颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá cổ phiếu Berkshire giảm 99,9%! “Tai nạn” tại Sở giao dịch chứng khoán New York khiến Buffett sợ hãi: Khủng hoảng kỹ thuật đã được giải quyết và giao dịch gấp rút sai sót đã bị hủy bỏ.

2024-06-04 12:48:52
Bản tóm tắt:Giá cổ phiếu Berkshire Hathaway của Buffett lao dốc 99,9%, kích thích nhà đầu tư đổ xô mua vào. Sở giao dịch chứng khoán New York cho biết vấn đề kỹ thuật đã được giải quyết.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (3/6), thị trường chứng khoán Mỹ trải qua những điều kiện cực kỳ bất thường, với giá cổ phiếu của Berkshire Hathaway, thuộc sở hữu của nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett, giảm 99,9%. Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cho biết vấn đề kỹ thuật khiến giao dịch ở một số cổ phiếu lớn bị tạm dừng đã được giải quyết.

Theo quan sát, giá cổ phiếu của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Tesla và Nvidia không có dấu hiệu bất thường, đồng thời 4 chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ cũng cho thấy sự bình thường. Chỉ một số cổ phiếu như Berkshire Hathaway, Bank of Montreal và Barrick Gold gặp bất thường. Các vấn đề kỹ thuật dường như không ảnh hưởng đến lượng tồn kho nói chung, vốn chủ yếu giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế.

Đối mặt với mức giá rẻ bất ngờ, nhiều nhà đầu tư phản ứng nhanh chóng bắt đầu điên cuồng đặt lệnh mua Berkshire Hathaway. Tuy nhiên, theo các trường hợp trong quá khứ, ngay cả khi mua cổ phiếu ngay bây giờ, giao dịch cuối cùng cũng sẽ không được hoàn thành. Vì vậy, những người giao dịch nhanh có thể thất vọng.

Sau khi sửa chữa khẩn cấp, giá cổ phiếu của Ngân hàng Montreal và Barrick Gold lần lượt phục hồi. Ngay sau 0h sáng ngày 4/6, giờ Bắc Kinh, giá cổ phiếu loại A của Berkshire Hathaway trên Google Finance cũng tăng lên 627.100 USD.

(Nguồn:Google)

Điều thú vị là một người dùng có tên andycl99 trên nền tảng Threads đã chỉ ra rằng: có vẻ như vào khoảng 9h50 tối qua, giờ Bắc Kinh, đã có lệnh mua, mua 46 cổ phiếu với giá 185,1 USD/cổ phiếu. Nói cách khác, nếu việc mua bán thực sự thành công, nhà đầu tư này có thể kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ 30 triệu USD trong một khoảng thời gian ngắn.

(Nguồn:Threads)

Nhưng cư dân mạng sau đó nói thêm rằng dù có vào một mình cũng không thể ăn được. "Tôi nghĩ khả năng cao là hệ thống giao dịch sổ đặt hàng cũng sai, bởi vì chỉ cần đặt giá mua 185,1 đô la Mỹ cần có người đặt lệnh bán ở mức giá này cùng lúc để nó được khớp."

Sàn giao dịch chứng khoán New York cho biết trong tin tức mới nhất rằng các cổ phiếu bị ảnh hưởng đã mở cửa trở lại và “tất cả các hệ thống hiện đã hoạt động trở lại”.

(Nguồn:CNN)

NYSE thông báo rằng họ đã quyết định "hủy bỏ" tất cả các giao dịch "sai sót" của Berkshire có giá dưới 603.718,30 USD trong thời gian ngừng hoạt động. Sàn giao dịch cho biết phán quyết này không đủ điều kiện để kháng cáo và cho biết các giao dịch khác có thể bị hủy bỏ.

Người phát ngôn của SEC nhấn mạnh: “Chúng tôi đang theo dõi vấn đề này và thu hút sự tham gia của những người tham gia thị trường”.

Một giám đốc điều hành ngân hàng lớn có liên hệ với công ty mẹ NYSE Intercontinental Exchange (ICE) nói với CNN rằng ICE không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy việc ngừng hoạt động là do một cuộc tấn công mạng gây ra.

Thay vào đó, một phát ngôn viên của NYSE cho biết có "các vấn đề kỹ thuật" với phạm vi giá trong toàn ngành đã "gây ra" việc tạm dừng giao dịch ở khoảng 40 cổ phiếu niêm yết trên các sàn giao dịch của Tập đoàn NYSE.

NYSE lưu ý rằng các phạm vi giá này được công bố bởi Bộ xử lý thông tin bảo mật CTA (SIP), một nhóm ngành công bố dữ liệu báo giá và giao dịch theo thời gian thực.

CTA cho biết các vấn đề mà họ gặp phải có thể liên quan đến các phiên bản phần mềm mới và để giải quyết vấn đề, nhóm ngành cho biết họ dựa vào các trung tâm dữ liệu thứ cấp chạy các phiên bản phần mềm cũ hơn.

Joe Saluzzi, đồng sáng lập Themis Trading, cho biết lời giải thích của NYSE khó phù hợp với những giao dịch kỳ lạ trong hồ sơ. "Tôi không tin lời giải thích đó. Nó chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu