Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những thay đổi đột ngột về quỹ USDT! Nguồn chưa được tiết lộ: Tether đang chuyển tiền đến một ngân hàng tư nhân ở Bahamas…

2023-08-31 12:26:18
Bản tóm tắt:Đồng ổn định bằng đô la USDT đã được gắn với đồng tiền pháp định bằng đô la Mỹ vào tháng 8 và nó không còn có thể duy trì tỷ lệ neo 1:1 trong một thời gian dài nữa. Theo các nguồn tin giấu tên vào thứ Ba, nhà phát hành Tether đang chuyển tiền sang một ngân hàng tư nhân ở Bahamas, với sự không rõ ràng của phong trào quỹ đang thách thức niềm tin của nhà đầu tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ lớn nhất thế giới, USDT, đã trải qua những biến động dữ dội trong tỷ giá với đồng tiền pháp định bằng đô la Mỹ vào tháng 8 và không còn có thể duy trì mức neo 1:1 trong một thời gian dài, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư bắt đầu dao động. Theo các nguồn tin giấu tên vào thứ Ba (29 tháng 8), công ty phát hành USDT Tether đang chuyển tiền cho một ngân hàng tư nhân ở Bahamas.

Bloomberg nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác mới của Tether với Britannia Bank & Trust có trụ sở tại Bahamas về các dịch vụ ngân hàng của mình. Thời điểm hợp tác của Tether với Britannia vẫn chưa rõ ràng, nhưng những người trong cuộc tiết lộ rằng gã khổng lồ stablecoin đang hướng dẫn khách hàng của mình chuyển tiền vào tài khoản Bahamian của ngân hàng.

(Nguồn: Twitter)

Tin tức này được đưa ra khi các công ty tiền điện tử phải đối mặt với những thách thức trong việc củng cố mối quan hệ với ngành ngân hàng Hoa Kỳ, đặc biệt là sau sự sụp đổ khổng lồ của ba ngân hàng lớn của Hoa Kỳ vào tháng 3 năm 2022, một trong những cú sốc tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Hiện tại, Tether có vốn hóa thị trường chỉ hơn 82 tỷ USD, với dữ liệu gần đây cho thấy giá trị của nó giảm 1,3%.

Theo dữ liệu của CoinGecko, bất chấp những thách thức này, USDT của Tether vẫn là đồng tiền dẫn đầu không thể tranh cãi trong không gian stablecoin. Nhưng Tether đã phải đối mặt với sự hoài nghi từ ngành vì miễn cưỡng cung cấp cái nhìn sâu sắc đầy đủ về bảng cân đối kế toán và các mối quan hệ ngân hàng.

Sự mờ ám này đã làm dấy lên sự suy đoán và lo ngại về tài sản trị giá 82 tỷ USD của stablecoin đang được quản lý, vì việc thiếu kiểm toán và tiết lộ toàn diện đã dẫn đến nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và nghi ngờ trong toàn ngành (FUD).

Trong ảnh chụp nhanh 24 giờ mới nhất, USDT đã thống trị bối cảnh giao dịch tiền điện tử, tích lũy được số tiền ấn tượng 40,18 tỷ USD trong tổng khối lượng giao dịch toàn cầu là 72,42 tỷ USD. Bản cập nhật được đưa ra ngay sau thông báo của Tether rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ ba blockchain: Omni Layer, Bitcoin Cash và Kusama.

Tuy nhiên, có thể thấy từ biểu đồ xu hướng thị trường trong suốt tháng 8 rằng USDT đã trải qua tình trạng “tách rời” dài hạn, đây là tình huống mà các nhà đầu tư dài hạn không vui khi chứng kiến.

(Biều đồ 1 năm của USDT,Nguồn: CoinMarketCap)

Biểu đồ xu hướng một năm của USDT cho thấy rõ niềm tin của các nhà đầu tư vào stablecoin USD lớn nhất thế giới đã bắt đầu lung lay, đặc biệt là khi các phương tiện truyền thông tiếp tục chỉ trích.

(Biều đồ 1 năm của USDT,Nguồn: CoinMarketCap)

Mới hôm thứ Hai, USDT đã bứt khỏi mức neo 1:1 với đồng đô la Mỹ và giảm xuống mức 0,9994, Nó đã giảm sâu tới mức 0,9983 vào đầu tháng. Nhà xuất bản Tether tuần trước thông báo rằng hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo khai thác Bitcoin mới của họ đang tiến triển suôn sẻ, nhưng bức ảnh đăng tải đã bị nghi vấn và chỉnh sửa. Giám đốc công nghệ của công ty, ông Paolo Ardoino, từ chối tiết lộ địa điểm và chi tiết cụ thể, gây hoảng loạn trên thị trường tiền mã hóa.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu