Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Đội quân cách mạng "Chip Trung Quốc" đang trỗi dậy! Bitcoin tăng tốc phát triển chip Huawei, đơn đặt hàng khai thác tiền điện tử SMIC bị lộ

2023-09-07 11:45:53
Bản tóm tắt:Bitcoin đã giảm xuống còn 25.731 USD trên thị trường châu Á vào thứ Tư và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ không sẵn lòng phát hành quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Báo cáo cho thấy việc nối lại các đơn đặt hàng khai thác bitcoin sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển chip Kirk của Huawei. Đơn đặt hàng của các công ty khai thác mã hóa của SMIC đã bị lộ và các công ty như Canaan Technology là những nhà quảng bá quan trọng của China Core.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Tư (ngày 7 tháng 9) trong phiên giao dịch sớm ở thị trường châu Á, Bitcoin đã giảm xuống còn 25.731 USD. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đã miễn cưỡng phát hành các quỹ ETF giao ngay Bitcoin và có dấu hiệu tiếp tục hợp nhất yếu trong Ngắn hạn. Trung Quốc đã hợp tác với Bitcoin và các báo cáo cho thấy rằng quá trình phát triển Chip Kirk của Huawei sẽ được đẩy nhanh trong bối cảnh các đơn đặt hàng khai thác Bitcoin phục hồi. Các đơn đặt hàng khai thác mã hóa của Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn Quốc tế (SMIC) đã bị lộ và các công ty như Canaan Technology là những nhà quảng bá quan trọng của China Core.

Báo cáo mới nhất từ ​​The Miner Mag, tập trung vào ngành khai thác Bitcoin, cho thấy các công ty khai thác Bitcoin là một trong những công ty đầu tiên mua quy trình N+1 của SMIC, đặt hàng tấm wafer và cung cấp số lượng, giúp SMIC tăng doanh số bán hàng thêm 7 nanomet. năng suất. Nghiên cứu lưu ý rằng Huawei đã phải đối mặt với những thách thức trong việc đạt được sản xuất chip tiên tiến kể từ khi bị đưa vào danh sách đen thương mại của Hoa Kỳ vào năm 2019.

(Nguồn:Twitter)

Sau khi nhà cung cấp trước đó là Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) bị cắt hợp đồng, Huawei đã chuyển sang SMIC để sản xuất sản phẩm mới của mình, cụ thể là chip Kirk. Tuy nhiên, SMIC ban đầu không thể sản xuất chip 7nm tiên tiến. Theo báo cáo, các công ty như nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin Canaan đã bắt đầu sử dụng quy trình 7nm N+1 thế hệ đầu tiên của SMIC để thiết kế chip vào cuối năm 2020.

Một điều thú vị khác là Canaan Zhizhi đã bán được 22,34 EH/s sức mạnh tính toán vào năm 2021, hầu hết đều đến từ mẫu SMIC Avalon 1246, Điều này cho thấy lượng mua wafer của Canaan từ SMIC chắc chắn sẽ tăng đáng kể trong thị trường giá lên. Công ty cho biết trong cuộc báo cáo thu nhập vào tháng 9 năm 2021 rằng số lượng đơn đặt hàng wafer tăng lên dường như cũng đã giúp Canaan và SMIC tăng sản lượng A1246 lên hơn 90%.

(Nguồn:The Miner Mag)

Các nhà nghiên cứu cho biết các nhà sản xuất máy khai thác bitcoin khác, bao gồm Innosilicon và Miner-VA, cũng sử dụng quy trình N+1 của SMIC.

Nghiên cứu cho thấy sự gia tăng đơn đặt hàng từ các công ty khai thác bitcoin đã giúp SMIC hoàn thành năng lực sản xuất 7nm. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình phát triển chip Kiro mới của Huawei bằng quy trình N+2 nâng cao của SMIC. Mặc dù rất khó để đánh giá tác động chính xác của việc khai thác bitcoin, nhưng phát hiện của The Miner Mag nhấn mạnh rằng những người khai thác bitcoin là những người mua sớm và tiếp tục là khách hàng của hoạt động sản xuất 7nm non trẻ của SMIC.

Bitcoin.com nhận xét rằng báo cáo này rất quan trọng để giúp khắc phục sự cố và tăng sản lượng. Báo cáo kết luận rằng trải nghiệm thực tế này có thể giúp SMIC của Trung Quốc sản xuất bộ vi xử lý điện thoại thông minh mới tiên tiến của Huawei. “Điều này cũng có ý nghĩa quan trọng đối với các công ty chip Trung Quốc vì nó giúp giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào công nghệ phương Tây trong thời gian quyền truy cập bị hạn chế”.

Thợ mỏ Trung Quốc đang vào Hoa Kỳ và bí mật chuyển tiền về Trung Quốc?

Công ty khai thác bitcoin của Hoa Kỳ Bison Blockchain đã nói với Ủy ban Kiểm toán Quản lý của cơ quan lập pháp hôm thứ Tư rằng một tập đoàn gồm 8 thực thể Trung Quốc đã tham gia vào một "sự tiếp quản thù địch đối với đất của Hoa Kỳ", mua đất bên cạnh các hoạt động khai thác bitcoin của họ và khiến công ty của họ xung đột với Wyoming. thỏa thuận đạt được của nhà nước bị chấm dứt. Đại diện công ty tiết lộ rằng tập đoàn Trung Quốc bao gồm nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới.

“Tập đoàn này, được điều hành bởi các công dân Trung Quốc có mối quan hệ ở mức độ khác nhau với các công ty Trung Quốc, đã đuổi công ty có trụ sở tại Wyoming của chúng tôi,” Bison Blockchain cho biết trong một cáo buộc mạnh mẽ. “Đây là một dòng chảy đa dạng và phức tạp từ các công ty do công dân Trung Quốc điều hành, có khả năng các công ty Trung Quốc sẽ lợi dụng luật kinh doanh và sử dụng đất của Wyoming.”

Bison lưu ý rằng tập đoàn Trung Quốc đã mua đất tư nhân bên cạnh trạm biến áp Black Hills và tiếp quản thỏa thuận dịch vụ của Bison Blockchain với Black Hills. Giờ đây, các công ty sẽ sử dụng điện của Black Hills để khai thác bitcoin của riêng họ, với tất cả số tiền thu được mà ông tin rằng cuối cùng sẽ đến Trung Quốc.

Grayscale kêu gọi SEC: Phê duyệt chuyển đổi Bitcoin Spot ETF càng sớm càng tốt

Grayscale Investments nói với SEC rằng các cơ quan quản lý “không có lý do gì” để từ chối chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành một quỹ ETF, CoinDesk đưa tin. Tuần trước, Tòa phúc thẩm khu vực D.C. đã yêu cầu SEC xem xét lại quyết định trước đó về việc từ chối đơn đăng ký của Grayscale.

Thẩm phán Neomi Rao đồng ý với quan điểm của Grayscale rằng sản phẩm được đề xuất của họ không khác biệt về mặt vật chất so với ETP tương lai bitcoin đã được giao dịch ở Hoa Kỳ.

Các luật sư của Grayscale đã viết cho SEC vào thứ Ba: “Sau khi phân tích đầy đủ ý kiến ​​của tòa án, bao gồm cả các căn cứ để bác bỏ, chúng tôi tin rằng SEC lẽ ra phải kết luận rằng không có lý do gì để đối xử với GBTC khác với các ETP đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin.”

Bức thư nhấn mạnh: “Cách sử dụng nguồn lực tốt nhất vào thời điểm này là SEC ban hành lệnh phê duyệt ứng dụng Quy tắc 19b-4 của NYSE Arca và ủy quyền cho nhân viên làm việc với Grayscale và NYSE Arca để hoàn tất việc niêm yết GBTC kịp thời.”

Ngoài quỹ ETF giao ngay Bitcoin, các công ty quản lý tài sản ARK Invest và 21Shares đã nộp đơn đăng ký quỹ ETF giao ngay Ethereum, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào thứ 4. Quỹ có tên ARK 21Shares Ethereum ETF sẽ đầu tư trực tiếp vào ether và giao dịch trên sàn giao dịch CBOE BZX.

21Shares là nhà tài trợ của quỹ tín thác, Công ty Delaware Trust là người được ủy thác và Công ty Trust Custody của Coinbase là người giám sát. Ngoài ra, Cboe BZX cũng đã nộp hồ sơ 19b-4 cho VanEck Ethereum Spot ETF và Coinbase sẽ đóng vai trò là đối tác chia sẻ giám sát. Theo tin tức trước đó, ARK Invest và 21Shares đã cùng nhau nộp hai đơn đăng ký ETF tương lai Ethereum và SEC dự kiến ​​​​sẽ đưa ra quyết định trước giữa tháng 10.

Các quyết định về bảy quỹ ETF Bitcoin giao ngay bị Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ hoãn lại cũng sẽ được hoàn thiện vào tháng 10. Điều này có nghĩa là nếu có bất kỳ cập nhật động nào trong hai tháng qua, nó sẽ mang lại những biến động dữ dội cho thị trường Bitcoin.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết, theo biểu đồ 4 giờ, Bitcoin duy trì mức hợp nhất thấp và yếu trong ngắn hạn, đồng thời tâm lý giảm giá của thị trường vẫn tiếp tục, trong ngắn hạn có dấu hiệu tiếp tục suy yếu và hợp nhất đi xuống. Chỉ báo MACD nằm trong vùng giảm giá và duy trì sự củng cố, đồng thời chỉ báo RSI đang lơ lửng yếu dưới đường cân bằng 50.

Mức kháng cự: 26104 26356

Mức hỗ trợ: 25437 25222

Chiến lược giao dịch: bán khống dưới 25852, mục tiêu 25437 25222

(Nguồn: CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu