Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc chiến đẫm máu của Israel leo thang, Nhà Trắng bác bỏ lệnh trừng phạt của Tòa án Công lý Quốc tế! Vàng đã vượt qua mức 2.350 và Bitcoin phục hồi để đạt mức 70.000

2024-06-04 11:23:57
Bản tóm tắt:Israel xác nhận cái chết của 4 con tin ở Gaza và ra lệnh leo thang cuộc chiến đẫm máu. Vàng trú ẩn an toàn đã tăng trên 2.350 USD. Chỉ số PMI ISM của Hoa Kỳ đã đàn áp đồng đô la Mỹ và Bitcoin phục hồi để đạt 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (ngày 4 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 104,04, vàng tăng vọt vượt qua 2.350 USD và Bitcoin phục hồi và đạt 70.000 USD trước khi giảm trở lại. Dữ liệu PMI ISM yếu của Mỹ đã thúc đẩy khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9, ngăn cản việc mua đô la. Israel xác nhận cái chết của 4 con tin ở Gaza và ra lệnh leo thang cuộc chiến đẫm máu.

Chiến tranh đẫm máu ở Israel leo thang, 4 con tin ở Gaza xác nhận thiệt mạng

Quân đội Israel tấn công Nablus ở Bờ Tây bị chiếm đóng, giết chết 3 người Palestine. Người Palestine nói rằng họ không còn nơi nào để trốn thoát khi Israel tiếp tục ném bom đẫm máu và không ngừng vào Gaza.

Một cuộc không kích của Israel gần Aleppo, Syria, đã giết chết một cố vấn của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC). #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Theo CNN, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết đại diện của họ đã thông báo cho gia đình của 4 con tin bị giữ ở Gaza rằng "họ không còn sống".

(Nguồn:CNN)

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã thông báo cho gia đình của Chaim Perry, Yoram Metzger, Amiram Cooper và Nadav Popwell, “Họ bị bắt cóc dã man đến Dải Gaza vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, bây giờ họ không còn tồn tại nữa và thi thể của họ đang bị tổ chức khủng bố Hamas nắm giữ."

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết quyết định tuyên bố 4 con tin đã chết là dựa trên thông tin tình báo và được điều phối bởi một ủy ban gồm các chuyên gia của Bộ Y tế, Bộ Tôn giáo và Giáo sĩ trưởng của Israel.

IDF cho biết hoàn cảnh cái chết của các con tin khi bị Hamas giam giữ vẫn đang được điều tra và họ đã sử dụng "nhiều phương pháp khác nhau để thu thập thông tin về các con tin còn lại ở Dải Gaza."

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết: “Người thân của họ đã bị giết cách đây nhiều tháng trong khi Hamas bị cầm tù ở Gaza và thi thể của họ vẫn đang bị Hamas giam giữ. Chúng tôi ước tính rằng 4 người trong số họ đã thiệt mạng trong các chiến dịch chống lại Hamas ở khu vực Khan Younis. "

Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết: Những phác thảo về lệnh ngừng bắn do Mỹ hậu thuẫn ở Gaza sẽ cho phép Israel trao trả những người bị bắt giữ "tuân thủ các mục tiêu chiến tranh", bao gồm cả việc loại bỏ Hamas.

Các quan chức cực hữu của Israel đã từ chối lời đề nghị ngừng bắn, trong đó Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich hứa sẽ "thay thế" "sự lãnh đạo thất bại" của đất nước nếu Israel chấp nhận thỏa thuận.

Hezbollah tuyên bố đã tiến hành 10 hoạt động quân sự xuyên biên giới chống lại Israel, bao gồm cả một cuộc tấn công bằng tên lửa gây ra hỏa hoạn gần thị trấn Kiryat Shmona phía bắc Israel.

Nhà Trắng chính thức bác bỏ dự luật trừng phạt các quan chức tại Tòa án Hình sự Quốc tế, bày tỏ sự phản đối đối với đề xuất của Quốc hội Hoa Kỳ trong cái gọi là tuyên bố chính sách hành chính. Đề xuất này sẽ trừng phạt các quan chức của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) vì đã đưa ra cáo buộc tội ác chiến tranh đối với các nhà lãnh đạo Israel.

(Nguồn:Al Jazeera)

Liên minh Châu Âu đã gọi việc công tố viên ICC Karim Khan thúc đẩy lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yaof Galante là "liều lĩnh". Nhưng EU cho biết họ từ chối áp đặt các biện pháp trừng phạt bắt buộc đối với nhân viên ICC.

Nhà Trắng cho biết: “Có nhiều cách hiệu quả hơn để bảo vệ Israel, bảo vệ vị thế của Mỹ tại Tòa án Hình sự Quốc tế, đồng thời thúc đẩy công lý và trách nhiệm quốc tế, và Chính quyền sẵn sàng làm việc với Quốc hội về những lựa chọn này”.

Dự luật, được hàng chục nhà tài trợ tại Hạ viện, cũng sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể và cá nhân nước ngoài hỗ trợ cuộc điều tra của Tòa án Hình sự Quốc tế về Israel.

Hầu hết các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ cả 2 đảng đều ủng hộ mạnh mẽ Israel và tuần trước, ông Netanyahu đã chấp nhận lời mời từ các nhà lập pháp cấp cao của Hoa Kỳ để có bài phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội.

Dữ liệu PMI ISM yếu của Hoa Kỳ đè nặng lên chỉ số đô la Mỹ

Các nhà đầu tư lo ngại về báo cáo PMI ISM khi hoạt động sản xuất đang bị thu hẹp.

Theo dữ liệu ISM công bố hôm thứ Hai, PMI sản xuất ISM đã giảm xuống 48,7 trong tháng 5, thấp hơn kỳ vọng là 49,6 và 49,2 của tháng 4.

Dữ liệu PMI thấp hơn dự kiến ​​làm tăng khả năng thị trường sẽ bị Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Sau khi số liệu trên được công bố, xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 9 đã tăng lên gần 60%.

Thị trường đang háo hức chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 sẽ ra mắt vào cuối tuần này, điều này có thể ảnh hưởng đến các quyết định của Fed trong tương lai.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2, 5 và 10 năm giảm hơn 2%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA) vào thứ Hai do báo cáo PMI ISM đáng thất vọng. Điều này khiến chỉ số bước vào giai đoạn giảm giá.

Tương tự, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cũng rơi vào vùng tiêu cực, cho thấy tâm lý giảm giá và áp lực bán đang gia tăng. Tuy nhiên, vì cặp tiền này hiện đang có chuỗi giảm giá kéo dài ba ngày nên người mua có thể bắt đầu điều chỉnh tăng nhẹ.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng tăng khi các nhà giao dịch tập trung vào sự sụt giảm mạnh của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, với sự sụt giảm của đồng đô la cung cấp thêm hỗ trợ cho thị trường vàng.

Nếu giá vàng giảm trở lại trên 2.350 USD, nó sẽ chạm mức kháng cự gần nhất là 2.390-2.400 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph chỉ ra rằng bất chấp nhiều nỗ lực, phe gấu Bitcoin đã không thể đẩy Bitcoin xuống và duy trì nó dưới đường hỗ trợ tam giác, điều này có thể đã thu hút lệnh mua từ phe bò.

Một đột phá và đóng cửa phía trên mô hình tam giác sẽ báo hiệu rằng sự không chắc chắn đã được giải quyết, có lợi cho phe bò. Bitcoin có thể cố gắng phục hồi trở lại mức kháng cự mạnh mẽ ở mức 73.777 USD. Nếu phe bò phá vỡ mức này, cặp tiền này có thể tăng lên tới 80.000 USD.

Thời gian không còn nhiều đối với phe gấu và nếu muốn tiếp tục tham gia cuộc chơi, họ sẽ phải nhanh chóng kéo giá xuống dưới đường hỗ trợ tam giác, điều này sẽ mở ra cơ hội giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng là 59.600 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu