ounce, đạt mức tối đa gần 2.365 USD/ounce. Cuối cùng, giá vàng đóng cửa ở mức trên 2.360 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn tồn tại, nhưng sự phục hồi đang có dấu hiệu cạn kiệt và động lực bắt đầu mờ nhạt.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#Bản tin 24K99 đưa tin Thứ Ba (28/5), thị trường vàng trải qua nhiều biến động đáng kể. Giá vàng bật tăng mạnh sau khi có thời điểm tiệm cận mức 2.340 USD/ounce, cao nhất đạt gần 2.365 USD/ounce. Cuối cùng, giá vàng đóng cửa ở mức trên 2.360 USD/ounce.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng bất chấp những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng vẫn hoạt động tốt và đạt mức cao nhất trong ba ngày. Tuần này, các nhà giao dịch vàng sẽ mong chờ công bố chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ cho tháng 4, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang. Dữ liệu giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cho tháng 4 dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, một thành viên có quan điểm diều hâu trong ủy ban hoạch định chính sách của Fed, cho biết hôm thứ Ba rằng ông muốn thấy nhiều dữ liệu tháng hơn cho thấy lạm phát giảm bớt trước khi Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất.

Kashkari cũng cho biết ông sẽ không loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm nếu áp lực giá tăng trở lại.

Một người diều hâu khác, Thống đốc Fed Bowman, thậm chí còn cho biết bà ủng hộ việc chờ đợi để bắt đầu làm chậm tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán của Fed hoặc áp dụng quy trình cắt giảm ôn hòa hơn quy trình được công bố hồi đầu tháng này.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng bất chấp những nhận xét diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy đồng đô la phục hồi, giá vàng vẫn tăng mạnh và căng thẳng địa chính trị đã tạo động lực tăng giá cho vàng.

Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Ba, vàng giao ngay từng chạm mức thấp trong ngày là 2.340,20 USD/ounce, nhưng sau đó giá vàng đã tăng mạnh trong phiên giao dịch sớm ở New York, giá vàng từng chạm mức 2.364,17 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 10,08 USD, tương đương 0,43%, vào thứ Ba ở mức 2.361,27 USD/ounce.

Tin tức lớn được đưa ra hôm thứ Ba liên quan đến các hoạt động quân sự của Israel. Khi cuộc không kích của Israel vào một trại tị nạn ở thành phố Rafah phía nam Gaza gây ra sự lên án quốc tế, Reuters đã trích dẫn những lời kể mới nhất từ ​​các nhân chứng rằng xe tăng của Israel đã tiến vào trung tâm Rafah lần đầu tiên hôm thứ Ba.

Các nguồn tin cho biết, xe tăng của Israel đã đụng độ dữ dội với các chiến binh Palestine địa phương trên đường tiến vào Rafah, và có thể nghe thấy tiếng súng dữ dội tại hiện trường.

Theo báo cáo của Thông tấn xã Palestine ngày 28/5, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc ném bom dữ dội vào nhiều khu vực khác nhau của Rafah bắt đầu từ sáng sớm ngày hôm đó, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom của Israel, nhiều cơ sở y tế địa phương ở Rafah đã ngừng hoạt động.

Giao dịch vàng tiếp theo sẽ như thế nào?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn tồn tại, nhưng sự phục hồi đang có dấu hiệu cạn kiệt và động lực bắt đầu mờ nhạt. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy người mua vẫn đang kiểm soát thị trường nhưng mất đà khi chỉ số RSI đi ngang.

Do đó, nếu giá vàng không giữ được mức tăng trên 2.350 USD/ounce, điều đó sẽ gây áp lực giảm giá vàng và nhắm tới các mức hỗ trợ quan trọng, Valencia cho biết. Mức hỗ trợ đầu tiên cho giá vàng sẽ là mức hỗ trợ tâm lý 2.350 USD/ounce. Một khi mức này bị mất, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức thấp nhất vào ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp nhất trong chu kỳ ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu giá vàng duy trì trên 2.350 USD/ounce, giá vàng có thể tăng thêm, Valencia cho biết thêm. Mục tiêu tiếp theo sẽ là mốc 2.400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2.450 USD/ounce và mục tiêu cao hơn là 2.500 USD/ounce.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng, cho thấy rủi ro phục hồi vẫn khá cao. Một sự bứt phá quyết định lên trên đường xu hướng (hiện ở mức 2,375 USD/ounce) sẽ cung cấp bằng chứng về sự phục hồi và sự đảo ngược xu hướng giảm ngắn hạn.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu