Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ nhận được một lá thư chung! Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cùng nhau "lên án" Powell, việc thực thi quy định hiếm hoi của SEC

2023-08-29 15:29:40
Bản tóm tắt:Ba nhà lập pháp Hoa Kỳ đã gửi thư cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, cùng lên án ông vì đã phá hoại tiến trình của dự luật tiền tệ ổn định và ngăn cản các ngân hàng tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ hiếm khi công nhận NFT là chứng khoán và lần đầu tiên ban hành lệnh ngừng hoạt động đối với một công ty Hoa Kỳ, cáo buộc công ty đó vi phạm luật chứng khoán.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ, Patrick McHenry, và hai nhà lập pháp quốc hội đã gửi thư cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, cùng lên án ông vì đã phá hoại tiến trình lập pháp của Quốc hội nhằm thiết lập một cơ chế quản lý. khuôn khổ thanh toán ổn định và ngăn chặn các ngân hàng tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) cũng đã thực hiện một hành động hiếm hoi để xác định các mã thông báo không đồng nhất (NFT) là "chứng khoán" và lần đầu tiên ban hành lệnh ngừng hoạt động đối với Công ty Impact Theory của Hoa Kỳ, cáo buộc NFT mà công ty này đã đưa ra vi phạm Luật Chứng khoán 1993.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ lên án chung Powell: ngăn chặn các ngân hàng xâm nhập vào hệ sinh thái mã hóa

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ lên án chung Powell: ngăn chặn các ngân hàng xâm nhập vào hệ sinh thái mã hóa

Bức thư chung của McHenry cũng có chữ ký của French Hill, chủ tịch tiểu ban công nghệ tài chính và hòa nhập, và Bill Huizenga, chủ tịch tiểu ban giám sát và điều tra. Trong thư của mình, họ tuyên bố: “Chúng tôi phản đối các văn bản quy định SR 23-7 và SR 23-8 của Cục Dự trữ Liên bang ban hành vào ngày 8 tháng 8. Chúng tôi lo ngại rằng những hành động này nhằm mục đích làm suy yếu tiến trình của Quốc hội trong việc thiết lập quy định thanh toán stablecoin. , nếu những Bức thư này được bảo tồn và chắc chắn chúng sẽ ngăn các tổ chức tài chính tham gia vào hệ sinh thái tài sản tiền điện tử.”

(Nguồn:US Financial Services Comittee)


Bức thư nêu rõ rằng Quốc hội Hoa Kỳ nhận thấy sự cần thiết phải cung cấp quy định rõ ràng cho stablecoin và hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn, đồng thời khung pháp lý mà quốc hội đang thiết lập cũng sẽ bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn và mang lại sự chắc chắn cho những người tham gia thị trường. Đạo luật rõ ràng là kết quả của nỗ lực này.

Ba nhà lập pháp cũng tuyên bố: “Cách tiếp cận của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ nhằm mục đích tạo ra một khuôn khổ rõ ràng và cho phép các tổ chức được quản lý phát hành stablecoin, bao gồm cả các ngân hàng thuộc thẩm quyền của Cục Dự trữ Liên bang. Đạo luật này rất quan trọng đối với tất cả các nhà phát hành stablecoin. các tiêu chuẩn được áp dụng đối với dự trữ, tiết lộ, rút ​​lại, thanh khoản và quản lý rủi ro để đảm bảo tính toàn vẹn của stablecoin.”

Họ cùng nhau tố cáo: “Tuy nhiên, thay vì hợp tác với Quốc hội để tạo ra một hệ thống khả thi, Fed đã đi ngược lại quy luật và ban hành hai thư giám sát, SR 23-7 và SR 23-8”.

McHenry và những người khác cũng nhấn mạnh trong thư rằng Cục Dự trữ Liên bang có kế hoạch áp đặt thêm gánh nặng pháp lý đối với sự tham gia của các tổ chức ngân hàng vào tài sản mã hóa và cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang các công cụ bổ sung để từ chối hoặc ngăn chặn các hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa.

Nói một cách đơn giản, điều mà bức thư chung muốn bày tỏ là các thư quy định SR 23-7 và SR 23-8 do Cục Dự trữ Liên bang ban hành thực sự đang ngăn cản các ngân hàng phát hành stablecoin hoặc tham gia vào hệ sinh thái stablecoin.

Họ lưu ý: “Mặc dù quy trình giám sát không phản đối được ngụy trang như một quy trình hướng dẫn cách thức cho phép các hoạt động đó, nhưng rõ ràng là Fed không có ý định cho phép bất kỳ hoạt động nào như vậy, ít nhất là không liên quan đến các chuỗi khối công khai, không cần cấp phép”. đằng sau mục đích.

Cuối cùng, họ nhấn mạnh rằng SR 23-7 và SR 23-8 không được ban hành theo quy trình thông báo và nhận xét theo yêu cầu của Đạo luật Thủ tục Hành chính Hoa Kỳ, thể hiện ý định của Fed trong việc xây dựng chính sách mà không chịu trách nhiệm trước những người tham gia thị trường và công chúng. . Họ phản đối mạnh mẽ điều này, cho rằng điều đó là không thể chấp nhận được.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ Thực thi hiếm hoi: NFT được xác định là chứng khoán và ban hành lệnh dừng đối với các công ty Hoa Kỳ

Impact Theory là một công ty có trụ sở tại Los Angeles chuyên sản xuất nội dung giải trí và giáo dục, bao gồm nhiều kênh podcast trực tuyến. Công ty được cho là đã huy động được gần 30 triệu đô la bằng cách bán NFT có tên là Founder's Keys, có ba cấp độ.

Theo SEC, công ty "khuyến khích các nhà đầu tư tiềm năng coi việc mua Chìa khóa sáng lập như một khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh" và nhấn mạnh rằng họ đang "cố gắng xây dựng một Disney tiếp theo" và nếu thành công, nó sẽ cung cấp cho những người sáng lập một mua sắm lớn mang lại giá trị lớn.

Sau khi điều tra, SEC xác định rằng các NFT được thúc đẩy bởi Lý thuyết Tác động là các hợp đồng đầu tư và do đó được coi là thuộc danh mục “chứng khoán”. Việc công ty bán các NFT này mà không đăng ký đã vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933. Do đó, cơ quan quản lý đã ban hành lệnh ngừng hoạt động và Impact Theory đã đồng ý.

(Nguồn :SEC)

Công ty đã được lệnh phải trả tiền phạt, tiền lãi định kiến ​​và tiền phạt dân sự với tổng trị giá hơn 6,1 triệu USD theo lệnh của SEC mà không thừa nhận hay phủ nhận những phát hiện của cơ quan. Ngoài ra, một quỹ sẽ được thành lập để trả lại tiền cho các nhà đầu tư vào các NFT chủ chốt của người sáng lập. Impact Theory sẽ hủy tất cả các Khóa sáng lập mà nó sở hữu hoặc kiểm soát, đăng thông báo đặt hàng trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của mình, đồng thời sẽ không nhận được tiền bản quyền từ việc bán NFT trong tương lai trên thị trường thứ cấp.

Chỉ cuối tuần qua, NFT của người sáng lập Founder's Keys đã được bán lần cuối với giá 1.468 USD, khiến nó trở thành một trong 10 sản phẩm được bán vào tuần trước, theo NFT Stats. Nguồn cung cấp mã thông báo của dự án NFT này là 13.572 miếng, với 4.620 chủ sở hữu. Điều đáng chú ý là Founder's Key chỉ là một bộ NFT do công ty cung cấp.

Các ủy viên SEC Hester Peirce và Mark Uyeda đã viết để phản đối hành động này rằng đây là hành động thực thi đầu tiên của cơ quan quản lý liên quan đến NFT. Họ nhấn mạnh với các nhà đầu tư: “NFT không phải là cổ phiếu công ty và không tạo ra bất kỳ loại cổ tức nào cho người mua”.

Họ lưu ý: “Chúng tôi lo lắng rằng sự cường điệu sẽ lôi kéo mọi người chi gần 30 triệu đô la cho NFT mà dường như họ không hiểu họ sẽ sử dụng, tận hưởng hoặc thu lợi nhuận từ đó như thế nào”.

Những lời hứa mà Lý thuyết tác động đưa ra và những lời hứa được trích dẫn trong lệnh của SEC, “không phải là những lời hứa cấu thành một hợp đồng đầu tư”. So sánh những lời hứa về NFT với tuyên bố của những người bán đồ sưu tập, ủy viên SEC tiếp tục trình bày danh sách chín vấn đề mà cơ quan nên xem xét trước khi theo đuổi các vụ kiện về NFT.

Họ viết: “Dù người ta nghĩ gì về phân tích của Howey Test, thì điều này đặt ra những câu hỏi lớn hơn mà Ủy ban nên giải quyết trước khi đưa ra nhiều trường hợp NFT hơn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu