小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Chiến tranh leo thang ở Trung Đông” hiếm khi thúc đẩy giá vàng! Sách màu be của Fed khiến những người diều hâu sợ hãi, đồng đô la Mỹ đứng trên mức 105, vàng và Bitcoin tiếp tục giảm.

2024-05-30 10:53:29
Bản tóm tắt:Israel đã giành quyền kiểm soát biên giới Gaza-Ai Cập, nhưng vàng đã giảm xuống còn 2.337 USD mà không tăng. Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra tín hiệu ôn hòa và đồng đô la Mỹ quay trở lại trên 105, ngăn chặn xu hướng của Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (30 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 105,12, vàng giảm xuống 2.337 USD và Bitcoin giảm xuống dưới 67.700 USD để tạm thở. Vàng trú ẩn an toàn không thể tăng giá bất chấp sự leo thang trong cuộc chiến ở Trung Đông khiến lực lượng Israel giành quyền kiểm soát biên giới Gaza với Ai Cập. Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang đưa ra tín hiệu ôn hòa, hỗ trợ mạnh mẽ cho đồng đô la Mỹ.

Rafah bị bắt trong trận chiến, quân đội Israel giành quyền kiểm soát Gaza, biên giới Ai Cập

Giao tranh ác liệt đã giành quyền kiểm soát biên giới của Gaza với Ai Cập khi lực lượng Israel tiến sâu hơn vào khu vực đông dân cư ở phía tây thành phố Rafah.

Reuters đưa tin, quân đội Israel hôm thứ Tư cho biết lực lượng Israel đã giành quyền kiểm soát vùng đệm ở biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập, trao cho Israel quyền tài phán hiệu quả đối với toàn bộ biên giới đất liền của lãnh thổ Palestine. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Reuters)

Bất chấp lệnh của Tòa án Công lý Quốc tế ngăn chặn các cuộc tấn công vào Rafah ở miền nam Gaza, Israel vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công chết người vào thành phố này. Trước đây, một nửa trong số 2,3 triệu người dân Gaza đã tị nạn ở đây.

Tại một cuộc họp báo trên truyền hình, người phát ngôn của quân đội Israel Daniel Hagari cho biết: Quân đội Israel đã giành được quyền kiểm soát hoạt động của "Hành lang Philadelphia", mật danh của quân đội Israel cho hành lang dài 14 km dọc theo biên giới duy nhất giữa Dải Gaza và Ai Cập.

Ông nói: “Hành lang Philadelphia là đường ống dẫn oxy cho Hamas, nơi Hamas thường xuyên sử dụng để buôn lậu vũ khí vào Dải Gaza”.

Hagari không giải thích chi tiết việc kiểm soát "hoạt động" nghĩa là gì, nhưng một quan chức quân sự Israel trước đó cho biết Israel đã triển khai "lực lượng mặt đất" ở các phần của hành lang.

Biên giới phía nam với Ai Cập là biên giới đất liền duy nhất ở Dải Gaza không nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Israel. Trước đó vào thứ Tư, Israel đã điều xe tăng tấn công bất ngờ vào Rafah. Xe tăng Israel tiến vào trung tâm Rafah lần đầu tiên hôm thứ Ba, bất chấp lệnh của Tòa án Tối cao Liên hợp quốc yêu cầu dừng ngay cuộc tấn công vào Rafah.

ICJ cho biết Israel đã không giải thích được cách đảm bảo an toàn cho người sơ tán ở Rafah cũng như cung cấp thực phẩm, nước uống và thuốc men. Tòa án Công lý Quốc tế cũng yêu cầu Hamas trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các con tin bị Israel bắt giữ vào ngày 7/10/2023.

Các cuộc không kích, pháo binh và máy bay không người lái liên tục của Israel đã giết chết ít nhất 25 người Palestine trên khắp vùng lãnh thổ bị chiến tranh tàn phá.

(Nguồn:Al Jazeera)

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, cảnh báo rằng khả năng giúp đỡ những người đói khát và tuyệt vọng ở đó đang giảm đi nhanh chóng khi giao tranh lan rộng ở Rafah.

Kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023, cuộc chiến của Israel ở Gaza đã khiến ít nhất 36.171 người Palestine thiệt mạng và 81.420 người bị thương. Số người chết trong các cuộc tấn công của Hamas ở Israel là ít nhất 1.139, với hàng chục người vẫn bị giam giữ ở Gaza.

Beige Book thúc đẩy chỉ số đô la Mỹ tăng

Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất bắt đầu từ quý cuối năm nay. Báo cáo Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang từ tháng 4 đến giữa tháng 5 cho thấy hoạt động kinh tế quốc gia tăng nhẹ, với điều kiện hỗn hợp ở nhiều ngành và khu vực khác nhau; doanh số bán lẻ và ô tô không thay đổi, nhưng du lịch và lữ hành tăng.

Báo cáo cũng cho biết việc làm tăng nhẹ, tăng lương ở mức khiêm tốn và giá cả tăng khiêm tốn do người tiêu dùng phản đối việc tăng giá thêm.

Ngoài ra, nhu cầu nhà ở tăng nhẹ, nhu cầu bất động sản thương mại giảm bớt, sự bất ổn gia tăng và triển vọng kinh tế chung trở nên bi quan hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt, với lợi suất 2 năm tăng lên 5%, lợi suất 5 năm và 10 năm tăng lần lượt lên 4,63% và 4,62%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số biểu đồ hàng ngày cho thấy chỉ số đô la Mỹ đang phục hồi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng trên mức 50, cho thấy áp lực bán đã giảm bớt và động lượng có thể đang thay đổi. Để tiếp tục thiết lập đà tăng, Chỉ số Đô la Mỹ đã cố gắng lấy lại khu vực trên đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA).

Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy các thanh màu đỏ mờ dần, cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc và tâm lý tăng giá đang bắt đầu. Nếu phe bò muốn tiếp tục tăng, chúng phải củng cố trên mức 105,00.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết sau hai ngày phục hồi liên tiếp vào đầu tuần này, giá vàng đã giảm xuống mức thấp 2.334 USD vào thứ Tư từ mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.364 USD. Giá vàng giảm xuống dưới mức thấp hôm thứ Ba là 2.340 USD và tiếp tục giao dịch gần mức thấp nhất trong phiên. Sau khi đóng cửa một ngày trên đường trung bình động 20 ngày màu tím, giá vàng dự kiến ​​​​sẽ đóng cửa dưới mức trung bình động đó hôm nay. Ngoài ra, mức kháng cự cao của ngày hôm qua đã gặp ngay bên dưới đường xu hướng tăng. Trước đó, giá vàng đã giảm xuống dưới đường xu hướng vào thứ Năm tuần trước.

Vàng di chuyển gần đường xu hướng tăng và đường trung bình động 20 ngày là dấu hiệu giảm giá. Điều này cho thấy rằng đợt thoái lui có thể tiếp tục vì mỗi đường trước đây là vùng hỗ trợ và bây giờ chúng đánh dấu mức kháng cự. Ngoài ra, đợt tăng giá kéo dài hai ngày vào đầu tuần này đã hình thành một mô hình cờ giảm giá nhỏ, được kích hoạt bởi sự phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày thứ Ba. Liệu nó có thể tuân theo xu hướng giảm như mô hình cờ giảm giá hay không vẫn chưa rõ ràng, vì mức hỗ trợ chính không thấp hơn nhiều. Một chỉ báo xu hướng quan trọng tiềm tàng là đường trung bình động 50 ngày ở mức 2.321 USD. Tất nhiên, mức thấp 2.325 USD của tuần trước cần phải bị phá vỡ trước khi đường 50 ngày có thể được kiểm tra dưới dạng hỗ trợ.

Nếu đường EMA 50 ngày không giữ được mức hỗ trợ cho mức thoái lui sâu hơn, thì đường kênh xu hướng hàng đầu dài hạn sẽ nằm ngay bên dưới nó, theo sau là mức thoái lui 50% ở mức 2.289 USD. Khu vực xung quanh mức thoái lui 50% đóng vai trò hỗ trợ cho mức dao động thấp gần đây ở mức 2.277 USD. Sự điều chỉnh hiện tại có thể kết thúc với độ dốc đi lên của xu hướng ở góc thấp hơn trước.

Bruce kết luận bằng cách đề cập rằng xin lưu ý rằng đợt tăng mạnh ban đầu từ mức dao động thấp ngày 14 tháng 2 được thực hiện ở một góc cao. Khi đường xu hướng ban đầu bị phá vỡ hướng xuống vào ngày 23 tháng 4, góc này sau đó giảm nhẹ. Một đường xu hướng mới sau đó được vẽ chạm vào mức dao động thấp gần đây. Sau đợt giảm giá hiện tại của vàng, nó sẽ hiển thị góc dốc hướng lên thấp hơn. Khi một đáy đảo chiều mới được thiết lập và góc của đường này thay đổi, một đường xu hướng tăng mới khác sẽ được vẽ. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Slobodan Drvenica, giám đốc thông tin và phân tích tại Windsor Brokers, nói rằng Bitcoin đã nhiều lần không vượt qua được rào cản tâm lý 70.000 USD. Do đó, nó gặp bất lợi, nhưng xu hướng gần đây vẫn nằm trong một phạm vi nhất định, cụ thể là từ $66,915 USD đến $71,933 USD, là một phần của sự hợp nhất lớn hơn dưới mức cao mới và đang trong mô hình hợp nhất đi ngang.

Nghiên cứu hàng ngày đang mờ dần và đà tăng đang mờ dần, với mức giá đóng cửa dưới đường DMA 10, nhưng bức tranh tổng thể chủ yếu là tăng giá.

Sự sụt giảm kéo dài sẽ tìm thấy nền tảng vững chắc trên khu vực 66.000 USD (phạm vi từ dưới lên/trên 20 DMA). #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu