tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nóng sắp bùng nổ! Biểu đồ chấm của CPI và Fed của Mỹ hiếm khi xuất hiện trong cùng một ngày, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, Euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-06-12 15:38:02
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,30. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu CPI của Mỹ, những yếu tố được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Patrick Locke, chiến lược gia tiền tệ tại J.P. Morgan Securities ở New York, cho biết hôm thứ Tư là dịp hiếm hoi khi "các yếu tố vĩ mô quan trọng" xuất hiện vào cùng ngày FOMC công bố biểu đồ dấu chấm. Đồng đô la Mỹ có xu hướng hoạt động tốt hơn trước và sau các cuộc họp có công bố biểu đồ chấm so với các cuộc họp không công bố biểu đồ chấm.

#Cuộc họp chính sách của Fed##Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Tư (12/6), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định, hiện ở mức 105,30. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu CPI của Mỹ, những yếu tố được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng tất cả sự tập trung đều tập trung vào dữ liệu CPI của Hoa Kỳ hôm thứ Tư và cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), vì những điều này có thể mang lại biến động cho thị trường.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.

Mức tăng trưởng CPI hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ giảm từ 0,3% xuống 0,1%, nhưng mức tăng trưởng CPI cơ bản hàng tháng dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định ở mức 0,3%. Ngoài ra, mức tăng trưởng CPI hàng năm của Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,4%, trong khi mức tăng trưởng CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,6% xuống 3,5%.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết, nếu CPI cơ bản trong tháng 5 tăng cao hơn dự kiến ​​so với tháng trước, phản ứng ngay lập tức có thể thúc đẩy đồng đô la và khiến giá vàng giảm. Mặt khác, mức tăng tuần tự từ 0,2% trở xuống có thể mở ra cơ hội cho lãi suất trái phiếu Kho bạc tiếp tục giảm và cho phép vàng có được đà tăng.

Vào lúc 02:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố quyết định lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế; vào lúc 02:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm một biểu đồ chấm trong dự báo của các quan chức Fed về lộ trình lãi suất trong tương lai. Theo ước tính trung bình của cuộc khảo sát, 41% các nhà kinh tế kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ đưa ra tín hiệu về hai đợt cắt giảm lãi suất trong "biểu đồ chấm" về lộ trình tăng lãi suất của họ, với khoảng 41% kỳ vọng dự báo sẽ chỉ ra một hoặc không cắt giảm lãi suất.

Patrick Locke, chiến lược gia tiền tệ tại J.P. Morgan Securities ở New York, cho biết: "Nếu Powell đồng ý, thứ Tư là cơ hội thực sự để đồng đô la mở rộng mức tăng gần đây. Thật hợp lý khi kỳ vọng rằng cả CPI và FOMC sẽ tăng giá/diều hâu đối với đồng đô la."

Locke lưu ý rằng hôm thứ Tư đã chứng kiến ​​một trường hợp hiếm hoi trong đó “các yếu tố vĩ mô quan trọng” xuất hiện vào cùng ngày FOMC công bố biểu đồ dấu chấm của mình. Ông nói thêm rằng đồng đô la Mỹ có xu hướng hoạt động tốt hơn trong các cuộc họp có biểu đồ dấu chấm so với các cuộc họp không có biểu đồ dấu chấm.

Goldman Sachs đưa tin: “Chúng tôi kỳ vọng biểu đồ dấu chấm sẽ hiển thị hai lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, bốn lần vào năm 2025 và ba lần vào năm 2026, cũng như sự gia tăng nhẹ của lãi suất dài hạn hoặc trung tính. Chúng tôi cho rằng ban lãnh đạo đang nghiêng về hai lần cắt giảm lãi suất để duy trì tính linh hoạt, nhưng một lần cắt giảm lãi suất là một rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt nếu CPI cơ bản bất ngờ tăng cao hơn vào thứ Tư. "

Nhà phân tích Edward Meir của Marex cho biết thị trường đang lo lắng về cuộc họp của Fed vào thứ Tư, bởi nếu dữ liệu lạm phát không được cải thiện, Cục Dự trữ Liên bang sẽ không phát tín hiệu sẽ sớm cắt giảm lãi suất, đồng nghĩa với việc cả đồng USD và lãi suất Mỹ đều tăng, gây bất lợi cho vàng.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho rằng, nếu biểu đồ dấu chấm cho thấy hầu hết các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất chỉ 25 điểm cơ bản trong năm nay, giá vàng có thể giảm mạnh. Mặt khác, định vị thị trường cho thấy có khả năng đồng đô la sẽ yếu hơn nữa nếu bản tóm tắt dự báo kinh tế cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang hướng tới việc cắt giảm lãi suất chính sách 50 điểm cơ bản vào năm 2024.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết về xu hướng của các cặp tiền tệ chính, sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ từng kiểm tra mức 105,45 và sau đó giảm xuống. Hãy chú ý đến cuộc họp chính sách CPI và FOMC của Hoa Kỳ vào thứ Tư. Chúng tôi kỳ vọng chỉ số đô la Mỹ sẽ duy trì ở mức 105,50-104 trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc vượt qua mức 105,50 sẽ mở ra cơ hội cho Chỉ số USD tiến tới mức 106-106,50.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Đúng như dự đoán, EUR/USD đã giảm kể từ vài ngày giao dịch vừa qua. Đồng euro đang phải đối mặt với áp lực giảm giá ngày càng tăng do bất ổn chính trị trong khu vực đồng euro và các nhà phân tích dự đoán sẽ còn nhiều tổn thất hơn nữa. EUR/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,0720 vào ngày hôm qua và sau đó tăng trở lại. Nhưng miễn là nó vẫn ở dưới mức 1,08 thì triển vọng sẽ tiếp tục giảm xuống mức 1,0700-1,065.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đang dần tiến tới mức 158. Sau đó, vẫn còn phải xem liệu xu hướng tăng sẽ chững lại hay kéo dài hơn nữa.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY hiện đang giao dịch ở mức thấp hơn trong phạm vi 170-168. Cặp tiền cần có sự bứt phá về phía hai đầu của phạm vi để làm rõ thêm hướng đi. Cho đến lúc đó, phạm vi trên 170-168 có thể sẽ tồn tại trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Miễn là nó vẫn duy trì trên mức 7,25, trong khi USD/CNY có khả năng đạt mục tiêu 7,26-7,28 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD lần lượt di chuyển về phía trên của phạm vi 0,6580-0,6720 và 1,26-1,28. Cần có sự đột phá mạnh mẽ ở mức hiện tại để tiếp tục xu hướng tăng.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu