Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xe tăng Israel đột nhập vào trung tâm thành phố và ném bom Rafah, giết chết 21 người! “Vua đại bàng” phát tín hiệu tăng lãi suất củng cố đồng đô la Mỹ, vàng phục hồi lên 2362, áp lực ngắn hạn 68.000 Bitcoin

2024-05-29 12:42:32
Bản tóm tắt:Cuộc pháo kích của Israel đã giết chết 21 người ở khu vực sơ tán Rafah, và xe tăng đã tiến vào trung tâm thành phố. Bất chấp tín hiệu diều hâu của Fed, vàng vẫn phục hồi trở lại để đạt 2.362 USD và Bitcoin phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống dưới 68.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (29 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104,69, "Vua đại bàng" Kashkari của Cục Dự trữ Liên bang không loại trừ việc tăng lãi suất như một tín hiệu hỗ trợ thị trường và các nhà đầu tư rất chú ý đến dữ liệu PCE và GDP sửa đổi. Vàng phục hồi từ mức thấp 2.340 USD lên 2.362 USD và Bitcoin phục hồi sau khi giảm xuống dưới 68.000 USD. Xe tăng Israel tiến vào trung tâm Rafah và pháo kích dữ dội vào khu vực sơ tán phía tây Rafah, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Xe tăng Israel tiến vào trung tâm thành phố và pháo kích vào các khu vực sơ tán phía tây Rafah, khiến 21 người thiệt mạng

Các quan chức địa phương ở tỉnh Rafah cho biết hôm thứ Ba, quân đội Israel đã nổ súng vào một trại lều dành cho những người di tản ở vùng ngoại ô phía tây thành phố, khiến 21 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Quân đội Israel phủ nhận việc một cuộc tấn công như vậy đã diễn ra: "Trái ngược với các báo cáo trong vài giờ qua, IDF không tiến hành một cuộc tấn công nào vào khu vực nhân đạo Al-Mawasi".#tình hình Trung Đông#

Tờ Financial Times đưa tin Israel đã tăng cường tấn công quân sự chống lại Rafah hôm thứ Ba, đưa xe tăng vào trung tâm thành phố cực nam của Gaza bất chấp sự lên án của quốc tế về hành động này.

(Nguồn:Financial Times)

Theo các nhân chứng, sau khi các cuộc không kích của Israel giết chết hàng chục dân thường vào cuối tuần qua, quân đội Israel đã tiến sâu hơn vào trung tâm Rafah, với các phương tiện quân sự chiếm giữ các vị trí gần bùng binh Arvada.

Tính đến thứ Ba, ít nhất năm lữ đoàn chiến đấu của quân đội Israel đang hoạt động ở Rafah và biên giới với Ai Cập, được gọi là Hành lang Philadelphia, và tiến về phía tây vào các khu vực đông dân hơn của thành phố.

Quy mô triển khai quân sự cho thấy Israel đang tiến hành chiến dịch quân sự lớn nhất ở Gaza trong nhiều tháng.

Israel coi Rafah là thành trì cuối cùng của Hamas ở Gaza và phát động cuộc tấn công vào đầu tháng này bất chấp những lo ngại lan rộng của quốc tế về 1,4 triệu người Palestine đang tị nạn ở Gaza.

Các tổ chức nhân đạo đã cảnh báo rằng các hoạt động ở Rafah sẽ gây rủi ro cho dân thường, hàng trăm nghìn người Palestine hiện đang trú ẩn ở đây, nhưng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho biết họ không coi cuộc tấn công của Israel là một cuộc tấn công quân sự toàn diện và sẽ không vượt qua bất kỳ ranh giới đỏ nào do Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt ra.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết Hoa Kỳ coi hoạt động của Israel nhỏ hơn so với các hoạt động trước đây của họ ở Khan Younis và Thành phố Gaza. Ông nói thêm: “Cho đến nay, đây là một loại hoạt động quân sự khác”.

Ông nói tiếp: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nhấn mạnh với Israel nghĩa vụ của họ là tuân thủ đầy đủ luật nhân đạo quốc tế, giảm thiểu tác động của các hành động của họ đối với dân thường và tối đa hóa việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho những người cần giúp đỡ."

Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 1 triệu người đã chạy trốn khỏi Rafah trước cuộc tiến công của quân đội Israel, hướng tới nơi mà Israel gọi là "khu vực an toàn" nhân đạo nhưng các nhóm viện trợ quốc tế chỉ trích các khu vực này thiếu cơ sở hạ tầng và vật tư cơ bản. Một người Palestine trong khu vực cho biết: “Nhiều công dân bị mắc kẹt ở trung tâm thành phố”.

Tín hiệu "vua đại bàng" của Fed bất ngờ không loại trừ khả năng tăng lãi suất

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, người được mệnh danh là "Vua đại bàng", cho biết Fed nên chờ đợi những tiến triển đáng kể về lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất. Ông lưu ý rằng Fed thậm chí có thể tăng lãi suất nếu lạm phát không giảm thêm.

Kashkari nói với CNBC hôm thứ Ba rằng Fed nên chờ đợi những tiến bộ đáng kể về lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất. Khi được hỏi Fed sẽ phải làm gì để cắt giảm lãi suất một hoặc hai lần trong năm nay, Kashkari nói: "Tôi nghĩ sẽ phải mất thêm vài tháng nữa với dữ liệu lạm phát tích cực để thuyết phục tôi rằng việc cắt giảm lãi suất là phù hợp."

Ông cho biết ngân hàng trung ương thậm chí có thể tăng lãi suất nếu lạm phát không giảm thêm. Kashkari nói thêm: “Tôi không nghĩ chúng ta nên loại trừ bất cứ điều gì vào thời điểm này”.

Kashkari cho biết ông tin rằng Fed cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu lạm phát 2%, nhưng nói thêm: "Tôi không nghĩ cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất, tôi nghĩ chúng ta nên dành thời gian và hoàn thành công việc."

Chỉ số USD theo dõi chặt chẽ dữ liệu PCE và GDP đã sửa đổi

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng do Conference Board công bố là 102, cao hơn mức dự kiến ​​là 96.

Ngoài ra, chỉ số giá nhà S&P/Case-Shiller trong tháng 3 đã tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt quá mong đợi.

Thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 4, dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 2,7% (lạm phát chung) và 2,8% (lạm phát lõi) so với cùng kỳ năm ngoái và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên dữ liệu dự kiến ​​sẽ được điều chỉnh tăng lên.

Kết quả của những dữ liệu này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng và xác định xu hướng của đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, các chỉ báo biểu đồ hàng ngày tiếp tục cho thấy đà giảm đối với chỉ số đô la Mỹ đang tăng đều, với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) duy trì độ dốc âm và duy trì trong vùng bán, cho thấy áp lực bán lan rộng. Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn với các thanh màu đỏ của chỉ báo phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy đà giảm.

Xét về đường trung bình động đơn giản (SMA), trong khi Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới đường SMA 20 ngày và cho thấy hiệu quả ngắn hạn của phe gấu, nó vẫn ở trên SMA 100 ngày và 200 ngày, cho thấy rằng xu hướng tăng về lâu dài Có sức mạnh tương đối.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng tiếp tục phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp 2.325 USD vào tuần trước. Sau khi giảm xuống dưới đường trung bình động 20 ngày trong vài ngày, vàng đã cố gắng di chuyển trở lại trên đường này và có thể đóng cửa trên đường này. Nếu vàng thực sự nằm trên đường EMA 20 ngày vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Ba, nó sẽ gửi tín hiệu tăng giá nhẹ. Ngoài ra, đường xu hướng giảm đã được thử nghiệm thành công dưới dạng hỗ trợ ngày hôm nay sau khi vượt lên trên đường này vào thứ Hai. Trong một thị trường đang lên, việc kiểm tra thành công mức kháng cự trước đó dưới dạng hỗ trợ có thể hỗ trợ xu hướng tăng giá, ngay cả khi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

(Nguồn:FXEmpire)

Cả đường xu hướng giảm dần và đường trung bình động 20 ngày đều cho thấy sự tồn tại của các vùng xoay giá tương tự. Hai đường xu hướng nằm ngay trên mức cao nhất hiện nay, có thể tạo ra ngưỡng kháng cự ngắn hạn nếu giá vàng tăng và kiểm tra các đường xu hướng này. Tuy nhiên, cần phải vượt qua mức cao nhất của ngày thứ Năm tuần trước là 2.384 USD để tự tin rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng. Việc vượt qua mức cao nhất của ngày thứ Năm sẽ đưa vàng lên trên đường kênh xu hướng hàng đầu và đường xu hướng tăng, tiếp tục báo hiệu nhu cầu mạnh mẽ.

Bất kể tín hiệu tăng giá cơ bản là gì, dựa trên hành động giá của tuần trước, vàng có thể sẽ tiếp tục trải qua giao dịch không ổn định với những động thái yếu hơn phía trước. Lịch sử ủng hộ điều này. Tuần trước đóng cửa trong sắc đỏ đa dạng, với mức thấp nhất là 2.325 USD và mức cao nhất là mức cao kỷ lục 2.450 USD. Do đó, giao dịch trong một phạm vi có thể chịu những tác động tương tự như khi giao dịch trong mô hình tích lũy.

Tình huống tương tự xảy ra sau khi vàng đạt mức cao mới là 2.135 USD vào ngày 4 tháng 12 năm 2023. Tuần kết thúc với một cây nến đỏ giảm giá rộng, đóng cửa gần mức thấp nhất trong tuần. Hãy chú ý điều gì xảy ra sau khi mức thấp mới ngắn ngủi dẫn đến một đợt tăng giá. Trong tám tuần tiếp theo, vàng giao dịch trong phạm vi nến ban đầu, cuối cùng hình thành mô hình hợp nhất tam giác đối xứng. Phải mất thêm hai tuần nữa để vàng hoàn thành mô hình, đột phá và bắt đầu tăng trở lại. Mặc dù mô hình lần này có thể khác nhưng không thể loại trừ khả năng vàng sẽ cần củng cố trong vài tuần hoặc hơn trước khi sẵn sàng tăng trở lại. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng nhà phân tích nổi tiếng Daan Crypto Trades nói rằng khi thu nhỏ biểu đồ 8 giờ của Bitcoin vài tháng, cho thấy hành động giá đã được giao dịch trong phạm vi rộng từ 59.095 USD đến mức cao nhất mọi thời đại trên 73.800 USD vào ngày 14 tháng 3.

(Nguồn:Twitter)

Ông nói rằng hành động giá của Bitcoin đã ở trong một phạm vi lớn trong vài tháng qua và ông lưu ý vào đầu tuần rằng những sai lệch nhỏ dưới phạm vi này “nhanh chóng được lấy lại”.

Ông tiếp tục: “Bitcoin không làm gì trong chu kỳ này nhưng vẫn giống với các phạm vi hợp nhất trước đó”.

Nhà phân tích Rekt Capital nhận thấy rằng sự phục hồi gần đây của Bitcoin trên 70.000 USD đã hình thành “một đỉnh cục bộ khác”. Ông dự đoán rằng Bitcoin có thể tiếp tục củng cố trong khoảng từ 60.000 đến 70.000 USD và đăng biểu đồ vào thứ Ba.

(Nguồn:Twitter)

Nhà giao dịch độc lập John Albert lưu ý rằng Bitcoin đã được giao dịch trong phạm vi hẹp trong vài tuần qua. Ông nói rằng nếu Bitcoin tiếp tục vượt qua giới hạn trên 68.000 USD, hiện là mức kháng cự ngay lập tức, thì “mức tăng thêm” có thể xảy ra. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu