小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Lãnh đạo Trung Quốc đã bật "máy in tiền"! Tòa án Mỹ tuyên bố thắng lợi lớn, Bitcoin và cổ phiếu A tăng vọt gây bất ngờ cho những "Dữ liệu ngoại lai"

2023-08-30 12:53:24
Bản tóm tắt:Bitcoin đã tăng trên 27.500 USD trên thị trường châu Á vào thứ 4. Tòa án Hoa Kỳ đã ra phán quyết chống lại SEC chỉ sau một đêm, mở ra cơ hội cho Quỹ Grayscale chuyển đổi thành quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Giới lãnh đạo Trung Quốc bắt đầu in tiền và tung ra hàng loạt biện pháp kích thích, Bitcoin và cổ phiếu loại A đồng loạt tăng giá, mối tương quan trong 30 ngày giữa 2 tài sản này cao bất thường, cho thấy mối liên kết giữa 2 loại tài sản này ngày càng bền chặt hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tại thị trường châu Á vào thứ Tư (30 tháng 8), sau khi Bitcoin đạt 27.500 USD, xu hướng tăng vẫn mạnh mẽ. Hai lợi ích lớn của Trung Quốc và Mỹ đã hỗ trợ giá đồng tiền, qua đêm, tòa án Mỹ đã ra phán quyết chống lại Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Mỹ, Greyscale (Greyscale) đã thắng kiện, mở ra cơ hội cho quỹ đầu tư GBTC của mình chuyển mình thành quỹ đầu tư hàng đầu GBTC. bitcoin giao ngay ETF. Trong bối cảnh lãnh đạo Trung Quốc khởi động máy in tiền và đưa ra hàng loạt biện pháp kích thích, Bitcoin và cổ phiếu loại A đồng loạt tăng giá. Mối tương quan 30 ngày giữa hai tài sản này là cực kỳ cao, cho thấy mối liên kết giữa hai loại tài sản này ngày càng bền chặt hơn và mạnh mẽ hơn. Các nhà giao dịch Bitcoin đang bắt đầu tập trung vào tác động tiềm ẩn của sự biến động đối với chứng khoán Trung Quốc.

Tòa án Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết nặng nề: Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đã thua kiện và quỹ ETF Bitcoin giao ngay sẽ vượt qua hải quan

Grayscale đã thắng kiện trước SEC, theo hồ sơ tòa án mới. Hội đồng kháng cáo gồm 3 thẩm phán đã lật ngược quyết định của SEC về việc từ chối chuyển đổi quỹ GBTC thành quỹ ETF giao ngay bitcoin. Tuyên bố của tòa án cho biết: “Việc từ chối đề xuất của Grayscale là tùy tiện và thất thường vì SEC không giải thích được cách đối xử khác nhau đối với các sản phẩm tương tự”.

(Nguồn:DocDroid)

Giám đốc điều hành Grayscale Sonnenshein đề cập: "Cảm ơn tất cả những người đã bắt đầu cuộc hành trình này cùng chúng tôi, đặc biệt là các nhà đầu tư của chúng tôi, chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và khuyến khích của các bạn. Tiếp theo, nhóm pháp lý của chúng tôi đang tích cực xem xét Ý kiến ​​​​của tòa án."

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, theo nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF trên mạng xã hội, Mặc dù Grayscale thắng kiện nhưng điều này không có nghĩa là GBTC có thể được tự do chuyển đổi thành ETF trong tương lai, nhưng nó khiến việc chuyển đổi trở thành một bước tiến lớn.

Sự không chắc chắn vẫn còn trên thị trường, với cố vấn chung của Delphi Labs, Gabriel Shapiro, nói: "Cho đến nay, mỗi lần SEC thua kiện trước tòa, họ đều xấu hổ khi nói rằng thẩm phán đã sai. Và theo đuổi nhiều trò tai quái hơn. Chống trả là cực kỳ tốn kém đối với nhiều công ty. Hoặc bạn là một tập đoàn tài chính và SEC có thể làm hỏng các hoạt động kinh doanh khác của bạn cùng lúc, đó là hành vi xã hội đen.”

Nhưng trong mọi trường hợp, Bitcoin đã vượt quá 27.000 đô la Mỹ trong vòng nửa giờ sau khi tin tức xuất hiện, đạt mức tối đa là 27.638 đô la Mỹ, điều này thực sự chứng minh thêm quan điểm rằng “sự chấp thuận của ETF giao ngay Bitcoin sẽ kích thích giá tiền tệ tăng mạnh”.

Lãnh đạo Trung Quốc bật "máy in tiền" và mối liên kết giữa Bitcoin và cổ phiếu A "cao bất thường"

Hiệu suất giá của Bitcoin có xu hướng phù hợp với các biến động chung trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, mặc dù những biến động đó có thể được dự đoán hoặc xảy ra theo độ trễ về thời gian. Trên thực tế, mối tương quan 30 ngày giữa CSI 300 và BTC/USD đã đạt mức cao bất thường 70% vào ngày 28 tháng 8.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Điều thú vị là sự gia tăng tồn kho gần đây dường như chủ yếu được thúc đẩy bởi các biện pháp được Trung Quốc công bố vào ngày 27 tháng 8. Việc Trung Quốc đưa ra các điều khoản tái cấp vốn đặc biệt cho lĩnh vực bất động sản sẽ giúp các công ty giải quyết các thách thức và duy trì sự ổn định kinh tế. Phí thấp hơn khuyến khích các công ty mua lại cổ phiếu, có khả năng thúc đẩy giá cổ phiếu và niềm tin của nhà đầu tư. Các công ty thương mại được lựa chọn giảm tỷ lệ đòn bẩy, giúp các nhà đầu tư giao dịch bằng vốn vay dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc chào bán cổ phiếu mới ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý, làm giảm sự cạnh tranh từ các công ty hiện có. Hạn chế bán dưới giá chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của cổ phiếu A trong một khoảng thời gian cụ thể để ngăn chặn sự biến động quá mức và bảo vệ nhà đầu tư khỏi thua lỗ trực tiếp.

Tuy nhiên, Lu Ting, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Nomura Holdings, cho biết các biện pháp này, ban đầu được coi là kích thích kinh tế, đã không mang lại hiệu quả như mong muốn. Ông lưu ý, những biện pháp này "không đủ để ngăn chặn sự trượt dốc và trừ khi chúng cũng hỗ trợ nền kinh tế thực, tác động của chúng sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn".

Bên cạnh việc chỉ số CSI 300 giảm mạnh 23,8% kể từ tháng 7, cũng có những dấu hiệu rõ ràng về việc dòng vốn ngoại rút khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc. Theo Bloomberg, các quỹ toàn cầu đã bán khoảng 1,1 tỷ USD cổ phiếu trị giá chỉ trong ngày 28 tháng 8, dẫn đến dòng tiền chảy ra ngoài hơn 11 tỷ USD trong tháng 8, có thể là một kỷ lục.

Câu hỏi mấu chốt là tại sao Trung Quốc chưa thực hiện kế hoạch kích thích kinh tế hiệu quả và CoinTelegraph phân tích rằng câu trả lời có thể nằm ở giá trị đồng tiền của nước này. Như biểu đồ giá nhân dân tệ cho thấy, USD/CNY đã tăng lên. Xu hướng này đáng lo ngại vì nó cho thấy đồng nhân dân tệ đã đạt mức thấp lịch sử.

(Nguồn :CoinTelegraph)

Trong khi các biện pháp khuyến khích như giảm thuế, mua lại trái phiếu chính phủ và phát hành tiền cho người dân có thể dẫn đến sự gia tăng lưu thông tiền tệ và nợ, thì điều này lại có tác động tiêu cực đến sức mua của đồng nhân dân tệ. Sự phức tạp của tình hình và việc thiếu các giải pháp đơn giản có thể khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại rõ rệt.

Điều thú vị là, người hưởng lợi chính từ dòng vốn chảy ra từ chứng khoán Trung Quốc dường như lại là chứng khoán Mỹ, điều này cuối cùng sẽ củng cố đồng đô la. Khi dòng vốn chảy ra khỏi chứng khoán Trung Quốc, đồng nội tệ có xu hướng suy yếu khi các nhà đầu tư tìm kiếm các lựa chọn ít rủi ro hơn như S&P 500 hoặc các quỹ thị trường tiền tệ của Hoa Kỳ.

Thật không may, tình huống này có thể đặt ra những thách thức đối với bitcoin vì nó được tính bằng đô la và cạnh tranh như một phương tiện lưu trữ giá trị thay thế. Đối với những người kỳ vọng tiền điện tử sẽ tăng giá do suy thoái kinh tế toàn cầu, điều quan trọng cần lưu ý là đồng đô la Mỹ không cần phải hoàn hảo, nó chỉ cần vượt trội hơn các loại tiền tệ fiat cạnh tranh khác.

Tuy nhiên, một khi các nhà đầu tư nhận ra rằng chứng khoán Mỹ có thể được định giá quá cao hoặc có dấu hiệu suy thoái nhẹ sắp xảy ra ở Mỹ, bất kể sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ khác, động lực thị trường có thể nhanh chóng thay đổi. Do đó, mặc dù hiện tại không thể lấy lại mức hỗ trợ 29.000 USD, giá trị của Bitcoin như một hàng rào thay thế độc lập vẫn còn hiệu lực.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết, theo biểu đồ 4 giờ của Bitcoin, đà tăng đang tăng mạnh, thị trường bị bao phủ bởi tâm lý tăng giá và có xu hướng tăng ngắn hạn. Chỉ báo MACD nằm trong vùng tăng giá và vẫn được củng cố, chỉ báo RSI nằm trong vùng tăng giá và có mức độ biến động cao.

Mức kháng cự: 27871 28138

Mức hỗ trợ: 27110 26800

Chiến lược giao dịch: Tăng trên 27419, mục tiêu 27871 28138

(Nguồn: CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu